Tập 2 chương 3

249 15 25
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WA.TTPAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 3: Ca-ra-men và cam

Trời yên gió, thuyền chèo tấp nập lướt qua nhau trên mặt hồ tĩnh lặng. Đèn lồng sặc sỡ chiếu sáng những con thuyền trang trí theo phong cách xa lạ, tựa hồ bước ra từ giấc mộng thần tiên. Đèn đóm rạng rỡ xen lẫn bóng thuyền duyên dáng tạo nên một khung cảnh đầy màu sắc nên thơ, thần bí.

Lydia cũng đang ngồi trên một con thuyền tương tự, thấy người xứ Luân Đôn quả có rất nhiều thời gian nhàn rỗi.

Một cặp đôi ăn vận đẹp đẽ ngồi thuyền lướt ngang, quấn quít trò chuyện với nhau, chốc chốc lại khúc khích cười.

Tất nhiên, Edgar cũng là thành viên của xã hội thượng lưu, người như anh ta không cần làm việc, thời gian rảnh rỗi thì nhiều vô khối.

Chỉ có ba người ngồi trên con thuyền lớn dành cho mười hành khách. Raven đứng đợi họ ở cầu tàu nổi cũng là một trong số đó. Hai thợ chèo cũng trèo lên, thong thả quay mái chèo dài và khéo léo đưa thuyền lả lướt trên mặt nước.

"Điểm nhấn của Cremorne Garden chính là pháo hoa. Muốn thưởng thức trọn vẹn nhất thì phải đi thuyền trên hồ nước."

"Chúng ta có thể ngắm pháo hoa ư?"

"Phải. Cô đã ngắm pháo hoa bao giờ chưa?"

"Chưa."

"Vậy thì tôi gặp may rồi. Tôi sẽ được ở bên ngắm nhìn cảm xúc đầu tiên của cô."

Raven mở một chai sâm-panh. Nàng nhận lấy chiếc ly thon dài, nhìn thức nước ánh vàng sóng sánh cùng ngàn vạn bong bóng li ti. Dẫu chưa uống ngụm nào, ánh lửa lập lòe phản chiếu qua thân ly thủy tinh cũng đủ khiến nàng lâng lâng khó tả.

"Cùng nâng ly nào. Vì nàng tiên dũng cảm của tôi."

"Tôi, dũng cảm?"

"Chẳng phải vừa nãy cô đã bảo vệ tôi đấy sao? Thậm chí còn vì tôi mà bị thương."

Anh ta chỉ giỏi phóng đại. Chưa kể đoạn 'của tôi' cũng quá ư thừa thãi.

Có điều, mặc dù Edgar luôn thốt lên những lời ngọt ngào đến mức khiến người ta ngượng ngùng, sau một thời gian, nàng cũng dần quen thuộc.

Mà cũng không phải nàng đã quen, nói đúng hơn là chuyện đó chẳng có gì đặc biệt. Chẳng qua thói quen của Edgar là hành xử và thể hiện hoàn hảo, giống như cách một chàng diễn viên chính trau chuốt từng lời thoại, cử động tinh tế trên sân khấu kịch. Đi tới đâu, anh ta cũng là trung tâm của mọi sự chú ý.

Tuy ghế ngồi trên thuyền rất rộng rãi, còn được bọc đệm êm ái, nhưng nàng vẫn cảm thấy khoảng cách giữa hai người gần gũi quá mức, cũng vì Edgar đã cố tình ngồi cạnh nàng. May thay, ngụm sâm-panh đã giúp nàng giải tỏa chút căng thẳng. Dù sao cũng không phải vấn đề to tát.

"Anh đã ngắm pháo hoa ở đâu?"

Hỏi xong, nàng lại tự trách mình. Nàng nghĩ gì mà lại hỏi anh ta chuyện đó? Thực chất, nàng vốn đã nghiêm khắc dặn dò bản thân không được hỏi bất cứ điều gì liên quan đến quá khứ của đối phương.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang