Chương 32: Cục diện. (Author: Kagi)

50 2 0
                                    

Chương 32: Cục diện. (Author: Kagi)

Ù ... ù ... ù ....

Tiếng hào xung trận nổi lên, đội ngũ kị binh hai ngàn người cũng đã xếp hàng đầy đủ. Ai nấy đều áo giáp, vũ khí sáng loang, ánh mắt băng lãnh, khí thế cực kì áp đảo. Phía sau một đội bộ binh khoảng năm ngàn người cũng chuẩn bị hàng ngũ.

Viên chỉ huy đứng đầu hàng, giơ cao kỵ thương thét:

-Vì đế quốc.

-Vì đế quốc. Những người còn lại cũng hét.

Sau đó cả đoàn kị binh bắt đầu di chuyển, khoảng cách giữa hai bên khoảng hơn một kilomet. Lúc bắt đầu cả đội còn di chuyển chậm, nhưng được hai trăm mét đã bắt đầu tăng tốc. Dần dần tốc độ càng lúc càng nhanh, tiếng vó ngựa mơ hồ làm mặt đất rung chuyển vài cái. Giữa đường thỉnh thoảng còn có vài phát pháo cỡ nhỏ bắn vào gây thiệt hại tương đối, tuy nhiên cả đội vẫn bảo trì hàng ngũ tiếng lên.

Ở phía bên kia, đội lính đánh thuê cũng đã phân công vị trí yểm trợ lẫn nhau. Do địa hình khá bằng phẳng, bên họ lại có một dốc nhỏ, đâm ra chủ yếu cũng chỉ là phân công hỗ trợ nhau mà thôi, còn lại thì dàn đội hình ngắm bắn sao cho sát thương được tăng lên cao nhất, đồng thời đặt vài lá chắn nhân tạo như đụn cát, lưới kẽm, v.v...

Tới khoảng cách bảy trăm mét, đã có lác đác vài tiếng súng, viên chỉ huy hô:

-Đấu khí bảo vệ.

Sau đó chỉ thấy hắn và hàng người ở đầu đấu khí bùng lên sáng rực, che chắn cho người phía sau khỏi những viên đạn chết người. Từng tiếng đạn va chạm với màn chắn vang lên tóe lửa. Đấu khí bảo vệ là một biện pháp nhằm bảo tồn sinh lực cho kị binh trước ưu thế về hỏa lực của quân đội địa cầu, theo tính toán một võ sĩ trung cấp dùng đấu khí có thể đỡ được vài băng đạn súng máy hạng trung, dù vậy kĩ năng này không phải ai cũng có thể học, thông thường cả một đội ngũ như vậy cũng chỉ có thể có nhóm người đứng đầu là học được thôi.

Sáu trăm mét, lúc này thì toàn bộ đội lính đánh thuê đều khai hỏa, đạn bay đầy trời. Tiểu liên, đại liên, đột kích, v.v... đủ loại súng đạn cùng bắn, nhất thời cả một khoảng đất sáng rực lên ánh lửa. Vòng đấu khí bảo vệ của hàng kị binh ở đầu cũng sáng lên liên tục, bắt đầu đã có người chịu không nổi mà ngã xuống, rất nhanh có một người khác chạy lên thế chỗ, như không thấy những viên đạn chết người trước mặt, tất cả ai nấy cũng hùng hổ xông lên.

Ba trăm mét, đội ngũ kị binh bị tổn thất khá nhiều, loạt đạn cũng hơi yếu đi một chút do có người hết đạn, tuy vậy nhóm phía sau vẫn yểm trợ kịp thời, dần dần đội lính đánh thuê hơi dãn khoảng cách ra nhằm giảm bớt lực sát thương do kị binh trùng kích, vẫn bảo trì đội hình vòng cung bao vây nhóm kị binh kia.

Một trăm mét, đội ngũ kị binh chỉ còn hơn ngàn. Nhìn địch nhân không bị chút hao tổn nào đã ngay trước mắt, nhìn rõ đội hình họ đang dùng, viên chỉ huy kị binh cười lạnh, hắn hơi đưa tay lên phẩy vài kí hiệu đặc thù, đội ngũ kị binh phân ra làm ba hướng, trừ hướng của viên chỉ huy vẫn thẳng tiến, hai hướng còn lại hơi xéo qua một chút. Rồi viên chỉ huy cuối người xuống một tí, nâng kị thương lên một chút. Ánh mắt hắn trầm tĩnh lại rất nhiều, quát:

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now