02/7/2050 - 08/7/2050

13 2 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 2 tháng 7 năm 2050

Hôm nay là ngày đi làm đầu tiên của tôi trong mùa thu. Mùa mới nên mọi thứ cũng đều đổi mới, tỉ như không còn những bông Hương Đậu thơm ngào ngạt hay những chùm nho căng mọng, mà thay vào đó là những quả mận rừng chua chua giòn giòn. Những quả mận ấy mà chấm với muối tôm thì cứ phải nói là nước miếng chảy như thác. Tém lại cơn thèm chua của mình, tôi tiếp tục công việc hái lượm. Sau khi đi khắp một vòng, có vẻ như mùa này không có nhiều thứ để tôi lượm cho lắm. Hoặc cũng có thể chưa tới lúc xuất hiện.

Về đến nhà, tôi liền đem mớ mận rừng lượm được rửa sạch rồi cho vào rổ. Mang chiếc rổ chứa đầy mận cùng chén muối tôm thơm ngon ra ghế sofa ngồi. Tôi tận hưởng cuộc sống hoàng gia của mình. Mận rừng chấm muối tôm ăn ngon nhứt hết cả nách, chua chua giòn giòn kết hợp với cay cay mặn mặn của muối, thoang thoảng chút vị ngọt của tôm nữa. Ăn xong chỉ muốn xỉu mà thôi.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 3 tháng 7 năm 2050

Mới có ngày thứ ba trong mùa thôi mà trời đã mưa rồi. Trong lúc đang nhàm chán xem TV thì chuyên mục nấu ăn xuất hiện. Dạo gần đây chương trình hay chiếu lại những công thức mà tôi đã học rồi, thế nên tôi cũng lười xem. May sao lần này là một món mới, kem. Vừa hay Alex không còn bán kem nữa, nếu vậy mỗi lần tôi thèm thì có thể tự làm mà ăn rồi.

-----------------------------------------------------

Thứ Tư, Ngày 4 tháng 7 năm 2050

Xém xíu thì tôi quên mất mình phải trồng hạt giống bí ẩn mua được hồi hè. Nghe bảo là nó phát triển rất lâu, cần phải trồng càng sớm càng tốt. Kiếm một khoảng đất trống nhỏ quanh vườn, tôi cẩn thận gieo hạt giống xuống rồi chăm sóc thật kĩ. Làm xong xuôi hết mọi thứ tôi mới yên tâm tiếp tục đi làm.

-----------------------------------------------------

Thứ Năm, Ngày 5 tháng 7 năm 2050

Hôm nay, trong lúc tôi định đi làm thì bị con Đen lôi xuống ghế ngồi, bên cạnh còn có Bà nữa. Trông cả hai đều vô cùng háo hức.

- Nè, De uống thử đi. - Đen đưa cho tôi một chiếc ly nhỏ chứa đầy một thứ nước màu đỏ thẵm.

Tuy có chút nghi ngờ như hồi pha cà phê lần trước, nhưng nhìn vẻ mặt của Bà đang rất là phê pha nên tôi nghĩ chắc là không sao. Đưa lên mũi ngửi thử, tôi thoáng có một chút bất ngờ, chẳng phải đây là mùi của rượu nho hay sao? Uống vào một ngụm, đôi mắt tôi mở căng thể hiện sự vô cùng ngạc nhiên.

- Ngon quá!

- Thế nào, ngon đúng không? - Đen cười nói.

- Ừ, ở đâu ra hay vậy? - Tôi ngạc nhiên nói.

- Tối qua Đen thu hoạch mấy cái thùng ủ bia thì phát hiện có một thùng không cho bia mà cho loại rượu này. Chắc là trong lúc cho nguyên liệu vào Đen không cẩn thận bỏ lộn, thành thử ra mới phát hiện được điều thú vị này.

- Ra vậy, nếu vậy thì mình dành ra vài thùng để ủ rượu đi, để dành có cái mà uống. - Tôi đề nghị.

- Ừ, Đen cũng có ý đó. Trước hết đem rượu này đi bán thử xem giá như thế nào, nếu được giá thì Đen sẽ làm thêm thùng ủ để ủ chúng. Còn không thì lấy ra một hai thùng ủ bia ban đầu để làm thôi, dù sao làm thùng ủ cũng phiền lắm, với lại thời gian ủ rượu cũng lâu nữa.

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt