Hồi 4 - Chương 4: Pandora đã mở

35K 714 1.1K
                                    

Một câu nói ra như một tia sét đánh ngang qua bầu trời...

Mạch Khê đột ngột đứng dậy, đôi mắt đẹp mở lớn, hô hấp của cô cũng trở nên dồn dập. Trong đầu, hàng loạt tiếng nói chèn át lên nhau, lại như bay đến từ bốn phương tám hướng nghiền nát cô, cho đến khi ra thành từng mảnh nhỏ...

"Trong Bạc Tuyết Bảo chỉ gieo trồng một loài hoa, chính là Ngọc Sơn Bạc Tuyết...Tất cả đều do Lôi tiên sinh tự tay trồng."

"Nghe nói cha nuôi của em đã tự tay giết chết người phụ nữ ông ta yêu nhất cùng mẹ của mình!"

"Từng có một vị tiểu thư cũng muốn rời Bạc Tuyết Bảo, kết quả..."

"Đã chết sao?"

"Mất tích."

"Người phụ nữ ấy tên gì?"

"Bạc Tuyết..."

"Tuyết...đừng khóc, hãy để anh yêu em..."

"Mười năm cách biệt muôn trùng – Dù không cố nhớ nhưng lòng chẳng quên."

"Diện toàn lạc hoa phong đãng dạng – Liễu trùng yên thâm – Bạc Tuyết phi lai vãng – Vũ hậu khinh hàn do vị phóng – Xuân sầu tửu bệnh thành trù trướng."

"Tôi chỉ nhớ rõ đó là một người phụ nữ rất đẹp. Cô ấy nói đến khi con mình chào đời bài hát này sẽ hoàn thành. Nhưng sau đó lại qua đời vì khó sinh."

Mạch Khê bịt chặt hai tai lại theo bản năng, hàng lông mi dài run run, ngay cả hô hấp cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, dường như mỗi một lần hít thở đều như bị dao cắt, xuyên qua yết hầu. Và rồi, một phát xuyên thẳng đến trái tim.

Hơi lạnh dần dần tràn khắp cơ thể, ngay cả cánh môi mình bây giờ, Mạch Khê cũng cảm thấy buốt giá...chết lặng...

Lôi lão gia thấy thế, đôi mắt ôn hòa trầm lặng ánh lên một chút suy xét, thân thiết hỏi, "Mạch Khê, con đối với chuyện của mẹ ruột mình —— không có chút xúc động nào hay sao?"

Trong giọng nói phảng phất sự quan tâm hơn là dò xét.

Cảm giác đau đớn vẫn tiếp tục giày vò thân thể, Mạch Khê buông hai tay, trong mắt toàn là vẻ khó hiểu, khiếp sợ cùng với chân tay luống cuống. Cô lắc đầu, lập tức hỏi: "Lôi lão tiên sinh, mẹ của con thực sự là Bạc Tuyết ư? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Chuyện khiến cô khiếp sợ, vẫn còn nhiều lắm!

Mẹ của cô là Bạc Tuyết? Vậy Bạc Tuyết này rốt cuộc là người phụ nữ như thế nào? Dựa theo lời kể của bác Hàn Á, cô ấy đã từng sống tại Bạc Tuyết Bảo, sau này vì muốn rời khỏi mà mất tích? Ảnh chụp ở ngăn kéo trong thư phòng của cha nuôi hẳn là người phụ nữ này? Nói như vậy, trong lòng cha nuôi luôn khắc sâu hình ảnh một người, chính là Bạc Tuyết...

Nếu Bạc Tuyết thực sự là mẹ của cô, như vậy——cha nuôi cô rất yêu mẹ của cô?

Mọi thứ, tại sao lại có thể như vậy?

Còn Bạc Cơ? Người phụ nữ trong tấm ảnh chụp và Bạc Cơ có dung mạo rất giống nhau, cô ấy có quan hệ gì với Bạc Tuyết?

Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời - Ân TầmOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz