Chương 37: Làm thật sao? (Author: Kagi)

33 2 0
                                    

Chương 37: Làm thật sao? (Author: Kagi)

23-12-27 tân lịch, ngày thứ hai của đại lễ giao thoa. Phòng 116.

Key thức dậy khá sớm, hắn nhanh chóng vệ sinh cá nhân, hồi tưởng lại vài dặn dò của đạo diễn hôm qua cũng như những bài nhạc mà hắn cần chơi chút nữa.

Coi một chút tin tức, không có gì khác chính là các hình ảnh về lễ giao thoa khắp nơi. Từ Terra Magica tới địa cầu rồi mặt trăng, đâu đâu cũng ngập tràn không khí lễ hội. Đủ thứ băng rôn, khẩu hiệu, ca khúc, v.v... Các chính khách thì thi nhau thuyết giảng những bài diễn văn ca ngợi chính quyền, đồng thời gieo vào đầu dân chúng một niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng trong khi mọi người ai nấy cũng đều tận hưởng không khí của lễ hội. Những kẻ tha hương giống như Key thì cũng cố gắng ùa ra ngoài tham dự với mọi người, làm vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà. Khắp nơi có thể bắt gặp rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đầy ắp nụ cười của người dân, dù sao ngày này cũng đánh một mốc cực kì quan trọng đối với lịch sử phát triển của toàn bộ nhân loại.

Nhìn Will trầy trụa đầy mình uể oải bước xuống, Key không nhịn được hồi tưởng về sự kiện hôm qua, đồng thời châm chọc Will vài câu. Tên kia cũng chỉ ráng lết vào nhà tắm, dĩ nhiên với một thân đầy thương tích như hắn mà tắm nước nóng thì có là ma võ sĩ cũng không chịu nổi, nhất thời tiếng la hét vang vọng khắp căn nhà khiến Fei cũng phải thức giấc. Một lúc sau Will cả người đỏ lừ run rẩy bước ra, vừa đi vừa rùng mình, có vẻ rất "thấm".

Cả ba nhanh chóng chuẩn bị rồi cũng tới lớp học của mình để sẵn sàng cho ngày lễ thứ hai, hôm nay cũng là ngày mà các phần thi văn nghệ diễn ra, lớp của Key tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Trên đường đi đến lớp, xung quanh vẫn còn thấy những tàn dư của ngày hôm qua, rất nhiều hộp giấy to lớn, các gian hàng phủ bạc che đầy, còn có vài người trực co rút trong lớp chăn ấm áp, cũng quên cả bổn phận của mình. Lác đác đã thấy vài bạn học bắt đầu xem xét lại gian hàng và cách bài trí, có vài nơi đã dọn vệ sinh rồi sắp xếp bàn ghế ra. Những tia nắng ấm áp buông xuống báo hiệu cho những tên thâu đêm suốt sáng tối qua là họ còn tới hai ngày vui chơi thỏa thích nữa.

Hôm nay vẫn không có tuyết, có vẻ ngay cả khí hậu cũng muốn dành những thứ tốt đẹp nhất cho ngày đại lễ.

Giữa đường gặp ba người kia, cả bọn chào hỏi cũng như châm chọc nhau vài câu rồi chia nhau ai về lớp nấy. Key, Graham và Anna cũng nhanh chóng hội họp với đoàn kịch hoàn tất toàn bộ công tác chuẩn bị.

Cũng cần phải nói anh chàng đạo diễn của chúng ta sau khi đã thở phào vì Graham cuối cùng cũng chịu nghiêm túc thì bây giờ lại không nhịn nổi hét toáng lên:

-Cậu làm cái trò hề gì vậy Graham, người không ra người ma không giống ma vậy?

Nhìn lại Graham, bộ dạng quả thật có chút kì dị, có rất nhiều chỗ băng bó, hơi tím tím, vết trầy xướt thì nhiều không đếm xuể. Cũng may là hôm qua có nhiều ma pháp sư quang minh hệ chữa trị nên bây giờ mới đỡ như vậy. Đạo diễn thì vào ngày hôm qua trước khi tổng dợt chỉ bỏ lại vài câu dặn dò rồi rời đi trước, quá nửa có lẽ là hẹn hò với bạn nữ nào đó rồi, dĩ nhiên không thấy được bộ dạng kinh khủng của Graham. Graham nghe hắn hỏi cũng chỉ miễn cưỡng đáp:

Hai Thế Giới - KagiKde žijí příběhy. Začni objevovat