Ace là gia đình của tôi

1.8K 252 20
                                    

"Tôi là một phù thủy....." Aru hơi chần chừ, nói ra hai chữ này quả nhiên có chút xấu hổ. Hơn nữa lại còn là trước mặt một người trải qua bao sóng gió như Shakky nữa, có thể bà ta sẽ coi khinh cái trò lừa đảo trẻ con này của cô.

"Thì đại khái là tôi có thể nhìn thấy tương lai, và tôi đang cần gặp Rayleigh...."

"Vậy thì cứ đến gặp trực tiếp là được mà nhỉ?" Shakky nhả khói, sau đó gạt tàn thuốc. Aru thấy may vì bà ta không vạch trần cái trò lừa bịp kia, hoặc có thể bà ta thực sự tin vào chuyện trên đời có phù thủy. Nhưng xác suất cho dự đoán sau rất thấp, tốt nhất cô vẫn nên lựa lời mà nói, ai biết được bà ta đổi ý rồi cho cô ăn vài viên kẹo đồng.

"Có một số lý do khách quan nên tôi không thể tới đảo phụ nữ để gặp Luffy, và tôi cũng chẳng muốn Rayleigh chém mình thành ngàn mảnh nếu như đột nhiên xuất hiện đâu!" Aru xua tay, nếu như để Ace đến đó thì chẳng phải càng rắc rối hơn sao. Hơn nữa nếu Luffy biết được Ace còn sống, cậu ta sẽ mất hết ý chí luyện tập.

Shakky nhướng mày hứng thú, cô có thể nói rõ ràng nơi ở của Luffy hiện tại, xem ra không phải là người tầm thường. Thân thủ nhanh nhẹn, cái gan cũng chẳng nhỏ, là địch thì nguy mà là bạn lại càng mừng.

"Ta là Shakky, chủ quán rượu!"

Bà ta đưa tay tới như một lời chào, và Aru cũng nhanh chóng bắt lấy để đáp lại, sau đó bà ta lại châm một điếu thuốc mới rồi rít một hơi mạnh "Cô còn có khả năng đoán được tên người lạ sao? Ngay lần gặp đầu tiên đã có thể gọi đúng tên ta rồi!"

"Còn dựa vào vận may nữa. Bà biết là thứ sức mạnh nào cũng có giới hạn mà!" Aru đẩy đi ly nước cam, cô chán ngấy với mấy thứ ngọt ngào thế này, và thèm thuồng cái vị đăng đắng nôn nao của một ly puszta đúng nghĩa "Một ly rượu sẽ phù hợp với tôi hơn đấy bà Shakky thân mến!". Shakky nhìn vào ly nước vẫn còn nguyên vẹn của Aru mà cười mỉm. Bà ta lấy lại ly nước cam và chuẩn bị đồ pha chế.

Một ly puszta vàng rực rỡ đặt trước mặt Aru khiến cô thích thú. Đã bao lâu rồi cô không được thưởng thức rượu pha chế nhỉ, đó là thứ xa xỉ đối với một kẻ phải kiếm từng đồng tiêu qua ngày như cô. Nhưng hiện tại thì sao chứ, công việc săn hải tặc cho đám hải quân đem lại thu nhập kha khá, mặc dù đó là hành động bán đứng nghề nghiệp nhưng cô đã che giấu kĩ thân phận kia mà. Ngay cả Ace có vẻ cũng chẳng hay biết về chuyện cô chạy lăng xăng đi săn hải tặc, nếu không hắn sớm đã trốn thoát rồi. Cái đầu của hắn cũng từng đáng giá hàng trăm triệu beri ấy chứ.

Aru nhấp môi, cái hương vị ngọt đắng, nồng nàn và thơm lừng của puszta làm cô hào hứng, nhưng đối với nhiều người thì họ chẳng thể nào uống được chúng. Cũng dễ hiểu, khi mà con người sinh ra vốn có phản ứng tự vệ trước vị đắng. Khi não bộ cảm nhận được vị đắng, chúng khởi động hệ tiêu hóa, kích hoạt tuyến nước bọt với mục đích tống khứ đi cái vị đắng kia. Nhưng có lẽ vì thế mà ly rượu này mới hoàn hảo nếu được dùng sau bữa ăn, khi mà chúng có thể giúp đẩy lùi cảm giác đầy bụng khó tiêu.

"Khó có người trẻ nào lại thích uống puszta đâu, cô là người đầu tiên đấy!" Shakky tự hào khi nhìn cô thưởng thức rượu như một chuyên gia thực thụ.

[ĐN-OP] Xuyên qua one piece có hệ thống!Where stories live. Discover now