Chương 3: Người bạn mới, thư viện và cô gái. (Author: Kagi)

122 5 0
                                    

Chương 3: Người bạn mới, thư viện và cô gái. (Author: Kagi)

-Thật sự xin lỗi.

Trước mặt Key và Will là một thiếu niên phương đông với bộ áo bào đạo sĩ. Hắn có mái tóc dài được cột gọn gàng, một gương mặt khá non so với tuổi. Tên hắn là Huang Fei, người thứ ba của nhà số 116, đến từ đại lục Orientalis.

-Không sao không sao, đừng xin lỗi nữa. Dù sao cũng không hư hỏng gì, thế lúc lúc nãy cậu đang làm gì vậy. Will rất nhanh quên đi tiếng nổ vừa rồi.

-À, lúc nãy tôi đang thử nghiệm một loại ấn chú mới nhưng lại mất kiểm soát với nguyên lực của mình, thật xấu hổ quá. Fei đáp.

-Ồ, cậu theo trường phải thủ ấn(ấn chú bằng tay) à, bây giờ đa số đều đi theo hướng tu pháp mà nhỉ?

-Đúng vậy, tôi không thích trường phái tu pháp cho lắm, nó phụ thuộc khá nhiều vào pháp bảo.

Đạo sĩ phương Đông có khá nhiều trường phái, trong đó tu pháp là lớn nhất. Những người tu pháp thì triển thuật pháp bằng cách tận dụng sự hỗ trợ của pháp bảo, họ linh hoạt hơn cũng như không cần tốn thời gian để thi pháp, đồng thời còn có thể tận dụng pháp bảo để tấn công, dù vậy lực công kích của họ không mạnh bằng những người theo hướng thủ ấn. Trường phái thủ ấn phóng thích thuật pháp bằng cách thông qua các thủ ấn cùng những từ ngữ riêng lẽ để hòa nhập nguyên lực của bản thân với các nguyên tố trong thiên địa, trường phái này tốn thời gian thi pháp và đòi hỏi độ khống chế cao với các ngón tay khi thủ ấn nhưng uy lực thì rất mạnh và số lượng pháp thuật cũng nhiều hơn những người tu pháp. Tuy nhiên thủ ấn rất khó tu luyện nên sau này số người tu pháp chiếm ưu thế hơn.

Sau đó cả buổi tối ba người lại ngồi dưới lầu bàn luận về ma pháp và thuật pháp, đồng thời còn bàn cả trận đấu lúc chiều. Nhưng đa phần chỉ là Will cùng Fei nói chuyện, hai tên này có vẻ rất hợp nhau, hết phân tích ma pháp này lại đến vũ kĩ kia, thậm chí tới cuối còn định ra sân làm thử một trận. Cũng may nhờ Key ngăn lại và cũng đã khuya, hai tên này mới luyến tiếc trở về phòng ngủ, trước đó còn hẹn ngày mai cùng đi tham quan học viện, hai người cũng rủ Key nhưng hắn không đi mà muốn ở lại phòng sắp xếp đồ đạc cũng như qua thư viên một chút.

Về phòng, dọn dẹp đồ đạc cho bớt bừa bộn, Key nằm thẳng lên giường:

-Ngày đầu tiên cũng không tệ. Hắn lẩm bẩm sau đó chìm vào giấc ngủ.

Sáng sớm, những tia nắng chiếu qua cửa sổ làm Key tỉnh giấc.

-Đã tám giờ rồi sao, tối qua thức khuya thật. Vừa nói thầm hắn vừa xuống nhà.
Đi ngang qua phòng khách thấy trên bàn có một tờ giấy:

-Ở nhà vui vẻ nhé, có gì thú vị chiều chùng tôi về kể cho nghe. Fei và Will.

-Hai tên này.

Lắc đầu cười khổ, Key bước vào phòng vệ sinh.

Sau khi sắp xếp đồ đạc đã gần mười giờ. Key khoác chiếc áo bào ma pháp sư màu đen lên sau đó ra khỏi nhà.

Rẽ trái sau đó đi thẳng, ngang qua khu báo danh hắn thấy vẫn còn có người xếp hàng đăng kí, dù sao cũng phải tới ngày mai mới kết thúc chiêu sinh. Vượt qua khu nhà ăn và một con đường mòn với hai hàng cây liễu đỏ, hắn nhanh chóng đến được thư viện.

Hai Thế Giới - KagiWhere stories live. Discover now