Chương 10: Cùng tình nhân tạo chút tình cảm

6.5K 232 28
                                    

Edit: diepanhquan

Beta: Nấm Taemin & Tuyết Miêu

Cảnh kế tiếp là một mảnh hỗn loạn, Thẩm gia cho người đuổi theo, cơn tức xem chừng không nhỏ. Mũi tên tẩm lưu huỳnh phát sáng phóng tới, bến đò Thẩm Gia Bảo náo nhiệt tựa như vào đêm giao thừa. Diệp Tô có vẻ không rảnh để quan tâm đến chúng tôi, để chúng tôi tùy tiện tìm một xó xỉnh nào đó mà nấp.

Đương nhiên, hắn cũng không phải nói nguyên văn như vậy. Mà là do tôi quán triệt đầy đủ tinh thần của lãnh đạo, phối hợp mà kéo Phi Tự trốn vào khoang thuyền mà Diệp Tô chỉ, nhanh chóng khóa chặt cửa phòng, giả vờ yên lặng như bên trong không có ai.

Quá nửa đêm, âm thanh bên ngoài mới dần biến mất. Diệp Tô đến gõ cửa, mệt mỏi báo cho chúng tôi biết: "Cô nương, đã không có việc gì rồi, yên tâm ngủ đi".

Sau đó hắn rời đi.

Cho đến tận rạng sáng ngày thứ hai, cũng không có chuyện gì xảy ra.

Ơ, cái giọng điệu hơi tiếc nuối này là thế nào?

Khụ, sự thật là các bạn hiểu lầm rồi.

May là cái đồng hồ sinh học run rẩy vẫn còn gọi tôi thức dậy được sau một ngày chạy ngược chạy xuôi lại nơm nớp lo sợ suốt nửa buổi tối. Trong khoang thuyền nhỏ không có cửa sổ, sáng sớm trên sông lại là một mảng sương mù, cảm giác trên mặt cũng nổi lên một tầng hơi nước, tác dụng giữ ẩm chắc chắn hiệu quả hơn mấy loại kem Bát bôi thủy hay Tứ bội tàm ti* gì đó nhiều.

* Bát bôi thủy, tứ bội tàm ti (八杯水, 四倍蚕丝): là tên sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da chiết xuất từ thảo dược của Trung Quốc.

A a, hừ, lão tử cũng bị nghẹn nước tiểu mà chết mất, ra khỏi phòng thôi!

Gió buổi sớm thổi dập dờn, một vầng mặt trời đỏ như lửa, dòng Hắc Thủy được chiếu rọi trở nên kiều diễm ướt át giống như cô gái đang lúc có "dì cả" viếng thăm vậy. Trên boong thuyền ngoại trừ tôi ra, chỉ có một gã nhân tình tôi mới nhận tối hôm qua, đang uy phong lẫm liệt cầm bánh lái. Ánh sáng mặt trời ửng đỏ xuyên qua thắt lưng thon của hắn, tinh tế mà phác họa bờ vai rộng và đôi chân dài của hắn, tôi cảm giác ngay cả mũi của mình cũng có "dì cả" đến viếng thăm.

Diệp Tô tựa hồ cảm nhận được ánh mắt nóng bỏng phía sau, ngoái đầu nhìn lại nở một nụ cười quyến rũ: "Chào buổi sáng, nhân tình của ta!".

Tôi nhăn nhăn mũi, nhếch miệng đáp lại: "Chào buổi sáng, nhân tình", dứt lời, chính mình cũng chịu không nổi mà ho nhẹ một tiếng đi đến bên cạnh hắn, khó có được mà nói một cách câu nệ: "Ta tên là Lăng Đang, đó là tên thật".

"Lăng Đang?", Diệp Tô nghiêng đầu qua, nháy mắt mấy cái, cười nói: "Tên rất hay, khi gọi lên giống như có thể nghe thấy âm thanh đinh đinh đang đang, sau này khi ta nghĩ đến cô nương, thì sẽ có thể liên tưởng đến điều mới".

Hả, vậy liên tưởng trước đây là cái gì? Trên trời dưới đất, Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn* Long Trảo Thủ bắt gà sao?

* Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn: Là võ công của tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao chân truyền cho Thiên Sơn Đồng Lão trong truyện Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung. Bản chất của công phu này là cải lão hoàn đồng, làm cho cơ thể trẻ lại còn nội công thì tăng tiến. Người luyện Duy ngã độc tôn công mỗi 30 năm phải tiến hành cải lão một lần, mỗi lần lại mất thêm 30 ngày. Trong thời gian đó cơ thể sẽ tạm thời mất hết võ công, mỗi ngày đều phải uống máu tươi để điều hòa kinh mạch. Ở đây nữ chính thêm vào sau một cụm có nghĩa là: dùng móng rồng bắt gà mang ý mỉa mai là uống máu gà để luyện công.

Bức xướng vi lương - CatiaWhere stories live. Discover now