Hồi 8 - Chương 2: Quyết định trong hội nghị

18K 372 9
                                    

Một câu 'kết tội' khiến tất cả các thành viên của ban quản trị đều rét lạnh, sởn gai ốc. Trong giới mọi người đều biết, có thể vào làm việc trong Lôi thị là cực kỳ khó. Bởi Lôi thị tuyển chọn nhân tài vẫn nổi tiếng là nghiêm khắc, thậm chí cả nhân viên quèn pha trà cũng phải có bằng cấp, kinh nghiệm nhất định.

Vào được Lôi thị thì tương đương với lấy được bảo hành cho cả đời, bởi vì nhiều người cũng biết, chỉ vào Lôi thị một năm sau đó sang làm cho công ty khác thì sẽ được ngồi ngay lên vị trí quản lý. Có điều rất nhiều người tình nguyện ở lại Lôi thị, cho dù là nhân viên nho nhỏ thôi. Nguyên nhân chính là, Lôi thị có một hệ thống quản lý hoàn thiện, chế độ lương cao, hơn nữa tiền thưởng phúc lợi cũng ở mức người ta không thể tưởng tượng nổi. Đương nhiên, tất cả những điều này đều phải căn cứ vào năng lực của nhân viên cùng những đóng góp cho công ty.

Nhưng một khi bị Lôi thị sa thải, thì cũng có nghĩa là người này không có đủ năng lực để làm được việc, như vậy về sau cũng rất khó được các công ty tín nhiệm. Đây là một chuyện rất đáng sợ. Tối thiểu thì nhân tài qua đợt tuyển dụng của Lôi thị sẽ quyết định không nhỏ đến điều kiện tuyển dụng của nhiều công ty khác.

"Trưởng bộ phận quan hệ xã hội..." Lôi Dận dựa thân mình vào ghế, ngón tay thon dài gõ gõ lên bàn. Đây chính là biểu hiện mất kiên nhẫn của hắn. Về thói quen nay, toàn bộ ban quản trị đều biết.

"Dạ dạ, Lôi tiên sinh có gì sai bảo?" Tâm tư của vị trưởng bộ phận quan hệ xã hội như đang bay ở chốn nào. Làm cho Lôi thị, tiền kiếm không ít, tuy nói chế độ phúc lợi đều khiến người ta hâm mộ nhưng bỗng dưng bị 'điểm danh' như thế này, mùi vị thật khó chịu.

"Lập tức xử lý tốt nguy cơ lần này cho tôi, xử lý không tốt, ông có thể trực tiếp về nhà dưỡng lão!" Ngữ khí của Lôi Dận rõ ràng là không vui.

"Vâng, vâng, Lôi tiên sinh, tôi sẽ lập tức sắp xếp." Trưởng bộ phận quan hệ xã hội biết Lôi Dận đã hạ 'tối hậu thư', liền lau lau mồ hôi trên trán, lắp bắp nói.

"Tổ đánh giá đã có tổng kết chưa?" Lôi Dận chuyển ánh mắt sang bên trái bàn hội nghị, cả dãy bên trái lập tức hồi hộp.

"Lôi tiên sinh, tổng kết bước đầu đã có rồi, tình hình...không được tốt cho lắm." Người phụ trách tổ đánh giá cẩn thận báo cáo lại bản đánh giá số liệu mới làm sáng nay.

"Nói đi!" Lôi Dận lại gõ lên mặt bàn.

Người phụ trách tổ đánh giá liếm liếm đôi môi khô khốc, "Cho tới bây giờ, tin tức này đã khiến cho Lôi thị tổn thất gần một trăm triệu. Ở phiên giao dịch bắt đầu sáng nay, cố phiếu đang tăng thì dừng lại, đến giờ thì không ngừng rớt giá, thị trường cổ phiếu cũng biến chuyển rất lớn. Hạng mục bên kia cùng một số hoạt động kết hợp đã bị chính phủ Malayxia nghi ngờ cũng vì tin tức này. Còn..."

"Chuyện cổ phiếu rớt giá thì nhanh chóng nghĩ biện pháp giải quyết!" Lôi Dận không đợi tổ đánh giá nói xong, liền lạnh lùng ra lệnh: "Trước mắt, tổ phụ trách hạng mục quốc tế dồn hết tinh lực vào hạng mục đang tiến hành, rút ra vài nhân viên tinh nhuệ để tùy thời ứng phó. Nếu xuất hiện vấn đề tài chính thì tạm dừng một trong số các hạng mục nhỏ lại!"

Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời - Ân TầmWhere stories live. Discover now