Hồi 7 - Chương 12 : Tâm tư của Lôi Dận

25.2K 520 151
                                    

Phí Dạ hoàn toàn bị những lời này làm cho mơ hồ, rốt cục cũng buông tập văn kiện trong tay ra, sau đó khó hiểu mà hỏi một câu, "Nếu đúng là Lôi phu nhân, vì sao bà ấy không xuất hiện?"

"Cho nên tôi muốn sai người tiếp tục điều tra, mặt khác, vẫn giám sát chặt chẽ ông cha già của tôi." Lôi Dận ra mệnh lệnh.

Phí Dạ gật đầu, rồi sau đó lại chần chừ, "Chuyện này, có muốn để lão gia biết không?"

"Tất cả phải tiến hành một cách bí mật!" Lôi Dận cười lạnh một tiếng, "Tối thiểu, lão già đó đã không nói thật với tôi!"

"Như vậy chuyện quay về nhà chính ――"

"Tạm thời gác lại đã."

"Được." Phí Dạ đáp lời, "Chuyện kia thuộc hạ sẽ đi sắp xếp."

"Chờ đã!" Lôi Dận gọi Phí Dạ lại, "Chuyện liên quan đến quyển nhật ký của Bạc Tuyết, điều tra thế nào rồi?"

"Thực xin lỗi Lôi tiên sinh, không hề có tiến triển. Chỗ nên tìm đều đã tìm hết rồi, vẫn không có gì." Phí Dạ có điểm xấu hổ, nói.

Lôi Dận nhíu mày lại, một lần nữa cầm lấy chiếc chìa khóa. Đây là chìa khoa căn họ ở Hongkong, hiện giờ lại biến thành một một thứ đồ bí ẩn. Hắn tiện tay tung tung chiếc chìa khóa trong tay, "Nếu đồ vật đó thật sự được giấu bên ngoài, vậy thì là ở đâu?"

Phí Dạ cũng không nghĩ ra được, thử bạo gan nói, "Có lẽ nào, Bạc Tuyết thật sự đã hủy đi rồi?"

"Cô ấy giữ lại cái chìa khóa để làm gì? Mục đích giữ lại chìa khóa là để người khác đọc được quyển nhật ký, mà không thể nào cô ấy lại muốn người ta xem một quyển nhật ký bình thường." Lôi Dận không đồng ý với ý kiến của Phí Dạ.

Phí Dạ thở dài một tiếng, "Cái này đúng là kỳ quái, thuộc hạ cũng không nghĩ ra được. Có điều, thuộc hạ còn một chuyện nữa không hiểu."

"Nói xem." Lôi Dận ngẩng đầu nhìn hắn.

Phí Dạ cân nhắc một chút, "Bạc Cơ từng vào căn hộ đó, điều này chứng tỏ nếu có người muốn vào thì cũng chẳng cần đến cái chìa khóa này. Không biết Bạc Tuyết có nghĩ đến điều này hay không, mà cô ấy lại giao chìa khóa cho viện trưởng Khâu Cát..."

Lôi Dận nghe vậy, ánh mắt đột nhiên sáng ngời. Hắn đột nhiên giữ lại chiếc chìa khóa, cẩn thận đánh giá!

"Lôi tiên sinh..." Phí Dạ thấy thế thì hoảng sợ, hắn nói sai cái gì sao? Nhưng thấy Lôi Dận không hề chớp mắt nhìn chằm chằm chiếc chìa khoa, hắn cũng không nói gì nữa ――

Không khí trong văn phòng yên lặng vô cùng, dường như ngay cả cây kim rơi trên mặt đất cũng có thể nghe thấy.

Một lúc lâu sau ――

Phí Dạ dè chừng lên tiếng, "Lôi tiên sinh, ngài đã có phát hiện gì sao?"

Lúc đầu Lôi Dận vẫn không nói gì, chỉ một lúc sau, hắn đột nhiên nở nụ cười. Nụ cười này như là mặt trời ló ra sau áng mây, là nụ cười của thắng lợi ――

"Đúng vậy! Quả nhiên đây là tác phong của Bạc Tuyết! Đúng là cô ấy đã giấu đồ vật đó ở nơi rõ ràng nhất!" Hắn nói xong liền cầm chìa khóa gõ gõ lên mặt bàn, làm vang lên âm thanh kiên định, tự tin!

Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời - Ân TầmOn viuen les histories. Descobreix ara