Tập 2 chương 1 - Đề phòng cạm bẫy ngọt ngào

308 15 27
                                    

[EDITED - ĐÃ BIÊN TẬP]

[HÃY ĐỌC TRUYỆN Ở WAT.TPAD, CÁC TRANG WEB KHÁC ĐỀU CHƯA XIN PHÉP NGƯỜI DỊCH. ĐÓ LÀ HÀNH ĐỘNG ĂN CẮP TRẮNG TRỢN.]

TẬP 2: HÃY ĐỀ PHÒNG CẠM BẪY NGỌT NGÀO

Chương 1: Ẩn dưới bóng đêm của thành phố sương mù

"Sương mù quả đã kéo tới."

Đây là mùa vũ hội đầu tiên của vị tiểu thư trẻ tuổi vừa lên tiếng. Cô ấy khẽ ngước gương mặt vốn đang cúi gằm vì e ngại để liếc nhìn ra ngoài cửa sổ xe ngựa.

Làn sương dày đặc bao phủ phố xá, nhà cửa, tạo nên một khung cảnh ma mị và mơ hồ. Cô nhận ra hình dáng của tòa Thánh Đường Giám Lý Trung Ương sừng sững và uy nghiêm giữa lớp lang công trình lân cận. Hơi nước xám xịt tô nhòe bóng giáo đường, ngỡ như gã khổng lồ đứng nhìn thành phố mù sương.

"Những đêm như vậy khiến người ta có cảm giác nguy hiểm đang rình rập, không phải thời điểm thích hợp để một quý cô trẻ tuổi như tiểu thư đứng bên đường chờ gọi xe kéo."

Cô gái trẻ e thẹn trộm nhìn chàng quý tộc ngồi cạnh vừa mới cất lời, rồi vội vàng quay lại nhìn đôi tay xếp gọn trên đùi.

"Vâng, ngài nói đúng. Khi để lạc hầu gái, tôi thật sự không biết phải làm sao. Thưa ngài, tôi không biết phải cảm ơn ngài thế nào mới phải."

"Ồ, không cần phải khách sáo. Được trò chuyện với một quý cô trẻ trung cuốn hút như tiểu thư là vinh hạnh của ta mới phải."

"Ôi, không, tôi..."

Cô biết đó đơn thuần là lời khen khách khí, nhưng trái tim vẫn không khỏi đập lên rộn ràng. Cô gái ngại ngùng chẳng đủ dũng khí để nhìn ngắm chủ nhân của cỗ xe sang trọng, một cỗ xe không những có vẻ ngoài lộng lẫy mà nội thất cũng vô cùng tiện nghi, tinh tế.

Người đàn ông sở hữu ngoại hình xuất chúng này là nhà quý tộc trẻ mới trở về Luân Đôn sau thời gian dài sinh sống ở hải ngoại. Mái tóc vàng kim cùng khí chất tao nhã cuốn hút ánh nhìn của tất cả mọi người. Chàng là chủ đề bàn luận yêu thích của giới thượng lưu, là nhân vật được cả phụ nữ lẫn đàn ông mến mộ và đề cao nhờ tài ăn nói khéo léo và học thức. Mùa Vũ hội chưa chính thức bắt đầu mà chàng trai độc thân vừa trở về Luân Đôn chưa tròn một tháng này đã trở thành đề tài hấp dẫn xuất hiện trong mọi cuộc trò chuyện, tán gẫu của các vị tiểu thư chuẩn bị ra mắt.

Vậy mà khó tin thay, chàng Bá tước trong lời đồn lại nhớ mặt một người như cô. Chàng tuy đã gặp cô nhưng hai bên hầu như chưa trò chuyện. Khi vô tình đi ngang và thấy cô loay hoay bắt xe, chàng đã đề nghị đưa cô về nhà.

Một người bản tính nhút nhát rụt rè như cô thật ra chẳng muốn tham gia giúp đỡ chợ từ thiện. Đối với tiểu thư thượng lưu chuẩn bị ra mắt, tham dự hoạt động thiện nguyện là nghĩa vụ, hơn nữa, đó là hình thức huấn luyện gia chánh nhằm phục vụ cho hôn nhân tương lai. Những tưởng mọi chuyện không thể tệ hơn được nữa thì cô phát hiện mình đã lạc mất hầu gái. Người ta đứng chật như nêm, thời tiết thì bắt đầu chuyển xấu.

[Light Novel] Hakushaku To Yousei (Earl and Fairy/ Bá tước và Nàng tiên)Where stories live. Discover now