Tập 1 chương 3

229 15 11
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở W.ATTPAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

Chương 3: Khúc ca sự thật và dối trá

Đây là giếng hoang, nhưng nước vẫn chưa cạn. Lydia rửa sạch chiếc xô bị vùi dưới lớp cỏ dại um tùm trước khi múc nước. Nàng còn tìm thấy một chiếc cốc mẻ và nồi bằng sắt ở góc sàn bẩn thỉu của khu vực có vẻ là bếp.

Ngôi nhà tranh vô chủ xiêu vẹo và đổ nát, bản lề lỏng lẻo thì kêu kèn kẹt vẻ mỏi mệt mỗi lúc gió tạt vào. Nơi này nằm khá xa so với đường chính, nhờ bụi rậm che khuất và mặt trời xuống núi mà trở thành nơi trú ngụ lý tưởng. Ngay cả khi Huskley và đồng bọn xoay sở đuổi kịp, chúng cũng không thể tìm ra nơi này.

"Này Lydia, chúng ta phải nhanh chân chạy thoát chứ?" Nico xuất hiện, đứng trên miệng giếng.

"Ngươi đã ở đâu vậy? Ta tưởng chúng ta lạc mất nhau rồi chứ."

"Ta luôn bám theo cô mà chẳng gặp trở ngại nào. Có điều ta đã tàng hình."

"Rõ rồi. Lúc nào gặp nguy hiểm mà ngươi chẳng vậy."

"Vậy ta phải làm gì trong tình huống đó mới được? Cố không mất dấu cô đã đủ khiến ta kiệt sức rồi. Mà này, ta nghĩ cô chẳng còn thời gian múc nước đâu."

Lydia thở dài ngồi xuống bên cạnh Nico.

Cậu ta nói đúng. Nếu nàng muốn chạy trốn thì đây chính là cơ hội tốt. Edgar bên trong ngôi nhà tranh có lẽ đang quan sát bọn họ, nhưng anh ta đã bị thương. Nhờ vậy, nàng có thể xoay sở chạy nhanh hơn.

Sau khi bị Edgar đẩy lên xe ngựa, nàng không rõ họ đã đi bao xa. Một lúc sau, Edgar cho dừng xe, dặn xà ích một mình tiếp tục đi đến thị trấn tiếp theo và trả thêm tiền để đảm bảo tay này ngậm miệng. Thế rồi, anh ta và nàng xuống xe và bắt đầu cuốc bộ dọc theo lối nhỏ xuyên qua những cánh đồng.

Anh ta ắt hẳn đã đoán Huskley sẽ truy theo chiếc xe ngựa. Khi mặt trời lặn, họ tìm thấy căn nhà bị bỏ hoang này và quyết định chờ bình minh đến.

Dù không bị ép buộc, cuối cùng Lydia vẫn theo chân Edgar. Tên trộm giết người này là chỗ dựa duy nhất của Lydia giữa đường đêm tăm tối, xung quanh là rừng rú chẳng biết đèn đóm, nhà cửa là gì. Vậy có nực cười hay không chứ?

Đúng thế, anh ta là tội phạm.

"Tên đó đúng là tội phạm bị truy nã."

"...Xem ra là vậy."

Edgar gọi người đàn ông tự xưng là Huskley bằng cái tên Gotham. Gotham chính là tên họ của người suýt nữa bị giết chết trong vụ cướp ở Luân Đôn. Chắc chắn Huskley chính là con trai của ông Gotham. Khi Edgar cướp tiền từ nhà họ, Huskley chắc hẳn đã bắn trật mục tiêu và trúng vào chính cha mình.

Lydia chỉ hiểu đến thế.

"Nhưng Edgar gọi số tiền mình lấy đi là tiền đền bù. Hơn nữa, nghe có vẻ nhà Gotham đó cũng đang làm chuyện phi pháp."

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now