Chương 54: Trong màn sương mù (Author: Kagi)

19 2 0
                                    

Chương 54: Trong màn sương mù (Author: Kagi)

Một nơi nào đó trong màn sương mù dày đặc ở Rừng rậm băng tuyết. Trên một khoảng đất trống hiếm hoi có một đoàn người ngồi nghỉ, ai nấy trên mình cũng đầy súng đạn, tuy nhiên nét mệt mỏi có thể thấy rõ trên mặt mỗi người, chính là toán lính đánh thuê nọ. Cô gái bắn tỉa hiện tại đang trầm ngâm săm soi tấm bản đồ của khu vực, quanh đó những người còn lại đang chuẩn bị đồ ăn. Một lát sau có một nhóm khoảng vài lính đánh thuê hiện ra từ trong màn sương, dẫn đầu là một tráng hán cao lớn, người đầy sẹo, hắn khoác một cái áo lông thú dày trông cứ như một con gấu lớn, chỉ thấy người nọ tiến lại chỗ cô gái kia, đặt xuống hai cái balo rồi nói:

-Chúng tôi tìm được nó bên cạnh một cái hồ gần đây, có vẻ là của một đoàn mạo hiểm nào đó để lại, xung quanh có rất nhiều dấu chân ma thú, có lẽ là đoàn người kia bị dọa chạy,  tôi thấy trong đó có thức ăn nên đem về.

Cô gái nghe xong cũng không có phản ứng gì, chỉ hỏi:

-Lượng thức ăn là bao nhiêu?

-Không nhiều, chỉ đủ cho một nhóm nhỏ ăn khoảng mười ngày, so với chúng ta thì thật chẳng thấm vào đâu.

-Ừm, cứ giữ lại, dù sao tình trạng bây giờ cũng khá khó khăn, được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

-Vậy, bây giờ chúng ta nên làm gì đây, con rồng chó chết kia có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, lần trước nếu không phải chúng ta hy sinh hơn trăm anh em để đánh lạc hướng nó thì đã không thoát được rồi, lúc này ...

-Và rất cả chuyện này là do ai gây nên? Cô gái cũng không ngẩng đầu lên, chỉ hỏi.

Nghe tới đây, tráng hán kia liền im lặng, chính hắn đã đề xuất ý kiến săn rồng với mọi người để rồi bây giờ từ năm trăm chỉ còn ba trăm người còn sống. Cô gái lúc này mới nhìn lên, nói:

-Được rồi, bây giờ không phải lúc ủ rủ, cái gì tới cũng tới rồi, có tự trách cũng không làm được gì.

-Nhưng còn con rồng ...

-Yên tâm, chúng ta sẽ không có việc gì đâu. Dù có chút thay đổi nhưng kế hoạch vẫn còn nằm trong quỹ đạo.

Thấy người kia còn chưa hiểu, cô gái nói tiếp:

-Rất may mắn, con rồng kia dù mạnh nhưng chỉ mới đạt cấp bảy, chỉ đạt cực hạn của lực lượng, còn chưa lĩnh ngộ được pháp tắc, nếu không tất cả chúng ta đã chết từ lâu rồi, vì vậy nhóm của Red còn có thể cầm cự với nó khoảng hai ngày nữa. Ta hỏi ngươi, chúng ta một đường xuôi nam đã mấy ngày rồi?

-Đã được chín ngày, từ ngày thứ năm thì đụng độ con rồng kia.

-Tốt, vậy theo lịch trình thì chúng ta cần bao nhiêu ngày để ra khỏi khu rừng này?

-Khoảng gần hai tuần.

-Đúng vậy, chỉ cần vài ngày nữa là chúng ta ra khỏi đây rồi, còn con rồng kia vẫn đang mải mê đuổi theo nhóm của Red, hơn nữa ngươi nghĩ con rồng đó làm chủ được khu rừng này sao? Hành động thả sương mù của nó không ý thì nhiều cũng đã chọc giận vài tồn tại khủng bố trong này, bây giờ ta đoán nó cũng phải tốn một phen công sức với những tên láng giềng đấy, còn chúng ta dù bị sương mù che mắt nhưng từ đầu đã xác định rõ phương hướng là xuôi nam, hơn nữa địa hình ở đây cũng rất bằng phẳng, tốc độ không suy giảm gì nhiều, ngược lại do hầu hết ma thú bậc trung và thấp đã sợ mà chạy hết nên chúng ta còn đi nhanh hơn so với tiến độ nữa. Hẳn sẽ ra khỏi khu rừng trước khi con rồng kia đuổi kịp mà thôi.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now