Her POV
Nagising ako sa gitna ng isang byahe. Darkness welcomed me and I realize that my eyes were covered by a cloth. Hindi pa ako masyadong oriented and when the memories flooded my mind I began to panicked.
Bahagya pa akong nagitla nang dumaan ang sasakyan sa isang hump. I gasped for air and tried to remove the blindfold but my hands were tied.
"G-greg.." I murmured at naglumikot sa pwesto. I'm sure na kasama ko siya. I saw some men dragging him towards the car earlier kung saan doon din ako ipinasok. I hugged him before I lost consciousness because I want to feel even a little security bago pa man mawalan ng malay. His presence is that effective to me, soothing and comforting.
"G-greg..." Nilakasan ko ang boses. Naramdaman ko ang marahan na paggalaw sa tabi ko. I almost startled but when our skin touched, I knew that he's Greg.
Pilit akong umayos ng pagkakaupo at sumandal sa backrest. Ginalaw ko ang kamay at kumapa-kapa kahit nakatali ang mga 'to. Until I touched him and he let out a disoriented groan. I touched and pinched his legs to wake him up.
"Damn it." I heard his husky voice.
"Greg." Ulit ko.
I heard some whispers from the front. Mukhang alam na rin nila na gising na kami. Saan nga ba nila kami dadalhin at ano ang pakay nila?
"Kitten?" He called me out. My fear and panic decreased when I heard his voice calling me. Umusog ako palapit sa kaniya. Nahawakan niya ang kamay ko at kinulong sa kaniyang palad.
His wrist were tied together, too. At mukhang may blindfold din siya.
"Are you okay?" He asked. I nodded but when I realized that he can't see me I decided to answer him.
"I'm okay, ikaw?" Nag-aalala kong tanong. I heard him sighed heavily.
"As long as you're at my side, I'm okay, kitten," he said. Nakahinga ako nang maluwag. Binitawan niya ang kamay ko at umakyat sa braso ko ang kamay niya.
Tumindig ang balahibo ko sa gumagapang niyang haplos. Until it reach my neck. Napalunok ako at pinakiramdaman lamang ang paggapang no'n. It's disturbing my system. My inside fluttered and my heart is skipping a beat. It is so fast and so loud that I'm afraid that everyone might hear it.
He cupped my face, his hot and big palm cover my both cheeks. Napapikit ako at pinakiramdaman ang haplos niya. I can feel his heat vibrating on my skin and it's too late to realize that he's leaning towards me. Our forehead touched and so our nose.
"I'm sorry if you have to experience this, my kitten. I'll keep you safe. I'll do my best to keep you safe, baby," he murmured. His hot and sweet breath is fanning my lips. I lick my lips and nodded.
Iniwan ng isang palad niya ang isa kong pisngi at sabay na tumungo sa likod ng ulo ko. His movement are very slow and careful. Naramdaman ko ang paghawak niya sa tali ng blindfold ko at ang unti-unting pagkalas nito.
Ang unti-unting pagdausdos pababa ng tela na iyon sa mukha ko ay kasabay ang napakabilis na tibok ng puso ko sa kaba at takot na mahuli kami. Mariin akong pumikit nang tuluyan na iyon na naalis. Marahan akong nagmulat at pinanood ang pagtanggal niya sa tali na nasa kamay ko.
Pasimple akong sumulyap sa may unahan kung saan may dalawang lalake. Sa likod ng sasakyan ay may kasunod din kami na dalawa pang itim na sasakyan. Mabilis kong ibinaon ang mukha sa leeg ni Greg nang lumingon ang isa na nasa harap.
Tumigil din ang pagkilos ng kamay ni Greg at idinantay lamang iyon sa hita ko. Kumakabog ang dibdib ko sa kaba. Hindi pwede na mahuli kami. I heard his small gasp.
"Mukhang nagla-labing labing na ang dalawa. Sige lang, take your time, dahil hindi na kayo magtatagal pa." Saka siya humalakhak. Umayos ako ng pwesto at sinigurado na hindi niya makikita na wala na ang blindfold. Umiwas ako ng tingin habang nakadantay pa rin ang mukha sa balikat ni Greg.
When the guy looked away, I pinched his hand and he got that as a signal. He continued removing it. Hanggang sa maramdaman ko ang pagluwag. Narinig ko ang maluwag niyang paghinga at ako naman ang kumilos.
Pasimple ko na tinignan ang magkadikit niyang palapulsuhan. The thin rope which is tying his wrist were complicated. Masyadong mahigpit at maraming beses na inikot. Parang sinigurado na hindi siya makakalagan. I gasped silently and buried my face on his chest. I felt his kiss on my hair. Nanginginig ang kamay ko sa bawat pagpilit na matanggal ang ang pagkakatali.
Tila kilala nila si Greg, alam nilang malakas siya kapag naging kalaban kaya ganito na lang kahigpit at ka-komplikado ng pagkakatali sa kaniya para hindi 'yon mangyari. I am already frustrated and my eyes began to be clouded with tears. But I try to calm down dahil kung hindi ay lalo akong mahihirapan.
The car stopped. Hindi ko mapigilang mainis dahil hindi ko man lang nakalag ang tali kahit kaunti.
"Ssshh..don't worry," he murmured, maybe he sense my frustration. I bit my lips and continued what I'm doing but the door opened.
Nanlaki ang mata ko nang may humila sa akin palabas. The move was so harsh kaya lumagapak ako sa mabato na sahig. I groaned in pain and one of the guys saw me and his eyes widened.
"Wala na siyang blindfold!" Naalerto ang lahat at napatingin sa akin. Ang isa ay agad sumilip para makita kung ganoon din si Greg. But unfortunately, he's not. He dragged Greg out of the car.
I tried to stand up and kicked the guy who's in front of me. He groaned in pain when I hit his balls. I ran towards Greg at sinipa ang nakahawak sa kaniya. Hinila ko siya at tumakbo palayo. I know this is a crazy and hopeless stunt but still, I want to try it.
"Damn, kitten! Run alone, instead!" He shouted while we are running. I look back and saw them chasing us. Nagitla pa ako nang umalingawngaw ang putok ng baril.
Nanatili kami sa pagtakbo. Greg pulled out the blinfold from his head and blink several times. He muttered some curses at mas binilisan ang pagtakbo. Pumutok muli ang baril at kasunod ay ang pagtumba ni Greg.
My eyes widen at natigil sa pagtakbo. Halos matumba rin ako dahil hawak ko siya sa braso. His face was crumpled while touching his legs.
"Oh God, Greg.." bulong ko at hinawakan ang likod ng hita niya. Pagtingin ko sa kamay ko ay napuno iyon ng dugo. Natulala ako at hindi makakilos. Tears start to stream down from my eyes like a waterfall cascading down.
"Damn, run now kitten," he murmured. I shook my head. Hindi na ako ganoon kaapektado sa dugo but knowing that this bloods came from Greg, I think I'm dying.
"Greg... may tama ka. Anong gagawin natin?" I asked hysterically. He shook his head and pushed me away.
"Run. That's what I want," he said. My mind is already flooded with fear and panic. Mariin akong pumikit.
"No! Ayoko!" Mariin kong saad. Kinagat ko ang labi at tinakpan ang hita niya, hoping that it may stop the bleeding.
"Damn go now!" He shouted. I shook my head again until someone came and dragged me. Mariin siyang pumikit at malutong na nagmura.
May humila rin sa kaniya patayo at kinaladkad kami. His face crumpled and look at me. Two guys are holding my both arms. Their grip are tight. Gano'n rin sa kaniya.
"Fuck! I can walk. And you dumbass, don't touch her! Huwag niyo siyang kaladkarin mga putangina kayo!" He shouted and tried to fight. Ang mga nakahawak sa kaniya ay agad niyang napatumba ngunit bimaril siya ng isa na malayo sa kaniya. Napaluhod siya at gano'n ang posisyon niya nang kinaladkad siya.
"Huwag! Please naman... Buhatin niyo siya, huwag ganiyan." I begged. But no one listened. Sinulyapan ko siyang muli and our eyes met.
"I'm okay.." He murmured and gave me a reassuring smile.
Sinipa ng lalake na nasa unahan ang isang pinto na gawa sa bakal at yero. Pangalawang sipa saka iyon bumukas at padarag kaming binitawan sa loob. Tumama ang likod ko sa pader nang binitawan ako samantalang si Greg ay iniwan lang sa gitna ng abandonadong kwarto matapos kalagan ng tali.
The guy smirked and the others too bago sinarhan ang pinto. Napapitlag ako sa lakas ng bagsak saka tumakbo patungo kay Greg. He's lying on the cold floor with his eyes shut tightly. Nilagay ko siya sa kandungan ko saka niyakap nang mahigpit. He opened his eyes slowly.
"Baby, don't cry. I'm okay. It's just my legs, kitten. Stop worrying." He murmured. Lalo akong napaiyak at niyakap siya nang mahigpit. Hinalikan ko siya sa noo and he let out a sigh.
"Damn, your kiss decreases the pain." He chuckled. Pinahid ko ang luha at kinusot ang mata.
"Talaga?" I asked. He smiled and nodded.
"Yeah, so kiss me again," he murmured. I tucked my hair behind my ear before dipping down and kiss him on his forehead. Bumuntong hininga siya. Hinaplos ko ang pisngi niya at muling pinatakan ng halik sa tungki ng ilong. He licked his lips and close his eyes tightly.
"Hmm.." He hummed and met my gaze. He's staring at me intensely and his eyes were saying something on me. I traced some lines on his cheeks before dipping down and brushed my lips against his.
He groaned softly and his hand reached the back of my head and pulled me closer to him. I tightened my grip on his face and kissed him. His lips began to move and locked my lower lip sucking it gently and lick afterwards.
After that passionate kiss, I slowly move away. Hinabol pa niya ang labi ko but I didn't let him to lock my lips again. My eyes slowly opened and saw his intense gaze. Mapungay ang kaniyang mata habang mariin na tumingin sa akin.
"I'm completely okay now." He murmured with his cold hoarse voice. Nakagat ko ang sariling labi at uminit ang pisngi. Smile crept on his lips as he stare at me.
"My baby is so shy. She's blushing right now." He teased. Lalong uminit ang pisngi ko at tinapik siya sa balikat. He chuckled. Inalalayan ko siya sa pag-upo saka pinasandal sa pader.
Tinignan ko ang gown na medyo punit na ang laylayan. Mula sa slit ay pinunit ko 'yon.
"What are you doing, kitten? Are you seducing me? Can't you see, my both legs are not in good condition right now. But on the other side, we can do something. Magagawan natin ng paraan 'yan," he said playfully. Kumunot ang noo ko at tinignan siya.
"Tama ba ang pagkakaintindi ko and you're thinking as a pervert o baka mali ako?" I asked and look at him seriously. He laughed and pinched my cheek.
Gumaan ang pakiramdam ko sa tawa niya. Kahit nasa ganitong sitwasyon na kami ay nagagawa pa niyang tumawa nang ganiyan.
"Damn, my kitte," he murmured and leaned forward. Magaan niya akong hinalikan sa labi ng tatlong beses at ang huli ay nananabik. Napabuntong hininga ako nang lumayo siya. Nakangiti siya habang nakatingin sa akin at para na naman akong matutunaw.
Napanguso ako at pinagpatuloy ang pagpunit sa laylayan. Alam kong mahal 'to but the prize is the least thing that I think right now. Dawalang piraso ang pinunit ko saka tinali iyon sa hita niya. Ramdam ko ang pagtitig niya sa akin habang ginagawa ko 'yon. Napakurap ako at sandali siyang sinulyapan.
"Greg, bakit iba 'yong halik mo?" Tanong ko at uminit ang pisngi. He chuckled.
"Iba? Really, hmm.." Napaawang ang labi ko sa lambing ng boses niya. Muli akong kumurap at inayos ang sarili saka pinagpatuloy ang pagkilos.
"H-huwag na nga," saad ko. Hinaplos niya ang buhok na ngayon ay magulo na. He's combing it with his finger gently. Hindi na 'yon naka-tight bun. It's already messy and the bun is hanging lowly and touching my nape.
"You're already eighteen, my Agape. And slowly, I'm claiming you. Before, I always have a tight self-control, but since you're already a lady..well let see." Humalakhak siya na parang kiliti sa pandinig ko.
Natapos ako sa ginagawa, magsasalita sana ako nang bumukas ang pinto nang padarag. Napapitlag ako at napatingin sa pinto. Greg immediately tugged me and placed me on his side. His warm and strong arms automatically snaked around me. Hinalikan niya ako sa noo at pinanood ang pagpasok ng tatlong lalake.
They are not ugly. Mahitsura silang lahat at malaki ang pangangatawan. Ang isa ay may dalang kahoy na upuan. The three of them have cigarettes in their mouth. Mabilis ang tibok ng puso ko sa halo-halong emosyon na nararamdaman.
Takot ako sa kanila. But not really for me, para kay Greg. Kapag mahalaga sa'yo ang isang tao at nasa isang panganib, you'll care for them more than yourself. And that's what I'm feeling right now. And I wonder if Greg also does. I hope no. Ayokong ako ang lagi niyang isipin sa ganitong pagkakataon. I don't want to be his weakness because right now, he is my weakness.
Bawat hakbang ng isang lalake papunta sa amin ay mabigat na pagtibok ng puso ko. His big hand caught and pulled my hair. I shouted in pain. Sinuntok siya ni Greg sa sikmura kaya napabitaw siya sa akin.
He immediately covered me with his body. Lumapit ang isa pang lalake saka iniuntog si Greg sa pader.
"Huwag! Huwag please!" I shouted.
"Gago kang putangina ka, e. Wala ka sana rito kaso humabol ka. So face the consequences. Pero hindi ikaw ang pagtutuunan namin because the girl beside you is our target." Saka niya ako hinila palayo kay Greg at hawak niya ako sa buhok. Napaiyak ako sa sakit, parang matatanggalan ako ng anit. Pero wala akong pakialam! I looked at Greg, may dugo na dumadaloy mula sa kaniyang ulo pababa sa gilid ng kaniyang leeg.
Hirap siya sa pagmulat but he still tried. Lalo akong naiyak nang magsalubong ang mata namin. He tried to say something but it comes out as a whisper na hindi ko narinig.
Muling tumama ang likod ko sa malamig na pader. Nauntog pa ako pero hindi ganoon kalakas para dumugo. Hila-hila ng lalake ang kahoy na upuan saka ito pinwesto sa harap ko at doon ay umupo. Humithit siya sa sigarilyo at tinanggal 'yon sa bibig. Yumuko siya saka bumuga ng usok sa mukha ko.
Napa-ubo ako sa usok noon. I covered my mouth at yumuko. Napatitig ako sa binti ko na puno ng mga sugat dahil sa pagkaladkad sa akin.
"Ahh!" I shouted in pain. Idinikit ng lalake ang baga ng sigarilyo sa balikat ko. Tumulo ang luha mula sa mata ko nang sumigid ang hapdi at sakit. Ang init ng baga noon ay parang pinupunit ang balat ko. I tried to shove his hand away, pero mariin iyon.
"Aaahh! Tama na po please! Tama na!" Hindi siya nakinig. Lalo niyang idiniin ang sigarilyo sa balat ko. Sobrang sakit ay para akong pinatay sa sakit no'n. Maliit man iyon pero sobra pa rin. Tinanggal niya iyon at wala ng baga ang dulo nito.
Napahikbi ako at sinulyapan ang balikat na may malaking paso. May bakas iyon ng dugo at masyadong malalim na ang lapnos. Lalo kong naramdaman ang sakit habang tinitignan iyon.
"Pasindi ulit ako pare." Humalakhak ang dalawa at dinikit ng isa ang may baga niyang sigarilyo sa pumaso sa akin.
Kinusot ko ang mata. Tumingin sa akin ang lalake saka ngumisi at nginuso ang ngayon ay may baga na sigarilyo niya. Suminghap ako ng hangin at sumiksik sa pader. I know his plan. Mararamdaman ko ba ulit ang sakit?
And I already know the answer when he dipped down at bahagyang hinila ang upuan.
"No..huwag po. Maawa ka. Sobrang sakit po.." I begged. He smirked devilishly. Hinang-hina ako at lalo nang idinikit niya iyon ulit sa balikat ko nang mariin at pinadausdos iyon sa braso ko.
"Aaaahhh! Tama na!" I pushed his hand but his other hand caught it saka ipininid sa pader. Samantalang ang isa ay patuloy sa pagpaso sa balat ko.
Hindi ko alam ang dapat gawin. Ang pagsigaw ko ay umaalingawngaw sa loob ng bodega. Parang gusto ko na lang mamatay sa sobrang sakit na nararanasan. Hindi ko maintindihan. Halo-halo iyon. Para akong sinusunog, hinahati sa piraso at binubugbog sa sobrang sakit. Bakit ko ba nararanasan 'to?
Karma ko ba 'to sa ginawa kong paglaban sa mga nanakit sa akin noon sa Academy. Hindi ko naman 'yon gusto. Napilitan lang ako dahil sobra ang pananakit nila. At ngayon, hindi ko na kaya ang sakit. Ang sakit ng katawan ko pati ang puso ko.
"Tama na po please... hindi ko na kaya." Pagmamakaawa ko. Pahina nang pahina ang boses ko. Napapaos na ako at napapagod. Hinang-hina na ako. Hindi ko na kaya sumigaw pero hindi dapat ako tumigil kasi sa pagsigaw, iyon na lang ang paraan para mailabas ko ang sakit na nararamdaman.
Tumigil siya sa ginagawa. Mas lalo ko na naman naramdaman ang sakit ng madampian iyon ng malamig na hangin. I weakly leaned on the cold wall. Parang gusto ko na matulog o mawalan ng malay.
"Ako naman," saad ng isa. Hirap na akong imulat ang mata. Pagod na ako pero ang mata ko, patuloy pa rin sa pagkawala ng mga luha.
Napatingin ako sa pwesto ni Greg. Dahan-dahan siyang nagmulat ng mata. He lost his consciousness earlier. Our eyes met, bumaba ang tingin niya sa may gilid ko. And his face filled with anger and hatred. Namula ang kaniyang mata hanggang sa may isang luha ang umalpas sa kaniyang mata.
I tried to smile to him. He tried to stand up and I want to stop him. Ayoko na sa kaniya mapunta ang atensyon ng tatlo at sasaktan muli siya. Gumapang siya nang tahimik patungo sa tabi at nakahawak siya ng isang bilugan na kahoy. Hindi na kasi niya magamit nang maayos ang dalawang paa dahil pareho na 'yon may tama ng baril.
Sinulyapan ko ang mga lalake na nasa harap ko. Napasinghap ako nang humampas sa hita ko ang kahoy. Napapikit ako sa sobrang sakit. Namanhid ang hita ko at nanginig.
"T-tama na p-po.. Ano ba ang kasalanan ko sa inyo?" Tanong ko. He smirked and hit me again na tumama sa braso ko na may sugat. Malakas akong napasigaw sa sakit.
Lord, hindi ko na po kaya ang sobrang sakit. Sobra na po. Hindi ko na kaya..
"Ipinapapatay ka sa amin ni Boss. Pero torture muna, syempre." He said.
"B-bakit? Anong ginawa ko sa kaniya?" Kinagat ko ang labi at sinapo ang balikat na may mg dugo ng umaalpas.
"Ikaw wala, pero ang ama mo meron." He laughed again. Itinaas niya ang hawak na kahoy at ihahampas sana sa akin. But Greg hit him on his head kaya nawalan siya ng malay.
Nilingon siya ng dalawa at bago pa man makakilos ang isa ay hinampas siya sa mukha ni Greg ulit. Ngunit ang isa ay sinipa si Greg sa sikmura. Sumalampak siya sa sahig. Inagaw ng natitirang lalake ang hawak na kahoy ni Greg and hit him on his arms.
Muling napahiga si Greg. Hinampas ulit niya si Greg and I can feel Greg's pain. Pinigilan niya ang akmang paghampas ulit kaya sinipa ng lalake ang hita niya na nabaril.
"Huwag. Tama na. Ako lang naman ang kailangan niyo 'di ba? Please spare him." Pagmamakaawa ko. Hinampas niya ulit si Greg saka ako hinarap.
It seems like I'm paralyzed. Nilukob na ng sakit ang sistema ko at hindi na makagalaw. He faced me with his devilish smirk. Napapikit ako nang itaas niya ang hawak na kahoy, handa para ihampas sa akin.
Ngunit bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalake na nakasuit, kasunod ang tatlong malalaking lalake.
"Boss." Narinig kong turan ng isa. The man in suit looked at Greg who's lying on the floor and turned on me. He smirked.
"Buhay pa? Mana sa ama, matagal mamatay," saad niya. Kinilabutan ako sa presensya niya. I almost see dark smoke around him. Sandali kong ipinikit ang mata ngunit napamulat nang makarinig ng kasa ng baril.
Pagmulat ko ay nakita ko siyang may hawak na baril at nakatutok sa akin. He smirked. Nanginginig na ako sa takot but I think, it's already my end. Pagod na ako at sobrang sakit na. At kapag sobrang sakit na, tama na. Suko na lalo na kung hindi na kaya. And now, I'm hopeless. Pero sana... wag si Greg.
I love Greg. Napangiti ako at napailing. Totoo pala 'yon. Maraming reyalisasyon ang umiikot sa isip ng isang tao kapag nasa bingit na ng kamatayan. And that's my realization. I love him.
"I want to have the honor to kill the sole heiress," he said in arrogant voice. Napalunok ako at titig na titig sa kaniya.
"And even it's disgusting, I'll kill you with my bare hands, Calixto."
Napatingin ako sa ay pinto. And I saw them. Marami sila. Pero ang nasa gitna...
My heart beat faster when our gray eyes met.
*****
Author's comment (2020): Grabe, nagawa pang maglandian, nasa gitna na ng panganib. Nakakainis talaga ang young self ko, malandi yata! Charot HAHAHA gusto ko man baguhin but, yeah, I can't dahil parte 'to ng kwento. At pinaghirapan ko 'to noon. HAHAHAHA so bear with it.
Supladdict<3