Tôi tò mò về những chuyện em trải qua

1K 116 7
                                    

"Aru, mau đứng lại! Cậu nhất định phải làm thêm một cuộc kiểm tra tổng quát!" Chopper đã rượt Aru cả một buổi trời vì em không chịu ngồi yên một chỗ để cậu kiểm tra sức khỏe. Aru biết rằng dù có kiểm tra cả trăm lần hay ngàn lần thì sự thật rằng thân thể em có cả tá chất độc.

Phải rồi, đến chính bản thân em còn nhận ra cái thân thể còn cõi đang dần dần mục rữa, dù cho chính em là người tàn phá nó. Em chẳng cần ai xót thương, hoặc là không đáng đối với những kẻ chẳng biết trân trọng thân xác như em.

Vì em không giống người bình thường ở thế giới này, cũng không giống với người không bình thường như Luffy, Aru có hệ thống và nó có thể hoàn toàn đảm bảo trung hòa được độc dược trong cơ thể em và không hề gây nguy hiểm cho tính mạng. Nhưng một khi Chopper tìm ra được nhiều hơn một chất độc, e rằng cậu ta sẽ ép em làm thêm một đống thí nghiệm rồi dí thêm một vố thuốc mất, hoặc có khi cậu ta sẽ nhờ Law mổ xẻ người mình để lấy được đống độc tố ra. Nghĩ thôi cũng đủ rùng mình.

"Cậu nên nghe lời Chopper đi, trông cậu bệnh rất nặng cơ mà!" Usopp đang ngồi sửa vũ khí cho Nami bỗng dưng nói đế thêm một câu.

"Nhưng cậu nhóc đã kiểm tra lần thứ 3 trong ngày rồi đấy! Máu của  tôi có khi bị cậu ta rút cạn cả rồi!" Aru trốn sau thân cây lớn, nơi Brook đang thưởng thức trà cùng Kinemon và con trai. Aru biết thừa rằng lần này e rằng không chỉ là một cuộc kiểm tra, Chopper nhất định sẽ cho em dùng thuốc để thanh tẩy bớt độc tố trong người. Nhìn cậu ta hóa lớn rồi cầm kim tiêm trên tay trông có hơi đáng sợ.

"Cái quái gì thế!" Aru hết hồn khi cơ thể đột nhiên bị nhấc bổng bởi ai đó. Khi quay qua nhìn thì cái đầu xanh rêu đập ngay vào mắt. Zoro lại vác em như bao tải rồi đem tới trước mặt Chopper, trông cậu ta mừng ra mặt và nhanh chóng tiêm cho em một mũi an thần. Aru nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngay sau đó, cũng vẫn không quên chửi mắng Zoro một câu.

Zoro đứng khoanh tay cạnh cửa phòng, anh nhìn Chopper lấy ven máu của Aru, những giọt máu đỏ chói khiến anh nhớ đến lúc em nôn ra máu không lâu trước đó. Zoro là người để ý đến sự thay đổi của em đầu tiên, anh có thể nhìn rõ ràng khuôn mặt xanh xao của em, dáng vẻ lại càng tiều tụy khi em đứng cạnh Mocha và đưa tay ra làm điều gì đó. Chopper đã nói rằng sau khi em đứng cạnh thì đứa bé từ tình trạng nguy cấp trở nên ổn định hơn. Nhưng em lại biểu hiện giống như có thể ngã khụy xuống bất cứ lúc nào, dáng vẻ xiêu vẹo cố lê từng bước tới một góc vắng. Anh cảm thấy tò mò nên đã lén đi theo, và từng đợt, từng đợt máu đỏ cứ ứa ra từ mũi, từ miệng em. Hiện rõ trong mắt anh là hình ảnh đang kìm nén đau đớn, và cả khuôn mặt nhăn nhó vì máu cứ tuôn ra không ngừng.

Ở lồng ngực bên trái bỗng dưng nhói lên một cái, Zoro không rõ đó là cảm giác gì, nhưng nó khiến anh khó chịu. Anh đã định chạy tới đỡ em, nhưng bóng dáng cao lớn của Law đã che lấp hoàn toàn dáng vẻ nhỏ nhắn xơ xác đó. Thân thể yếu ớt cứ thế dần biến mất khỏi mắt anh.

Bàn tay dừng giữa không trung tạo thành nắm đấm, từ từ thu lại bỏ vào trong túi áo. Không rõ vì sao những bước chân của Zoro trở nên ngày càng nặng nề. Ánh mắt hai kẻ vốn xa lạ chạm nhau, không thấy có chút thiện cảm nào.

[ĐN-OP] Xuyên qua one piece có hệ thống!Where stories live. Discover now