Chương 47: Người phụ nữ thủ đoạn

16.4K 759 150
                                    


Từ Mộng Gia được sinh ra trong một gia đình bình dân, có một người cha đi làm thuê và một người mẹ làm công nhân trong xưởng may. Tổ tiên tam đại đều là nông dân chân lấm tay bùn, nhưng không hiểu sao lại đẻ ra được một bé gái trắng trẻo, nõn nà như Từ Mộng Gia. Cũng bởi vậy mà từ nhỏ, Từ Mộng Gia đã được mọi người trong nhà cưng chiều vô cùng, bên họ cha thì có các bác các chú, bên họ mẹ thì có các cậu các dì, vừa nhìn thấy Từ Mộng Gia lớn lên xinh đẹp, trong veo như nước suối, liền nhịn không được càng thêm yêu thích.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Từ Mộng Gia ngay từ nhỏ đã có cảm giác về sự ưu việt, nổi bật giữa đám đông. Cái cảm giác được đối xử đặc biệt này khiến tính cách của cô có chút quái đản, cho nên trong mắt mấy đứa trẻ thân thích trong nhà, cô không hề được hoan nghênh. Nhưng Từ Mộng Gia chẳng thèm quan tâm, dù sao cô cũng xem thường mấy đứa nhỏ lớn lên xấu xí như con baba chui dưới bùn lên kia.

Từ Mộng Gia vô cùng hâm mộ những kẻ có tiền thường xuất hiện trên TV kia, ước ao được trở thành con cháu nhà giàu. Cô luôn cho rằng bản thân chắc chắn đã đầu thai nhầm chỗ, nhìn dung mạo cùng khí chất của cô mà xem, sao có thể sống giữa cảnh bần hàn, chân lấm tay bùn ở nông thôn như thế này được.

Vì thế, ngay từ nhỏ, Từ Mộng Gia đã luôn cố gắng học tập, ước muốn được rời bỏ cái nơi thâm sơn cùng cốc, rời bỏ cái cuộc sống nhàm chán, bình thường đơn điệu này trong cô càng lúc càng mãnh liệt. Cô muốn tới thành phố lớn, đô thị phồn hoa cùng vàng son choáng ngợp, nó giống như thứ thuốc phiện có độc khiến lòng cô say mê. Mọi người trong nhà vì sinh ra được một tiểu công chúa thông minh, xinh đẹp như cô mà tự mãn, không hề nhận ra rằng chính họ đã khiến tính cách của cô trở nên vô cùng cao ngạo. (rất muốn viết thành vặn vẹo=)))))))

Nhưng đợi đến khi Từ Mộng Gia thực sự rời khỏi gia hương thôn trấn nhỏ, đặt chân đến đô thị phồn hoa vạn giấc mơ, cô mới biết cuộc sống mười mấy năm qua giờ bỗng chốc hóa thành quá khứ, cô chẳng qua chỉ là một con ếch nhỏ ngồi đáy giếng, tự cho mình là phượng hoàng cao quý mà thôi.

Các cô gái bên cạnh cô có lẽ không xinh đẹp bằng cô, nhưng họ là thiếu nữ thành thị, trên người luôn mang một phong thái rất đặc biệt, khiến một người chỉ có diện mạo như cô bị lu mờ. Khi nhận ra được điều đó, Từ Mộng Gia bỗng cảm giác được rằng, mình chưa bao giờ cảm thấy chán ghét xuất thân quê mùa cùng người cha người mẹ thô kệch của mình như lúc này.

Cũng từ lúc đó, Từ Mộng Gia bắt đầu học được nghệ thuật ngụy trang, nhẫn nhịn, từ từ mà cẩn thận dung nhập vào cái vòng luẩn quẩn của người thành phố. Kết quả đạt được nằm trong dự đoán, hình tượng yếu đuối, nhu nhược động lòng người mà cô tạo dựng nên đã đoạt được sự thiên vị của phần đông nam sinh.

Đối mặt với những người từ vùng xa đến, nam sinh khác nữ sinh, họ luôn có thể tiếp nhận đối phương một cách dễ dàng. Chính điều này cũng khiến Từ Mộng Gia rơi vào ảo tưởng. Bất giác, cô đã thay đổi chính bản thân mình để phù hợp hơn với hình tượng mà đàn ông yêu thích. Cùng với thời gian, số lượng mà nam sinh chết mê chết mệt vì cô càng ngày càng tỉ lệ thuận với số lượng nữ sinh khinh ghét cô.

Trọng Sinh Chi Sủng Nịch Thành NghiệnWhere stories live. Discover now