Chương 71 - Vì cái gì?

16.6K 552 14
                                    

Cuối cùng kì thi cũng kết thúc. Tô Ninh thở dài một hơi, theo các thí sinh đi ra phòng thi, chưa xuống lầu đã bị giảng viên phụ đạo gọi lại. Giảng viên cho cô biết, ngày mai cần cô đến trường phụ giúp chấm bài thi.

......

"Ninh Ninh, năm sau có một cơ hội thực tập, em có muốn đăng kí hay không?" Giảng viên vừa chấm bài vừa hỏi Tô Ninh.

Tô Ninh dừng bút trong tay, ngẩng đầu, có chút nghi hoặc hỏi: "Em mới năm ba, như thế nào có thể đi thực tập?"

Giảng viên cũng ngừng viết, chăm chú nhìn Tô Ninh nói: "Đến trường là vì có thể học thêm nhiều tri thức, vì để có nền móng cho tương lai. Thực tập lần này chỉ tuyển chọn hai người, trường học bên này giữ lại thành tích, chỉ cần đến lúc đó tham gia cuộc thi thì có thể thuận lợi tốt nghiệp, công tác học tập đều không chậm trễ, em không biết đây là cơ hội rất tốt sao?"

Tô Ninh suy nghĩ một chút, nghiêm túc hỏi: "Là đơn vị nào ạ?"

"Đài truyền hình a." Giảng viên nhíu mày nói.

"Đài truyền hình? Nhưng mà, bọn họ vì cái gì không chọn người ở khoa phát thanh truyền hình?" Tô Ninh không thể tưởng tượng hỏi.

"Là muốn nhận người ở khoa đó, chỉ là thầy cảm thấy em cũng không kém so với những người kia, bằng không trường học tổ chức hoạt động cũng không thể tuyển em cùng Kim Hâm, cho hai người hợp tác. Em có năng lực như thế, thầy giúp em báo danh, tự em tranh thủ đi phỏng vấn."

Tô Ninh im lặng, với tình hình nhà cô mà nói, học xong đại học sẽ không lựa chọn học lên cao nữa, nếu thầy thật sự có thể đề cử cô tiến vào đài truyền hình, mặc dù là làm từ thực tập sinh nâng lên cũng tốt, huống chi cô thật sự rất yêu thích làm phát thanh viên tin tức.

Tô Ninh càng nghĩ càng cảm thấy đây là một cơ hội rất tốt, cô ngẩng đầu nhìn giảng viên hỏi: "Khi nào thì phỏng vấn ạ? Em muốn đi thử qua."

"Chờ thầy thông báo, hẳn là qua năm."

"Dạ, cảm ơn thầy." Tô Ninh dùng sức gật đầu, vạn phần cảm kích nói.

Giảng viên cười cười nhìn Tô Ninh không nói gì thêm, hắn rất quý mến cô sinh viên Tô Ninh này, điều kiện gia đình không tốt, nhưng không có một điểm tự ti, cố gắng học tập thật tốt, tự nhiên có cơ hội gì tốt trước tiên đều nghĩ đến cô.

......

Tiếp theo là đến kì nghỉ đông, Tô Ninh đơn giản thu thập hành lý, gần như là người cuối cùng rời đi trường học. Kì nghỉ này Tô Ninh cũng không tính đi làm thêm, vì cô đã có mấy ngàn tệ tiền học bổng, sắp đến lễ mừng năm mới, hơn nữa phòng ở cũng sắp bị giải toả. Mấy ngày nay, cô phải giúp trong nhà đặt mua hàng tết, còn muốn dành thời gian ở bên cạnh hai người thân yêu nhất, nếu năm sau giảng viên thật sự giúp cô có cơ hội phỏng vấn, có thể trúng tuyển vào đài truyền hình, công tác rồi học tập, thời gian cô về nhà sẽ càng ít đi.

Sáng nay, Ninh Ninh đang ngồi xem tivi TV thì ông Tô hấp tấp mở cửa đi vào. Tô Ninh nhìn đồng hồ, chưa tới giữa trưa, ba ba không coi tiệm sửa xe hay sao mà quay về đây.

Nữ nhân của thị trưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ