Hồi 6 - Chương 6 : St.Petersburg vào đông

44.7K 636 463
                                    

Sân bay St.Petersburg Airpot (LED), nước Nga ――

Máy bay hạ cánh, Mạch Khê bước ra đại sảnh, chỉ cảm thấy trước mắt là một thế giới của tuyết trắng.

Lớn như vậy rồi nhưng đây là lần đầu tiên cô đến Nga. Trước khi đến St.Petersburg, cô nhớ là đã từng đọc một cuốn sách có tên "Anna Karenina" của Lev Tolstoy [1], trong đó có miêu tả cảnh sắc của Petersburg vào đông, rằng kiến trúc huy hoàng, tuyết đọng trắng xóa, xe ngựa hoa lệ không dứt đi trên con đường băng tuyết, để lại tiếng vó ngựa lộc cộc trên những cung đường...

Mùa đông ở St.Petersburg đến rất sớm. Hôm nay cô ăn mặc có hơi phong phanh. Trên không trung, từng bông tuyết lớn bay rơi xuống. Tuyết ở đây không giống như ở Provence, mà bông tuyết như đóa hoa hình lục giác khiến cô nhất thời trợn tròn mắt.

Cô biết St. Petersburg rất đẹp, thậm chí ở Nga có một câu ngạn ngữ: Đọc câu văn miêu tả St. Petersburg bảy lần không bằng đến đây tận mắt nhìn một lần. Đúng vậy, cô đã tự mình đến thành phố này, tự mình cảm nhận vẻ đẹp của St.Petersburg vào đông!

Cô đi bộ rất lâu. Mặc dù trời rất lạnh nhưng cô thực thích nghe tiếng bước chân trên tuyết. Hành lý của cô cũng không nhiều lắm, chỉ có vài bộ quần áo cùng vài đồ dùng cá nhân đơn giản. St.Petersburg vào đông trở thành một thế giới băng tuyết làm say mê hồn người. Đến đây, chẳng những có thể tiếp cận với nền văn hóa đặc sắc mà còn có thể chìm đắm trong những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới.

Nếu lần này đến đây chỉ đơn thuần là vì du lịch thì tâm tình Mạch Khê có lẽ càng kích động hơn ――

Cô lấy tấm thẻ trong túi áo ra, bông tuyết lớn rơi trên tấm thẻ vàng, che đi một phần chữ trên đó.

Grand Hotel, E-A.

Phía trước là tên khách sạn, phía sau là địa chỉ cụ thể của khách sạn.

Tài xế taxi là người rất nhiệt tình, biết Mạch Khê lần đầu tiên đến St,Petersburg thì giới thiệu rất nhiều thứ. Mạch Khê mỉm cười lắng nghe, ngắm nhìn kiến trúc điển hình của Nga ngoài cửa xe. Toàn bộ được tuyết trắng giăng phủ.

Đây là cung điện của Pyotr Đại đế [2]. Cả thành phố nằm trên bốn mươi đảo lớn nhỏ được nối với nhiều sông ngòi kênh rạch và những công trình nguy nga, cổ kính, còn có danh xưng mỹ miều là 'Venezia của phương Bắc'. Dọc theo đường đi, Mạch Khê được nhìn thấy mái vòm rực rỡ của Giáo đường 'The Church of the Savior on Spilled Blood' [3]. Và có những con người đương tản bộ trên kênh đào xinh đẹp Griboyedova ở hướng Tây Nam, hoặc chụp ảnh lưu niệm.   

Với phong cách Italia lấy sự trang nhã cổ kính, những khung cảnh lãng mạn nơi đây khiến rất nhiều du khách đổ về đây cảm thấy thân thiết, khiến cho người ta có cảm giác rằng thời gian ở St.Petersburg như đã trôi ngược về quá khứ của hàng trăm năm về trước. Nơi đây, phụ nữ vô cùng xinh đẹp. Màu mắt sở hữu màu xanh lục hoặc lam, có sự trầm tĩnh và e ngại của những cô gái Paris. Quần áo trên người cũng rất xinh đẹp và có phần nào đó quyến rũ, phóng túng.

Khi chiếc xe đi qua bờ sông Neva thì Mạch Khê chợt gọi tài xế ngừng lại, không tự chủ được phải bước xuống xe. Cô đứng giữa tuyết rơi, nhìn tượng đài Pyotr Đại đế [4] cưỡi trên lưng ngựa đang hí thẳng được đúc bằng đồng thau. Trước tượng đài là một đôi nam nữ. Cô dâu xinh đẹp trong bộ váy áo màu trắng thuần khiết khẽ lay động, chú rể với gương mặt hạnh phúc...

Trò chơi nguy hiểm: Tổng tài tội ác tày trời - Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ