Chương 63: Sống trong sự dày vò

2.2K 78 7
                                    

Edit: Băng Tâm

Beta: Mạn Châu Sa & hanhmyu

Do trong lòng ấp ủ một số chuyện cho nên những ngày này trôi qua tôi cũng không cảm thấy nhàm chán. Có những chuyện khác thu hút sự chú ý, Thẩm Hồng dần dần cũng ít xuất hiện trong giấc mơ của tôi hơn.

Đương nhiên còn có Diệp Tô bảo vệ bên người, yêu ma quỷ quái cũng khó có cơ hội đến gần tôi.

Trong nháy mắt đã đến tháng giêng. Trong mười mấy ngày nay, tôi chạy đôn chạy đáo gần như là chẳng có giây phút nào nhàn rỗi, bất cứ ý tưởng cẩu huyết nào cũng nghĩ tới. Tới ngày mùng hai tháng hai Long đài đầu*, tôi bấm đầu ngón tay tính toán, bổn cô nương có lẽ sắp thành công chuyển mình thành nữ chủ vạn năng rồi. Tuy rằng vẫn chỉ là người tham mưu, nhưng tốt xấu gì cũng đã bắt, cấu,cào không ít bạc vào tay. La Mã cũng không phải chỉ có một ngày mà đã xây thành, tôi đây cũng không vội.

*Long đài đầu: ngày rổng ngẩng đầu, người Trung Quốc cho rằng ngày này sẽ bắt đầu may mắn cho cả năm

Diệp Tô nhắc nhở tôi không nên tham gia vào lĩnh vực nguy hiểm, tôi đương nhiên ngoan ngoãn nghe theo.

Nói đùa sao! Tôi chỉ muốn cuộc sống được yên ổn chứ không phải muốn làm cho bản thân chết nhanh hơn. Hơn nữa, nếu như tôi có năng lực làm ra vũ khí có tính sát thương quy mô lớn, đem cả thế giới này ra đùa bỡn dưới cơn mưa máu gió tanh, tôi đây ở thế kỷ hai mươi mốt cũng đã đạp đất thành ma, há còn có thể tầm thường đến nay ư?

Trước kia xuyên qua là sự nhầm lẫn ngớ ngẩn, đến khi xuyên qua rồi không có lý nào lại có thể khoe khoang hò hét đùa rằng bản thân có thể xoay chuyển địa cầu. Đừng có coi cổ nhân đều là kẻ ngốc, những trí tuệ này cũng không phải là của tôi mà là do tôi đạo văn mới có.

Nói cách khác, tôi chưa hẳn có thể tự mình làm được.

Con người quý ở chỗ tự biết mình biết người, cho dù đạo văn cũng không nên quá phận, đùa quá chớn sẽ gặp nhiều phiền toái.

Bởi vậy, tôi chỉ nói cho nghĩa mẫu sáng kiến dùng băng vệ sinh, cho muội muội Tố Ngữ lý luận Trường Vĩ, cũng nói cho Suất thúc thúc, Bùi lão gia phương pháp phán định kết cấu và tiêu cự của kính lúp, kính viễn vọng cùng kính hiển vi. Kính mắt tôi vốn cũng muốn nói cho bọn họ, có điều bổn cô nương cũng không phải là nhân sĩ chuyên nghiệp, không biết đồng cự cùng phương pháp số ghi trắc định, nói lung tung chỉ sợ lại làm hại người đeo bị cận nặng. Để tích âm đức, tôi vẫn là không nên làm chuyện đuối lý như thế này thì hơn .

Kỳ lạ, tôi có thể gọi là nghĩa mẫu và muội muội mà không hề cảm thấy áp lực, nhưng lại không quen gọi cha nuôi.

Có lẽ là do trong lòng vẫn là nhớ tới bạn học Mỹ Mỹ.

Ngoài việc ở ngoài ký hiệp ước dao dài Thụy Sĩ và bom cay với bác nuôi "Trại Lỗ Ban" ra, tôi còn cùng hai vợ chồng Bùi gia phân biệt một chút sản phẩm kỹ thuật độc quyền ghi vào khế ước, cộng thêm hiệp ước làm ngân kính trước kia, tính qua loa, tôi đã nắm chắc trong tay năm nghìn lượng giá bán, mà mỗi lần vừa tỉnh dậy, giá cả đều sẽ cao hơn một chút.

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now