Chap 54 : Thành công lọt vào

1.5K 147 20
                                    

Kì thi khảo sát đầy thấp thỏm cuối cùng cũng đã kết thúc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Kì thi khảo sát đầy thấp thỏm cuối cùng cũng đã kết thúc. Thiên Tỷ cực nhọc đứng chen chân trước bảng thông báo dán danh sách top 10 người đứng đầu và dương mắt tìm kiếm tên mình.

Xếp thứ nhất : Kim Tử Kiệt

Cả người cậu gần như ngã ngửa ra sau khi thấy cái tên họ Kim kia lù lù đứng nhất, lại còn đạt số điểm tuyệt đối trong tất tần tật các môn thi. " Cậu ta thực sự giỏi vậy sao?". Thiên Tỷ thầm khen ngợi Kim Tử Kiệt, trong lòng bỗng dưng có thiện cảm hơn với hắn, chỉ là do cậu ngưỡng mộ thôi.

Bỏ qua hắn sang 1 bên, Thiên Tỷ lại tiếp tục lần mò tên mình. Nhưng vừa mới di tay xuống phía dưới 1 hàng thì cái tên Hạ Tường Anh liền đột phát đập vào mắt cậu. Thật không ngờ người xấu tính, quá đáng như cô ta lại xếp vị trí thứ 2 sau Kim Tử Kiệt, mặc dù chẳng muốn thừa nhận nhưng cậu thấy cô ả này đúng là đáng gườm. Nếu bản thân cậu trực tiếp nghênh chiến với Hạ Tường Anh chắc chắn sẽ bị cô ta áp đảo về tinh thần, hơn nữa trước đó cô ta cũng đã nói rằng nhất định sẽ giành được cái chức hội trưởng hội học sinh này, chỉ sợ cậu lại...

"Không, chưa thể nghĩ trước vậy được, điều quan trọng bây giờ là xem bản thân có lọt vào top 10 không đã rồi hẵng tính tiếp". Suy nghĩ tích cực, Thiên Tỷ thấp thỏm dò tiếp tên mình trên tờ thông báo.

Xếp thứ 7 : ...

Xếp thứ 8 : ...

Sao vẫn chưa thấy tên cậu nhỉ? Chẳng nhẽ bỏ bao công sức học thế mà vẫn không được vào hay sao? Tay miết chặt vạt áo đến nhăn nhún, Thiên Tỷ cố hít 1 hơi sâu, đến khi sắp rời mắt khỏi danh sách kết quả thì người cậu chợt ngây ra.

Xếp thứ 9 : Dịch Dương Thiên Tỷ

Trông thấy ở góc cuối có đề 4 chữ "Dịch Dương Thiên Tỷ" quen thuộc, tim cậu bất giác đập loạn xạ. Sợ bản thân vẫn còn đang hoa mắt, cậu lại cố chân chen vào trong đám đông để xác nhận kết quả lần nữa. Quả thật là cậu đã lọt thẳng vào danh sách top 10 rồi.
Vui sướng nhảy cẫng lên, Thiên Tỷ vội vàng vụt chạy về lớp, mừng rỡ báo tin cho Tuấn Khải và Vương Nguyên biết mình đã làm được.

- Tuấn Khải, em lọt vào rồi. Vương Nguyên, cậu mau chúc mừng tôi đi.

- Tôi biết rồi mà. Lúc nãy đi xem đã thấy tên Thiên Thiên ở trên tờ thông báo, tôi với Tuấn Khải cũng xếp trong danh sách top 10 đó - Vương Nguyên nhéo má Thiên Tỷ lấy lệ rồi mỉm cười nhìn vẻ mặt hạnh phúc của cậu.

- Em làm tốt lắm. Giỏi - Vương Tuấn Khải vươn tay xoa nhẹ đầu cậu rồi nói.

- Cảm ơn 2 người... vì đã giúp tôi ôn tập - Cậu khẽ cười, tay đưa ra 2 hộp bánh kem khi nãy ghé vô căn tin mua.

- Oh ! Thiên Thiên mua bánh cho tôi, cảm ơn nha.

- Ừm, anh... có thích không Tuấn Khải? - Đảo mắt sang phía Vương Tuấn Khải, Thiên Tỷ liền hỏi nhỏ bởi thấy anh cứ đứng đó mà nhìn vào hộp bánh.

- Tôi... từ nhỏ đã không thích đồ ngọt.

- Hả? Em... em không có biết, để em mua cái khác.

Nhanh chóng lấy hộp bánh trong tay Vương Tuấn Khải, cậu xoay người định đi ra phía cửa lớp thì liền bị anh kéo quay lại. Cầm hộp bánh, anh bỗng nhiên hừ nhẹ 1 tiếng rồi mỉm cười để lộ cặp răng khểnh.

- Không cần đâu. Tôi sẽ ăn thứ này. Thử xem.

- Anh...

Thiên Tỷ tròn mắt kinh ngạc, quan sát Vương Tuấn Khải bóc nhẹ cái nắp hộp ra, từ từ lấy chiếc thìa nhựa cho sẵn mà xúc bánh bỏ vào miệng. Vương Nguyên đứng cạnh mếu mặt nhìn: "Đúng là làm màu, hồi trước nhớ rõ lần em cho anh đĩa bánh kem, còn vô duyên hất thẳng nó vào thùng rác cơ mà giờ thì lại... thật đúng là..."

Thấy đứa em trai đáng kính đột nhiên thở dài, mắt còn hiện rõ 1 kia khinh bỉ nhìn mình, Vương Tuấn Khải chột dạ dừng ăn. Lạnh lùng liếc mắt sắc như dao nói :

- Làm sao? Có vấn đề gì?

- À, haha có gì đâu. Anh cứ ăn tiếp đi - Vương Nguyên vỗ vỗ vai Vương Tuấn Khải, cười hờ hờ đầy khả ố.

- ... Bỏ cái tay ra.

- Ấy, làm gì căng thế. Đúng là khó tính.

Thiên Tỷ híp mắt nhìn cảnh 2 anh em Vương thiếu đang hừng hực đuổi đánh, trong lòng bỗng chợt cảm thấy vui vẻ.

"Nhà trường thông báo, những em ứng cử viên đã lọt vào top 10 hãy mau chóng đến trung tâm hội trường. Đợt thi tiếp theo sẽ bắt đầu trong vòng 15 phút nữa. Tôi nhắc lại, những em lọt vào top 10..."

Tiếng loa gắn tường đột nhiên phát ra khiến đông đảo học sinh và giáo viên đều nườm nượp đi đến khu nhà lớn phía sau sân thể dục. Chưa đầy 10 phút, toàn bộ hội trường đã đông đủ tất cả gương mặt tham gia cuộc thi tuyển.

Vòng đấu lần này chính là thi giải hệ phương trình, ai có thời gian làm đúng và nhanh nhất sẽ được tiếp tục lọt vào vòng trong.

"Sau đây là đề toán".

Lời người chủ trì vừa dứt, lập tức phía trên màn hình lớn đối diện sân khấu bỗng hiện ra 1 cái hệ phương trình dài dòng, phức tạp. Thiên Tỷ vội vàng chép đề bài, nhanh chóng giải các bước ra giấy nháp, cũng may dạng bài này trong đợt ôn tập kiểm tra cậu đã làm đi làm lại rất nhiều lần. Xem ra việc tính toán chúng cũng chẳng có gì khó khăn. Nhanh chóng qua được vòng loại, Thiên Tỷ dần lọt vào top 5 người để tiếp tục thi nữa. Đề lần này là giải toán hình.

"Có 15 phút để hoàn thành các yêu cầu chứng minh nêu ra. Thời gian bắt đầu tính".

Phải công nhận là hôm nay cậu có vẻ may mắn, bởi những bài mà ban tổ chức đưa ra cậu hầu như đều biết cách giải. Còn đúng 5 phút, thật tốt là Thiên Tỷ đã làm xong nhưng... tờ bài giải của cậu đâu rồi?...

Hết chap 54~

[Khải Thiên - Nguyên Thiên] Tình Yêu Làm Thay ĐổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ