Hồi 4 - Chương 20: Nhớ lại quá khứ

37.7K 679 1K
                                    

Một quyển nhật ký xuất hiện rõ ràng trước mắt Mạch Khê.

Mạch Khê ngây ngẩn cả người. Cô không thể ngờ được, bên trong chiếc hòm vàng quý giá lại cất giữ một quyển nhật ký. Chẳng lẽ...trong quyển nhật ký này có ghi lại điều gì đó rất quan trọng?

Nghĩ đến đây, cô không chần chờ mà cầm lấy quyển nhật ký, nhanh chóng mở ra. Trong nháy mắt quyển nhật ký được mở ra, Mạch Khê nhìn kỹ bên trong thì thấy một tờ bỏ trống, còn có một thứ——

Đây là cái gì vậy?

Hình như là được xé từ tạp chí ra——

Mạch Khê lại theo bản năng nhìn thoáng qua giá sách, đột nhiên nghĩ đến cuốn tạp chí vừa xem. Chẳng lẽ đây chính là hai trang không thấy? Cô mở ra rồi hoàn toàn chấn động!

Quả nhiên, hai trang đó có đưa tin liên quan đến Lôi thị, có điều cũng là cách đây hơn ba mươi năm rồi. Năm đó người nắm cổ phần quan trọng của Lôi thị là Lôi lão gia. Chắc hẳn, Lôi gia đều không thích bị giới truyền thông chụp ảnh, trừ bỏ ảnh chụp ngoại cảnh Lôi thị ra thì có lần thế nào cũng không thấy nhân vật chính.

Nội dung bài báo cũng rất chuyên nghiệp, trên cơ bản đều là tin tức có liên quan đến việc kinh doanh của Lôi thị. Có điều, cuối bài báo có nhắc đến chuyện của Lôi gia. Nội dung không nhiều cho lắm nhưng lại khiến Mạch Khê được mở rộng tầm mắt ——

"Lôi phu nhân mới sinh hạ được một bé trai nhưng do xuất huyết quá nhiều mà vừa sinh con xong liền qua đời. Đứa bé trai mới sinh cũng không sống được bao lâu thì liền mất tích. Hiện Lôi gia chỉ còn lại một cô con gái. Lôi lão gia đã không tiếc một số tiền lớn để đi tìm con..."

Đoạn tin này cũng có nhắc đến tên của Lôi phu nhân và vài thông tin về lí lịch của bà.

Con trai của Lôi gia vì sao lại vô cớ mất tích? Còn có cô con gái kia...Có điều, cô con gái của Lôi gia kia chắc chắn là chị gái Lôi Dận, cũng chính là mẹ của anh Thiên Luật. Cô ấy là người thế nào? Tại sao trong đoạn tin này lại không thấy nhắc đến tên tuổi gì?

Mạch Khê thầm thở dài một hơi, lại vẫn không hiểu vì sao mẹ mình thu thập những tin tức này. Chẳng lẽ vì sau này có kết giao với Lôi Dận nên quan tâm đến những tin tức này? Trăm mối cũng không giải đáp được thắc mắc, cô lật cuốn nhật ký ——

Một thứ thấy đầu tiên chính là một tấm bưu thiếp!

"Diện toàn lạc hoa phong đãng dạng

Liễu trùng yên thâm

Bạc Tuyết phi lai vãng

Vũ hậu khinh hàn do vị phóng

Xuân sầu tửu bệnh thành trù trướng...

Bạc Tuyết, đời người cũng như tên gọi, chúc cô được hạnh phúc!————Y Gia Mông!"

Lại là bài thơ này ?

Bài thơ này không những cô nhìn thấy trong thư phòng cha nuôi mà ở đây cũng xuất hiện. Mà không những chỉ có bài thơ, còn có lời chúc——Bạc Tuyết, đời người cũng như vậy đó, chúc cô được hạnh phúc!

Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời - Ân TầmWhere stories live. Discover now