"It's okay,"

Hanz said while smiling at her kahit na medyo puzzled siya sa kakaibang pag ngiti sa kaniya ni Lyn at sa sinabi niya bago ito bumalik sa kanila Davina na kasama ang ibang kakilala nila.

"Miss Lyn is somewhat familiar,"

Hanz said to Ian while looking at them getting away after thanking them for the help looking at the two ladies.

"I thought, I am only the one who noticed it,"

Ian said since kanina pa niya tinitignan ito as if he is remembering where he saw her.

"Anyways, let's go back to our inn,"

Hanz said as they go back to the other way to go back to their inn.

~~~

"What are the two of you think! You almost make me have a heart attack after hearing that you went to that dangerous area of the mountain,"

Galit na ani ni Lyn sa kanilang dalawa pagkarating na pagkarating nila sa bahay nila Davina kasama si Allyssa since she is living alone after her mother abandoned her since she was little and Lyn took care of her, although, Allyssa wants to stay in their house kaya hindi na pinilit ni Lyn na magstay sa kanilang bahay.

"I am sorry, mom,"

"I am sorry too, Miss Lyn,"

"Geez, the two of you. I can't take off my eyes from you,"

She said as she prepares the food that she cooked for them and calls them to go to the table since nakaluhod sila na nakataas ang mga kamay nilang dalawa sa sahig.

"Don't do that again, alright?"

Sabi niya muli sa kanila pagkatapos nilang maupo kaya agad naman silang napatango bago sila kumain ng hapunan. Allyssa looks like she didn't eat for days as she was eating so fast na tila ba mauubusan kaya natawa naman sila no'ng bigla itong nabilaukan as Miss Lyn gaves her a glass of water.

~~~

"Are we not really going to tell Miss Lyn about this?"

Tanong sa akin ni Allyssa habang papunta kami sa venue ng pagpili nila ng qualified na maging knight since we are so early kahit na inaantok pa si Allyssa at tumakas lang kami since I am afraid that my mom will allow us to join after what happened yesterday but I need to go for me to help her to make money and the fastest way is to become a knight.

"Yes, so let's go before she notices that I am not in my room,"

Ani ko since hindi pa kami masyadong nakakalayo ng bahay tapos ang lakas pa ng boses niya na akala mo ang layo ng kausap niya when she is clinging on my arms as she is still sleepy and she is leaning her head on my shoulder.

"Yes, yes,"

Allyssa said as she yawns while walking, at makaraan ng ilang minuto ay nasa venue na sila kung saan gaganapin ang elimination at agad silang nag register kahit na nag-aalangan pang iregister sila no'ng tagaregister as they are known to be one of the most decent ladies in their village kahit na hindi sila masyadong nakikiinteract sa lahat ng tao. 

"Allyssa, you should keep up if you don't to be just a useless and a babymaker lady to a man,"

I said to boost her since she doesn't really like being told a useless lady and just a tool for their heir kaya tumingin siya sa akin ng seryoso.