Chương 7. Chạy trốn

356 40 0
                                    

Edit & Beta: Kayoko Aoi

Liên tiếp mấy ngày, quả nhiên Ngôn Vực không đến.

Mấy ngày nay, Ân Tố Nguyệt vẫn lần mò khắp nơi ở trong phủ, với ý định ghi nhớ tuyến đường có thể rời đi. Dì Vân nhìn ra sự lo âu của nàng, ấm giọng an ủi, nói đợi thêm mấy ngày nữa Ngôn Vực đến, sẽ giúp nàng dò hỏi gần đây còn có thương nhân hay nha sai đi quận Bình Lương. Đến lúc đó sẽ tiện thể mang Ân Tố Nguyệt theo.

Trong lòng Ân Tố Nguyệt cảm kích, mấy ngày nay dì Vân hỏi thân thế của nàng, nàng đều ấn theo đúng giả thiết về thân phận thực tế mà nói. Nghe nói nàng còn có mẫu thân ở quận Bình Lương, dì Vân lập tức xuống tay sắp xếp đưa nàng trở về.

Nhưng, nàng không thể đi quận Bình Lương được.

Giờ phút này, nam chính chắc là đang đi thẳng về phía Mạc Bắc, mà nữ chính còn ở Lĩnh Nam, ít ngày nữa sẽ tới kinh thành. Dù sao đi nữa, nàng cũng không thể đi quận Bình Lương, vậy không phải lại bỏ qua nhân vật chính một lần nữa, lại sẽ như trống đánh xuôi, kèn thổi ngược sao.

Ân Tố Nguyệt lo lắng không thôi, sợ người của dì Vân sẽ đưa nàng đi quận Bình Lương. Nhưng rất nhanh thôi, điều nàng lo lắng sẽ không còn tồn tại nữa.

Tướng phủ có điều khác thường, mơ hồ có không khí khẩn trương hết sức căng thẳng.

Cuối cùng ngày này đã đến, Ân Tố Nguyệt thật đã đợi lâu lắm.

Trong chính văn thiết kế một tình tiết này, coi như là bàn tay vàng của nam chính, vừa máu chó hơn nữa lại là số mệnh của bản thân.

Nguyên do là vì nam chính Viên Mục Vân là cháu của Dung Hoa Đế, là đứa con của Cựu Thái Tử mồ côi từ trong bụng mẹ. Thời trẻ trong cung phi tần tranh sủng, thủ đoạn xấu xa, Viên Mục Vân còn chưa sinh ra, ngay lúc đó đã theo Thái Tử Phi chạy khỏi hoàng cung, hướng thẳng đến phía nam, ẩn cư ở quận Bình Lương.

Bây giờ Dung Hoa Đế biết được chân tướng, dĩ nhiên là muốn tìm hoàng tôn về. Tin tức này vừa ra, vốn dĩ thế lực trong triều rất vững chắc thì chỉ trong một khoảnh khắc đã chia làm mấy phái, sóng ngầm mãnh liệt.

Mà hiện giờ thế lực nhanh nhất biết được tin tức này đó là đảng của Đông Cung, tiềm tàng uy hiếp thật lớn như thế, dĩ nhiên muốn tranh thủ triệt tiêu hết tất cả khi tình hình chỉ mới vừa phát sinh. Hữu tướng Ngôn Chí Thành với tư cách ủng hộ đảng của Thái Tử, càng là kiệt tâm hiệp lực*, ắt phải tìm ra hoàng tôn, bóp chết hắn từ trong trứng nước. Mà Ngôn Vực chính là một trong những thành viên đó.

*Kiệt tâm hiệp lực: nghĩa là dùng toàn bộ tâm ý để nổ lực làm điều gì đó.

Đêm hôm đó, Ân Tố Nguyệt mới vừa xuyên đến bãi tha ma, Ngôn Vực đang lùng bắt Viên Mục Vân ở khắp nơi.

Lúc nàng viết văn vì lót đường cho nam chính, đầu tiên để Ân Tố Nguyệt xả thân bảo vệ chủ, khiến nam chính tránh được một kiếp. Mà kế tiếp, vì để nam chính sớm có một hoàn cảnh yên bình ở trong nghịch cảnh hơn.

[Edit/Xuyên Sách] Nữ Phụ Mù Lòa Trêu Ghẹo Nhân Vật Phản Diện - Yến Đồ NamWhere stories live. Discover now