Chương 6: "Xin lỗi, thật ra ta là nội ứng"

6.6K 239 18
                                    

Edit: diepanhquan
Beta: Tuyết Miêu

Tôi chậm chạp buông tay ra, vừa kiên trì chống chế: "Xì, bây giờ ngươi mới nói, rõ ràng là được lợi mà vẫn còn ra vẻ". Rõ ràng là có phản ứng mà.

Diệp Tô vô tội mà nhìn ta: "Vậy tại hạ phải làm sao? Cô nương ra tay nhanh như chớp, luồn lách như giao long, tại hạ vô cùng sợ nếu như bỗng nhiên dọa cô nương, nhược điểm của tại hạ thật sự rụng trong tay cô nương".

Tôi: "...".

Được, vẫn là nén giận đi, chuyện này không thể nào thảo luận với hắn được: "Không nói cái này nữa, làm sao ngươi biết Thẩm Hồng không phải là con ruột của Thẩm Đình?".

Diệp Tô sờ sờ mũi: "Coi như là cơ duyên trùng hợp, khi còn bé nghe được người lớn nói huyên thuyên, sau này lớn lên, có dịp ghé qua Thẩm gia một lần, chứng minh lời nói thật sự không sai".

Tôi trừng mắt nhìn hắn: "Chứng cứ đâu?". Lời đồn đãi vô căn cứ như vậy mà cũng dám đem ra lừa tôi, hắn làm như tôi dễ bị hù dọa lắm vậy.

Hắn vỗ vỗ trên người: "Cô nương cảm thấy tại hạ sẽ mang theo chứng cứ bên mình sao? Cho dù thật sự có chứng cứ thì như thế nào, nếu như cô nương dám đưa cho Thẩm Đình xem, hắn dám chắc sẽ hủy hoại gương mặt của cô nương. Loại chuyện tống tiền này, chứng cứ chỉ là thứ yếu, chủ yếu chính là đầu óc và thủ đoạn".

Tôi oán giận nói: "Hừ, nói tóm lại ngươi kể cho ta nghe một lời đồn đãi không thực tế, sau đó lại muốn ta dùng tính mạng của mình để nghiệm chứng xem lời đồn này có đúng hay không chứ gì?".

Diệp Tô gãi gãi lỗ tai: "Nói vậy dường như có chút khó nghe a...".

"Tóm lại, Thẩm Hồng không phải là con ruột của Thẩm Đình, đây là chuyện tuyệt đối không sai. Thẩm Đình cũng sẽ vì bảo vệ bí mật này mà trả một khoản ngân lượng tương đối lớn, việc này cũng chắc chắn không sai. Cô nương hiện tại nếu muốn làm thì nên suy nghĩ thử làm thế nào có thể bình an vô sự mà lấy được tiền".

Tôi nhướn một bên lông mày nhìn hắn: "Không khả thi. Đầu tiên, một nam nhân bất lực sẽ không đến kỹ viện, nếu ta và hắn không có cơ hội gặp mặt, làm thế nào mà tống tiền hắn?".

Diệp Tô cười cười: "Tại hạ có thể chuyển lời giúp cô nương, cô nương cảm thấy lúc nào là tốt?".

Tôi híp mắt nhìn hắn, tên này bỗng nhiên nhiệt tình như vậy khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an: "Dù sao trước tiên ta cũng phải lên kế hoạch một chút, chờ ta nghĩ kĩ rồi hãy nói. Đúng rồi, làm sao tìm được ngươi?".

Diệp Tô lấy ra một cái còi nhỏ thổi vài tiếng, chỉ chốc lát sau tôi liền nghe thấy âm thanh vỗ cánh liên tục vang lên bên ngoài cửa sổ, hắn đẩy cửa sổ ra, một con chim sẻ màu nâu bay đến đậu trên tay hắn, Diệp Tô nhìn tôi mà nói: "Đưa tay đây".

Tôi vươn tay phải ra, con chim nhỏ kia nghiêng đầu dùng ánh mắt như hạt đậu mà nhìn tôi một hồi, sau đó ngoan ngoãn nhảy lên trên ngón trỏ của tôi rồi tiếp tục nhảy vài cái.

Tôi cố gắng nhẹ nhàng không làm cho nó sợ.

Tôi bĩu môi trêu chọc chim nhỏ, Diệp Tô nói: "Cái còi này cho cô nương, đây là chim sẻ tại hạ nuôi, nếu như muốn tìm tại hạ, hãy dùng cái còi trúc này gọi nó, thổi ba hồi dài một hồi ngắn".

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now