28/5/2050 - 3/6/2050

11 1 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 28 tháng 5 năm 2050

Tối qua mưa tầm tã, sấm chớp đùng đùng khiến tôi mất cả tiếng đồng hồ để đi vào giấc ngủ. Lúc ngủ dậy cơn mưa vẫn nặng hạt như vậy, sấm vẫn cứ nổ vang cả bầu trời. Kéo rèm cửa ra xem thử thì thấy nước dâng lên ngập cả ngoài sân vườn, bầu trời thì đen kịt như lông con Spark nhà tôi vậy. Nhắc đến Spark mới để ý, có vẻ như nó không sợ bão thì phải, sấm chớp đùng đùng mà nó cứ thản nhiên ngủ ngon trên tấm thảm chùi chân ưa thích của nó.

Bước xuống phòng khách, tôi thấy Đen và Bà đã dậy rồi, có vẻ như họ đang nhắn tin với bồ của họ.

- Không biết nước có ngập vô nhà mình không nữa? - Tôi hỏi cả hai.

- Chắc không đâu, nhà mình cao hơn đất xung quanh mà. - Đen nói.

- Mong vậy. - Tôi gật đầu.

Ngày đầu tiên của cơn bão cũng không có gì đáng nói. Nhân lúc ở nhà cả ngày, tôi lại lôi đống búp bê ra làm cho xong, hôm nay tôi làm được thêm bốn con nữa, tốc độ và kĩ thuật càng lúc càng tiến bộ.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 29 tháng 5 năm 2050

Hôm nay cũng không có gì đặc biệt cho lắm, tôi dần quen với cơn bão nên thấy cũng giống như nghỉ hè hồi còn đi học vậy.

-----------------------------------------------------

Thứ Tư, Ngày 30 tháng 5 năm 2050

Trời mưa liên tục suốt ngày suốt đêm, đồng nghĩa với việc không có lấy một tia nắng nào để sưởi ấm cũng như làm khô quần áo, khó khăn đầu tiên đã xuất hiện. Là một con người ưa sạch sẽ (nhưng lại làm biếng). Tôi nhận thấy số quần áo khô còn lại không đủ để mặc trong một tuần. Mà tôi lại không thích cởi trần như cách mà Shane, Sam, Alex làm để tiết kiệm quần áo. Thôi thì tới đâu hay tới đó vậy, mong là trời mau khô.

-----------------------------------------------------

Thứ Năm, Ngày 31 tháng 5 năm 2050

Đế tránh bị lên kí khi ở nhà suốt ngày, tôi dành ra một tiếng để tập thể dục trong nhà. Tập xong thì lại tiếp tục cắm cúi làm búp bê. Chỉ còn vài con nữa thôi là tôi hoàn thành rồi. Tuy nhiên việc hoàn thành con búp bê hình Shane mất nhiều thời gian hơn tôi dự kiến, tại tôi cứ sợ nó không giống rồi sửa này sửa nọ nên nó mới lâu.

-----------------------------------------------------

Thứ Sáu, Ngày 1 tháng 6 năm 2050

Cuối cùng thì bộ sưu tập búp bê của tôi cũng đã hoàn thành, đợi sau khi hết bão tôi sẽ đem tặng mọi người.

-----------------------------------------------------

Thứ Bảy, Ngày 2 tháng 6 năm 2050

Búp bê thì cũng đã làm xong, giờ tôi chẳng biết làm gì cho hết ngày.

- Trời ơi mau hết bão đi để con còn ra ngoài hít thở khí trời! - Tôi hét lên.

Vì quá buồn chán và không biết làm gì, tôi ra ngoài chuồng gà để chơi với lũ gà giết thời gian. Lũ gà giờ đây đứa nào cũng trưởng thành hết rồi, hằng ngày đều cho ra những quả trứng chất lượng cao. Con thỏ mà tôi mua gần đây cũng bắt đầu cho ra lông rồi, tôi nghĩ có thể để dành nó để may áo cho mùa đông.

-----------------------------------------------------

Chủ Nhật, Ngày 3 tháng 6 năm 2050

Chỉ còn bộ cuối cùng nữa là tôi chính thức hết đồ mặc rồi, mấy bộ kia không những không chịu khô mà nó còn bị hôi do bị ẩm quá lâu nữa, phiền hết sức. Trong lúc bỏ đồ vô máy giặt để giặt lại thì tôi phát hiện máy có chức năng vắt quần áo. Vậy mà bấy lâu nay tôi không hề biết, toàn là vắt bằng tay mà thôi.

Công nhận là vắt bằng máy tiện thật, chỉ cần phơi một lúc là đồ đã khô rồi. Nhờ vậy mà tôi không cần phải lo về việc không có đồ mặc nữa, thật là đỡ biết bao.

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Where stories live. Discover now