Chương 12: Tìm bạn gái

28.1K 1.5K 406
                                    

Chuyện của Việt gia cũng không có gì phức tạp, đơn giản mà nói thì là sau khi mẹ ruột của Việt Hàn Du qua đời, cha y lấy vợ mới, nhưng hai năm trước ông ta cũng đã ra đi, vì thế toàn bộ gia sản rơi vào tay người mẹ kế do bà ta trực tiếp có quyền nuôi nấng Việt Hàn Du. Nhưng không bao lâu sau, mẹ kế của Việt Hàn Du tái giá, Việt gia không có thân thích khác, nên y không thể không ở chung nhà với hai người không cùng huyết thống.

Vốn hòa bình giả dối sẽ vẫn tiếp diễn nếu như không có mấy hôm trước, mẹ kế của Việt Hàn Du biết được tin mình có bầu, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của y. Mẹ kế, cha dượng ra một câu, vào một câu, ngầm có ý châm chọc, một lòng một dạ muốn xa lánh Việt Hàn Du. Lúc này thì oán giận Việt Hàn Du ăn quá nhiều, lúc sau lại nói y nhìn chướng mắt, gây trở ngại đến tâm tình ở cữ của bà ta, quá đáng hơn nữa, bọn họ còn không muốn tiếp tục nộp học phí để y đến trường đi học.

Việt Hàn Du phải cắn răng chịu đựng tất cả, thật may chương trình giáo dục bắt buộc cho phép miễn học phí, chi phí mua sách vở cũng không quá mắc. Việt Hàn Du hiểu rõ, y mới chính là người thừa kế chính thống của Việt gia, chỉ cần y trưởng thành là có thể lấy lại được tất cả mọi thứ vốn thuộc về mình.

Mẹ kế, cha dượng cũng biết như thế, cho nên ngay trong lễ mừng năm mới, cha dượng giống như phát rồ muốn "bán" Việt Hàn Du cho một lão già đùa bỡn. Không thể không nói, bề ngoài của Việt Hàn Du thật sự trông rất được, không làm ca sĩ cũng có thể làm diễn viên thừa đủ tiêu chuẩn.

Dưới tình thế cấp bách, Việt Hàn Du chạy trốn, trên người chỉ mặc một lớp áo len đơn bạc, lang thang ngoài đường khoảng hai ngày, cuối cùng gặp được bánh bao nhỏ Tiểu Phong. Thật lâu về sau, y mới nói chuyện này với Diệp Phong đã trưởng thành, miếng bánh bao mà cậu cho y đêm hôm ấy chính là lòng tốt duy nhất y nhận được khi lang thang ba ngày hai đêm như ăn mày ở đầu đường.

Diệp Cảnh biết được chuyện nhà họ Việt vì kiếp trước, khi Việt Hàn Du nổi danh, gia thế của y đã bị đám phóng viên khơi ra ánh sáng. Mà khi đó anh nghĩ như thế nào? Có lẽ chỉ là tính toán xem người này có tạo nên uy hiếp gì với anh hay không mà thôi, dù sao lúc đó.......Diệp Cảnh bật cười, lúc đó anh vẫn luôn phòng bị cái gọi là thế lực của Diệp Phong.

"Diệp thị có thể giúp đỡ anh cho đến khi anh tốt nghiệp đại học".

"Tính cả ăn ở sao?"

"Đúng, tính cả ăn ở".

Việt Hàn Du nhíu mày, ánh mắt lóe sáng: "Vì sao?"

Giúp đỡ một đứa nhỏ mới chỉ lần đầu gặp gỡ..... Muốn cám ơn sao?

"Nếu nói là cám ơn thì hiện tại anh không có giá trị như thế đâu" Diệp Cảnh đặt tách trà xuống, hơi nhếch môi lên, tựa tiếu phi tiếu nhìn y. (tựa tiếu phi tiếu: cười mà không cười)

Đáy mắt Việt Hàn Du bỗng chốc hiện lên chút cảm giác không cam lòng, lóe lên rất nhanh rồi biến mất. Hiện tại y vô lực phản kháng, bị người ta khinh thường, Diệp gia có thể ra tay giúp đỡ, cho y ăn học đàng hoàng, nhưng cái giá mà y phải trả sẽ như thế nào đây.

Trọng Sinh Chi Sủng Nịch Thành NghiệnWhere stories live. Discover now