Chương 85: Cuối cùng cũng có cảm giác của phụ nữ có thai

1.6K 46 1
                                    

Edit: diepanhquan

Beta: hanhmyu

Kiếm Thanh tiễn chúng tôi đến bến tàu Phổ Dương chắp tay nói lời từ biệt, quay lưng đi.

Diệp Tô đỡ tôi đến một quán trà gần bến tàu ngồi xuống, hắn đi ra ngoài một vòng, rất nhanh liền trở về nói cho tôi biết đã tìm được đội tàu hôm nay khai thuyền đi Lạc Hà nhờ bọn họ giúp truyền tin, mà một con thuyền vải vóc vận chuyển lên phía bắc Thanh Đường cũng đồng ý chở chúng tôi một đoạn đường.

Đi Chiêu Lĩnh, đương nhiên phải ở Thanh Đường rời thuyền, đổi sang xe ngựa.

Tưởng tượng đến việc sắp về đến vùng đất đai tôi đã từng hết sức nỗ lực kia, bất giác có chút kích động, ngay cả tâm tình đều trở nên tốt hơn. Tôi kiềm chế không được nắm chặt chén trà, lão đầu tử bi thương nói, giống như lịch sử của nhà cách mạng, nhớ đến quán trà của tôi bị Thẩm Hồng thiêu đốt với xúc động hàng vạn hàng nghìn hoài niệm. Rồi không ngừng nói liên miên cằn nhằn tiếc nuối, nói đáng tiếc là cái vị mua quán trà kia đúng là coi tiền như rác, vốn là nhặt được tiện nghi to lớn, kết quả tiền đặt cọc đều thanh toán rồi mà con vịt đến miệng còn bay mất, bồi thường đến mất sạch.

Diệp Tô xoa cổ tôi giễu cợt: "Vừa nói đến Thanh Đường cùng quán trà nàng liền nói nhiều như vậy, giống như ngay cả trong vườn có vài cây đào, mỗi cây mọc như thế nào cũng đều nhớ lại, người ngoài không biết còn tưởng rằng sắp về nhà mẹ đẻ ấy".

Tôi cười hì hì gật đầu đồng ý: "Kỳ thật cũng có thể xem như nhà mẹ đẻ. Khuynh Vũ chính là từ Thanh Đường xuất giá, ta ở nơi này coi như là đã đặt gốc rễ nha, nếu không phải vì Thẩm Niệm Ân, nếu chàng không đón ta rời khỏi Thanh Đường, chỉ sợ chúng ta chỉ có thể hoài niệm trời nam đất bắc, làm gì mà có đoạn bây giờ quay về chốn cũ dạo chơi? Ta nói, nếu không ngại Thẩm Niệm Ân, chàng thật nên đi cám ơn hắn đã giúp chàng hoàn thành ước vọng". Câu cuối cùng chính là nói giỡn. Thẩm Niệm Ân cho dù lòng dạ rộng rãi cũng chưa chắc có thể dễ dàng tha thứ cho việc tôi dùng thân thể già trước tuổi của hắn mưu cầu chàng rể kim quy, huống chi hắn vốn không phải là người rộng lượng.

Diệp Tô nhếch miệng khinh thường không thèm nhìn: "Cái gì mà nhờ hắn thành toàn? Mặc kệ nàng gặp hắn cũng được, không gặp cũng được, ta từ lúc ở Thẩm Gia Bảo liền nhìn trúng nàng, nàng cho rằng nàng thoát được sao? Cho dù là trên trời hay dưới hoàng tuyền, ta cũng sẽ đem nàng bắt trở về, kề cận nàng quấn quít lấy nàng, làm cho nàng không có ta thì sống không được".

"Chàng tự kỷ quá đi!". Tôi giả vờ kiêu ngạo hừ một tiếng, kỳ thật tâm đều bị hỗn đản này làm cho nổi bong bóng.

Để tránh hai chúng tôi quá mức buồn nôn ghê tởm, ảnh hưởng tới quần chúng vô tội qua lại, tôi nắm lấy ngón tay của hắn cười ha hả chuyển đề tài: "Tướng công ở bến tàu có thể nói như cá gặp nước, giống như ngồi xổm trên mạng nhện của chính mình, cần cái gì chỉ cần bắn ra tơ nhện trên tay, đầu kia liền dính được con sâu nhỏ, rất thần kỳ!".

Diệp Tô cười giải thích: "Đi lại trên bến tàu, đơn giản chính là chỉ có mấy nhóm người. Ba hàng chính là thuyền huynh đệ, bốn hàng vừa là đội tàu vừa là hiệu buôn, hơn nữa, sau khi biết ta là ai, họ cũng tình nguyện cho ta ít mặt mũi."

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now