09/7/2050 - 15/7/2050

13 2 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 9 tháng 7 năm 2050

Sáng nay, khi tôi vừa ra khỏi cửa thì liền bắt gặp Shane đang ngồi ở bộ bàn gỗ phía trước. Anh ấy chờ để cùng tôi chăm sóc cho Shaky. Sau khi xác nhận Shaky vẫn khỏe mạnh, Shane mới bắt đầu đi làm.

Hôm nay, trong lúc làm việc trong rừng, tôi tìm thấy vài chùm mâm xôi đen mọc ở các bụi cây. Chúng cũng giống như những quả mâm xôi đỏ mà tôi thu hoạch được ở mùa xuân, chỉ khác một chút là nó có màu đen đúng như cái tên của nó. Hơn nữa, vị của nó rất ngọt, ngọt hơn hẳn quả mâm xôi đỏ. Cảm giác cứ như là ăn một muỗng đường vào miệng vậy. Nhưng được cái vị ngọt này ít gây cảm giác ngấy cho người ăn và còn rất thơm nữa. Dạo gần đây từ khi phát hiện ra có thể ủ rượu, bọn tôi đều thử đem mọi nguyên liệu cho vào thùng ủ để thử nghiệm, biết đâu lại cho ra một thứ gì đó thật bất ngờ. Xem ra những quả mâm xôi đen này là một ứng cử viên sáng giá để cho vào thùng ủ đây.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 10 tháng 7 năm 2050

Hôm nay, Shane lại tiếp tục đến và đợi tôi ở trước nhà. Xem ra anh ấy định xem đây như một công việc thường lệ trước khi đến Joja Mart. Tất nhiên là tôi không hề cảm thấy phiền chút nào, tôi còn mừng không kịp nữa là. Sau khi chăm sóc cho Shaky, Shane tạm biệt và bắt đầu đi làm.

Hôm nay tôi không vội làm việc mà đi lên trên nhà dì Robin để nhờ dì xây giùm tầng hầm. Sau khi bán xong mớ bắp vừa thu hoạch được hôm qua, bọn tôi đã đủ tiền để xây hầm. Tuy nhiên sau khi đưa tiền cho dì Robin thì bọn tôi hoàn toàn trở thành những con đỗ nghèo khỉ.

Vì quá nghèo nên tôi đành phải rơi vào con đường sa đọa đó là đi lục thùng rác với hy vọng tìm được vài thứ có thể bán được. Mục tiêu lần này của tôi là thùng rác nhà Sam, theo tôi điều tra thì thùng rác nhà anh ấy thường hay có những lon Joja Cola còn nguyên bị vứt đi vì một lí do nào đó. Trong lúc đang tìm kiếm, tôi bị một âm thanh làm cho giật bắn mình.

- Này, em đang làm gì thế? - Shane nhìn tôi với ánh mắt hoài nghi.

- À... ờ... Đúng rồi, lúc nãy em vứt đồ vào thì có lỡ tay vứt luôn lon nước vào trong đây nên em định lấy lại thôi. - Tôi vội bịa ra một lí do thuyết phục.

- Ra vậy, có cần anh tìm giúp không? - Shane gật đầu nói.

- Không cần đâu anh, em tìm thấy rồi, nhìn nè. - Tôi liền đưa lên lon nước vừa tìm được trong đó ra.

- Vậy thì tốt quá, lần sau nhớ cẩn thận đấy.

- Vâng, em biết rồi. Mà sao giờ này anh còn ở đây? - Tôi hỏi Shane.

- Anh để quên ví tiền nên về lấy mà thôi. Thấy em đang lúi húi tìm đồ trong thùng rác nhà Sam nên anh hỏi thử. May mà em không làm điều gì xấu, nếu không anh sẽ rất thất vọng đó.

- Ha ha, làm sao em có thể làm những chuyện như vậy được. Thôi em đi làm đây, tạm biệt anh. - Tôi vội kiếm cớ chuồng.

- Ừ, chúc em một ngày tốt lành.

Hu hu, may mà Shane tin tôi, chứ nếu ổng biết tôi thật sự có ý đồ xấu với những chiếc thùng rác của mọi người thì ổng giận tôi luôn quá. Thôi thì đành bỏ cách kiếm tiền này vậy...

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Where stories live. Discover now