Chương 79: Trải nghiệm (Author: Kagi)

21 2 0
                                    

Chương 79: Trải nghiệm (Author: Kagi)

Lớp ma pháp chiến đấu luôn được bao trùm bởi một bầu không khí im lặng nghiêm túc, có lẽ là do tính chất quan trọng của bài học nên không ai làm ồn, hoặc có lẽ do giảng viên quá nghiêm khắc, nhưng có rất ít tiếng động vang lên trong lớp học ngoài tiếng giảng bài đều đều của giáo viên và âm thanh lật giấy ghi chép của học viên, thỉnh thoảng chen vào đó còn có vài tiếng chim hót vui tai.

Mặt trời lúc này đã lên cao, chỉ còn một mảng ánh nắng nhỏ vương vấn ở dãy bàn kế cửa sổ, in lên đó những lần đen của khung cửa. Tại một bàn kế cuối đó, dưới ánh nắng, một thanh niên tóc đen đang cặm cụi ghi chép tính toán, thỉnh thoảng lại gãi đầu nhăn mặt, chính là bạn học Key. Nhưng hắn nhăn mặt không phải do bài học khó hiểu, hay do sức nóng của mặt trời chiếu lên bàn tay, thực tế nãy giờ hắn không hề nghe giảng, tất cả những gì hắn ghi chép chính là những số liệu về lần thử nghiệm đầu tiên của ma pháp dồn năng lượng ba và một. Trong lúc Key còn đang đau đầu, vạt áo choàng của hắn khẽ giật lôi hắn về từ dòng suy nghĩ. Hắn nhìn sang khuôn mặt hiền dịu với mái tóc vàng bên cạnh, khẽ cười, hỏi:

-Gì vậy?

-Không, không có gì, hôm nay thầy dạy cách vận dụng hợp lý ma lực trong những trận giao đấu ở mức trung cấp, cậu, cậu không muốn nghe à? Anna nói nhỏ.

Key hơi lắc đầu, sau đó cười ra ý không có gì đáng lo. Thực chất đây là một bài giảng khá quan trọng, vì vậy Anna mới gọi hắn cùng đi học. Nhưng Anna không hề biết Key có một người cha nuôi cực kỳ bí ẩn, đưa cho hắn một thiết bị lưu trữ thông tin bí ẩn mà trong đó có rất đầy đủ các bài giảng cũng như kiến thức cần biết cho Key tới lúc đạt mức cao cấp, bằng cách nào ông có thứ này cũng hoàn toàn ... bí ẩn. Vì vậy Key có thể không cần đến lớp mà vẫn có đủ lượng kiến thức cần thiết, thậm chí ở một vài mặt hắn còn biết nhiều hơn những thứ nhà trường dạy, hắn chỉ đến lớp khi có thắc mắc gì đó mà thôi. Hôm nay Key tuy đến lớp cùng Anna nhưng tâm trí hắn vẫn ở lần thử nghiệm kia, nên đã đem theo giấy bút để tính toán, coi như là làm việc riêng trong lớp học.

Trường hợp của hắn trong lớp cũng không phải là hiếm, vẫn có một số học sinh vì nhiều lí do riêng biệt mà nghỉ học, hoặc tới lớp chỉ để tán tỉnh, ngủ, nghiên cứu đề tài của bản thân. Trường học không bắt ép họ, chỉ cần ở kì thi cuối năm biểu hiện tốt thì cho dù cả năm không đến lớp cũng chả ai nói gì. Anna thấy Key không muốn học cũng không nói gì, liếc nhìn mớ giấy tờ của hắn rồi hỏi:

-Sao rồi?

Key lại lắc đầu, nói:

-Chẳng giải quyết được gì cả, những gì chúng ta làm được đã là giới hạn rồi, tôi không nghĩ ra cách gì để làm giảm cường độ của nó xuống nữa cả. Giờ chỉ còn một cách thôi.

Anna hơi nhướng mày, chuyển sự chú ý từ bài giảng sang Key, chờ hắn nói tiếp. Key thu dọn cho gọn mớ giấy, rồi tiếp tục:

-Đó là chờ chúng ta tiến lên mức cao cấp, khi đó sự hiểu biết của chúng ta sẽ lớn hơn, khống chế ma pháp cũng sẽ tốt hơn, hoặc ít nhất cũng phải chờ Will đạt được trình độ của một võ sĩ cao cấp, sức chịu đựng mạnh hơn thì mới có thể thử lại, còn hiện tại tôi hết cách rồi.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now