22/1/2050-28/1/2050

18 2 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 22 tháng 1 năm 2050

Lại một tuần mới bắt đầu, hai ngày qua tôi đã chẳng làm gì nhiều cho kế hoạch mua chuồng bò, chuồng gà. Vì vậy hôm nay phải làm bù lại, nếu không sẽ không đạt chỉ tiêu mất.

Đầu tiên là chạy đến trước nhà của Sam, núp vào gốc cây gần nhà. Theo như lịch trình, Shane sẽ đi ngang qua đây vào sáng sớm để đến Joja Mart làm việc. Đúng như dự đoán, anh ấy đã xuất hiện với bộ mặt cứng nhắc như robot, không chút biểu cảm nào.

Giả vờ như vô tình đi ngang qua, tôi tiến đến chào hỏi anh ấy. Nhưng đáp lại là một câu nói đầy thô lỗ.

- Chúng ta có quen nhau sao? Hãy để tôi yên.

Kiềm nén cơn tức, tôi xin lỗi rồi rời đi. Chỉ trò chuyện thôi thì không hiệu quả chút nào, xem ra phải chờ tới mùa hè mới có thể làm quen được.

Cho đến lúc đó, tôi hoàn toàn quên béng Shane cũng thích các loại trứng. Thiệt là chán cái bộ nhớ kém cỏi của tôi ghê. Thôi kệ, dù gì cũng đã nhớ ra, tôi liền có thêm động lực để làm việc. Hôm nay, số củi mà tôi kiếm được có thể nói là nhiều nhất từ trước cho đến giờ, một ngày thành công.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 23 tháng 1 năm 2050

Hôm nay trời mưa, cũng khá lâu rồi trời chưa mưa. Những cây trồng không cần phải tưới nước nên Đen mang theo cần câu đi chung với bà, nhất thời tôi chợt nhớ ra có điều gì cần phải nói, nhưng chẳng biết là điều gì... Tôi quyết định đi câu chung để khi nhớ ra thì nói luôn. Thế là cả ba cùng câu cá dưới cơn mưa. Nhờ trời mưa nên lũ cá dễ câu hơn chăng? Chẳng biết nữa, nhưng ngay cả tôi còn câu được năm con, khỏi nói cũng biết hai người còn lại bội thu đến mức nào, riêng Bà thì câu đầy cả xô đựng cá. Phải chi cứ thuận lợi thế này thì chẳng mấy chốc sẽ đạt được mục tiêu thôi.

-----------------------------------------------------

Thứ Tư, Ngày 24 tháng 1 năm 2050

Cuối cùng thì tôi cũng đã nhớ, tôi vội kéo hai người kia trở lại vào nhà trước khi họ định bắt đầu công việc của mình. Kể cho họ nghe về mỏ khoáng sản nằm ở hướng đông bắc, nơi chúng tôi có thể tìm thấy những loại quặng quý để nâng cấp dụng cụ cho mình.

Sau khi nghe xong, con Đen đã rất tức giận vì không nói sớm cho nó biết, còn Bà thì không quan tâm nhiều cho lắm. Hỏi ra thì mới biết muốn có cần câu xịn phải bỏ tiền ra mua... Thành ra những cái quặng đó đối với bà không có ý nghĩa.

- Nghe bảo còn đào được kim cương với lục bảo nữa, Penny bảo rằng cậu ấy thích nhất là hai thứ đó. Mình đào rồi đem tặng cho Penny làm thân ha Đen. - Tôi nháy mắt.

- Ừ, hợp lý đó, thôi đi luôn cho nóng.

Ngay khi cả hai định đi thì Bà kéo tay chúng tôi lại, bảo rằng sẽ đi cùng nhưng phải cho bà hết số kim cương và lục bảo kiếm được.

- Khôn như bà ai chơi lại, hai cái đó hơi bị có giá à. - Tôi bĩu môi đáp.

- Bà phải câu nhiều cá để bù lại số tiền đó thì tụi con mới chấp nhận. - Đen nói.

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Where stories live. Discover now