15/1/2050-21/1/2050

34 2 0
                                    

Thứ Hai, Ngày 15 tháng 1 năm 2050

Uầy, cho tôi nói xíu về ngày hôm qua ha. Hôm qua là một ngày cuối tuần đẹp trời, những thứ nông sản đã bán được với giá khá tốt. Vì vậy cả ba đã quyết định tổ chức một buổi đi chơi nhỏ. Địa điểm là ở một khu đất trống gần con sông, thời gian là cả ngày chủ nhật. Tất cả đều quyết định chơi tới 12 giờ đêm, tôi lại quên mang theo nhật kí, thế nên nhật kí hôm qua đành phải bỏ trống.

Nguyên buổi sáng, bọn tôi dành thời gian để ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, kể cho nhau nghe về đối tượng mà bản thân đang nhắm đến. Thật tuyệt là cả ba đều không dính tình trạng hai đứa cùng thích một người. Đầu tiên là Raiden, cậu ấy thích Alex. Tiếp theo là Lowcong, Bà thích Penny. Cuối cùng là tôi, người tôi thích có lẽ là Shane, tôi vẫn chưa chắc về điều này, tôi không biết cảm xúc của tôi đối với anh ấy là như thế nào, nhưng mỗi khi nghĩ về một điều mà tôi sẽ làm với ai, thì Shane luôn xuất hiện đầu tiên (Dù anh ấy đứng thứ tư trong bảng xếp hạng về ngoại hình).

Dành gần ba tiếng để trò chuyện, hoạt động tiếp theo của cả bọn là câu cá. Câu cho tới tận chiều tối, người câu được nhiều cá nhất là Bà, tiếp theo là Đen, cuối cùng là tôi. Công nhận câu cá khó thật ấy, nhiều lúc còn câu nhằm rác nữa, tức chết. Số cá câu được được để dành để bán, vì bữa tối chúng tôi đã chuẩn bị trước rồi. Lại tiếp tục trò chuyện, không thể tin rằng bọn tôi có thể nói suốt ba tiếng buổi sáng cộng thêm ba tiếng buổi tối, chuyện cứ từ đâu nhảy ra để nói, nói đến quên cả thời gian.

Cuối cùng là về nhà và đi ngủ, kết thúc một ngày thư giãn đúng nghĩa.

Tí thì quên mất, hôm nay là một ngày bình thường. Tối nay, tôi có ghé Saloon để uống chút bia vì thèm thì bắt gặp Shane đang ngồi ở một góc, tôi tiến đến và mời Shane một cốc như để cám ơn về việc lần trước. Trông anh ấy có vẻ thích, nhưng vẫn nói chuyện với tôi khá thô lỗ, điều đó khiên tôi có chút nản lòng.

-----------------------------------------------------

Thứ Ba, Ngày 16 tháng 1 năm 2050

Lần đầu tiên tôi biết được ở bên phải thị trấn có một siêu thị tên là Joja Mart, ở đó bán khá là nhiều đồ, hơn hẳn tiệm tạp hóa của chú Pierre. Giá cả thì cũng không chêch lệch nhau là mấy, tuy nhiên siêu thị này nằm khá xa khu dân cư, càng xa so với nhà của chúng tôi, vì vậy chắc là tôi vẫn sẽ mua hàng ở tiệm tạp hóa của chú Pierre.

Bên dưới là nhà của chú Clint, lần đầu gặp mặt, tôi đã định gọi chú ấy bằng bác vì trông chú ấy khá già. Cũng may là Emily đã kể tôi nghe một chút về chú nên không xảy ra tình huống xấu hổ ấy. Clint là một thợ rèn, tôi có thể nâng cấp dụng cụ của mình trở nên bền hơn, tốt hơn và năng suất hơn. Nhưng có một vấn đề nhỏ, là tôi phải cung cấp những thứ cần thiết như những thanh kim loại bằng đồng, bạc, hay thậm chí là vàng. Những thứ chỉ có thông qua việc đi khai thác. Đã bận lại càng bận hơn, haizzz.

Địa điểm cuối cùng mà tôi khám phá được trong ngày hôm nay là một viện bảo tàng. Ở đây có rất nhiều sách và những chiếc bàn lớn được quản lý bởi một người tên là Gunther. Chú ấy bảo tôi có thể đóng góp cho nơi này những viên đá quý hiếm, những loại quặng độc đáo để làm nơi nay trở nên thu hút hơn, tất nhiên chú ấy sẽ tặng lại cho tôi những món quà như là quà cảm ơn. Lại thêm một công việc...

[Fanfic] Lucky và cuộc sống ở Stardew Valley (danmei)Onde histórias criam vida. Descubra agora