Chương 2: Dung nhan khuynh thành

3.3K 147 7
                                    

Edit: Emily Ton.

Thanh Lan Quốc là một quốc gia dựa núi gần sông, điều kiện địa lý cực kỳ thuận lợi, dân cư đông đảo, đất đai phì nhiêu, người dân chất phác. Vì vậy, trong tình hình thế cục ba nước nằm vào thế chân vạc hiện tại, mơ hồ vẫn giữ được lợi thế nhỏ siêu việt hơn hai nước khác.

Thanh Lan Quốc sở dĩ có được lợi thế này, không chỉ vì điều kiện địa lý, một phần vì có một vị đế vương có ánh mắt cao xa.

Thanh Lan Quốc còn có một vị Vĩnh An Vương bách chiến bách thắng. Với tên Yến Túc, chỉ cần nằm tại nơi đó, đều khiến cho mấy tướng sĩ nước khác tâm sinh nhút nhát.

Trong những năm gần đây, danh tiếng trưởng tử của ông là Yến Hi Thành cũng dần dần tăng lên, đi theo Vĩnh An Vương đã lập hạ không ít chiến công. Chỉ mới hai mươi tuổi đã được phong tướng, có thể thấy được rõ ràng địa vị Yến gia ở trong cảm nhận của Thanh Lan Đế.

"Quận chúa, hôm nay Vương gia và tướng quân hồi kinh, bên ngoài bá tánh đều đã chen đầy, nhưng ngài dường như không có chút lo lắng nào cả." Một tiểu nha đầu búi tóc hai bên vừa cài một cây trâm hoa cuối cùng lên cho nữ tử, vừa lẩm bẩm nói.

Nữ tử trước gương đồng, liếc mắt nhìn lại một cái, cực kỳ kinh diễm.

Đầu tiên tỏa sáng trước mắt là một làn da trắng tinh hoàn hảo, giữa trán còn có một đóa hoa màu hồng nhạt, cực kỳ tinh xảo quyến rũ.

Đó không phải là kết quả của việc cố tình chỉnh sửa vẽ nên, mà là khi nàng vừa mới sinh ra đã mang theo đóa hoa thánh khiết này, đóa hoa có một cái tên rất đẹp, gọi là Tử Uyên.

Một nữ tử được ra đời 16 năm trước tại Vĩnh An Vương phủ, hơn nửa bầu trời Thanh Lan quốc đỏ rực, xuất hiện một đám mây có hình dạng giống như một con phượng hoàng đang bay.

Thanh Lan Đế cực kỳ vui mừng, ngay lập tức phong hào quận chúa "Phượng Ngưng" cho nữ tử, và cũng định ra hôn ước cùng với Thái tử Hiên Viên Triệt.

Yến Ngưng Lạc quả nhiên không hổ trời sinh phượng cách, thiên tư thông minh, căn cốt nổi bật, được chưởng môn ba đại tông phái nhìn trúng, trực tiếp thu nhận làm đệ tử chính thức.

Điều này đối với toàn bộ Thanh Lan Quốc chính là một vinh quang vô song.

Yến Ngưng Lạc cũng là đối tượng mà các thiên kim tiểu thư danh môn vọng tộc sùng bái học tập, nam nhân không ngừng điên cuồng mê luyến nàng, ngay cả nữ nhân cũng không ngăn được mị lực của nàng.

Hơn nữa, bản thân tính cách của Yến Ngưng Lạc cũng tương đối thanh lãnh, dung nhan khuynh quốc khuynh thành, khí chất xuất trần lạnh lùng như băng tuyết, tựa như thần nữ không nhiễm một hạt bụi nhỏ, cũng khó trách nàng lại được coi trọng như thế.

Sau lưng, tiểu nha hoàn vẫn đang lẩm bẩm lầu bầu, Yến Ngưng Lạc đột nhiên đứng lên, khiến nàng ta hoảng sợ, thời điểm nàng ta liếc một đôi mắt to không biết nên làm gì, giọng nói cực kỳ thanh nhã của nữ tử đã chậm rãi truyền đến, "Đi thôi."

Tiểu nha hoàn lúc này mới có phản ứng, vội vàng cầm chiếc khăn mỏng bên cạnh, "Quận chúa, có muốn che mặt lại một chút hay không? Hôm nay nhiều người như vậy, nếu ngài cứ như vậy đi ra ngoài, nhất định sẽ gây ra oanh động."

Khanh Vũ Phúc HắcWhere stories live. Discover now