Chương 80 - Dọn nhà

15.6K 608 33
                                    

Ra khỏi trường, Tô Ninh cảm thấy tâm tình buồn chán, tuy đã chuẩn bị trước tâm lý không trúng tuyển, nhưng khi nó thật sự xảy ra, cảm giác rất không thoải mái. Cô thật rất cần công việc như vậy, đặc biệt vào thời điểm này, cô nhất định phải tìm được công tác, phải nhanh nhanh trưởng thành tự lập hơn.

Tô Ninh về đến nhà, ti vi trong phòng khách đang mở, ba ba thì ngồi uống trà trên sopha, Tô Ninh nhìn thoáng qua liền đi vào phòng ngủ.

"Ninh Ninh, mới đi đâu vậy?" Không đợi Tô Ninh vào phòng, ông Tô đã gọi cô lại.

"Trường học tổ chức buổi phỏng vấn, con đi tham gia".

"Lại đây ngồi." Ông Tô vẫy tay.

Tô Ninh do dự nhưng vẫn đến ngồi bên cạnh, hai người gần như không nói gì một hồi, ông Tô thở dài: "Ba ba thật sự không biết làm sao bây giờ? Ninh Ninh, con nói cho ba biết, ba nên làm gì thì mới có thể thay đổi được con?".

Tô Ninh không trả lời, cô cúi đầu vặn vẹo ngón tay của mình.

"Tối hôm qua ba ba đã nặng lời, ba thật có lỗi với con. Nhưng mà, con cũng phải biết rằng ba ba là vì con mà lo lắng..." Tô Khải Hồng kéo tay Tô Ninh, chân thành nói.

Tô Ninh rầu rĩ gật đầu, tỏ vẻ mình cũng hiểu.

"Chuyện con thích phụ nữ không nói, nhưng nhìn thân phận của đối phương đi. Ninh Ninh con có nghĩ tới không? Các con căn bản không có khả năng hạnh phúc, tuổi của cô ta, còn cuộc sống phức tạp của cô ta, hết thảy cùng nhà chúng ta căn bản là hai thế giới khác nhau."

"Nhưng mà, con yêu chị ấy." Tô Ninh nghe ba ba nói, mắt cô đỏ hồng, ngẩng đầu có chút đáng thương nói.

"Cô ta là người đã có gia đình, là mẹ của một đứa nhỏ bảy tuổi, người ta có gia đình, có sự nghiệp, dựa vào cái gì sẽ thích con? Lại có thể thích con bao lâu? Ninh Ninh, con rốt cuộc yêu thích cô ta ở điểm nào?" Tô Khải Hồng nhìn con gái mình, bất giác cao giọng.

"Ba ba, con không muốn tiếp tục nói những thứ này, con biết rõ hai chúng con phải đối mặt rất nhiều khó khăn. Con chỉ đáp ứng ba, trước khi mọi việc chưa giải quyết, cũng sẽ không làm ra cái gì quá đáng. Cũng xin ba không cần phải ép con nữa, trong lòng con thực rất khó chịu, con cũng không muốn như vậy..." Tô Ninh đứng lên vừa lắc đầu vừa nói, rồi chảy nước mắt chạy vào phòng ngủ.

Nhìn bóng lưng Tô Ninh, Tô Khải Hồng thở dài, hắn cảm thấy tất cả chuyện này phát sinh bởi vì Tô Ninh thiếu khuyết tình thương của mẹ. Con gái nếu quản lí quá nghiêm khắc hoặc bỏ mặc không quan tâm cũng đều không được, Tô Khải Hồng cảm thấy rất đau đầu. Còn cô thị trưởng Giang Vịnh nữa, lúc trước hắn cũng như mọi người dân bình thường, vì thị trưởng làm những chuyện thực tế giúp dân chúng mà hạnh phúc...bây giờ hết lần này tới lần khác lại phát sinh loại chuyện này.

*******************

Sau vài ngày cư xá bắt đầu dán thông báo, đài phát thanh của cư xá cũng vang lên cả ngày, mọi người đều vội vội vàng vàng lo dọn nhà. Tô Khải Hồng trả lại phần trợ cấp riêng cho nhà máy, chỉ nhận tiền đền bù giống những nhà khác, xuất ra tất cả tiền mua căn hộ ba phòng ngủ hắn đã chọn được, cho vay trả trong 10 năm.

Nữ nhân của thị trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ