Chương 101: Phiên ngoại (2)

1.1K 87 2
                                    

Buổi tối ngày thứ nhất trở lại nhà chính, Trì Hử có hơi sốt nhẹ.

Đây hiển nhiên không phải di chứng của việc xuyên không mà là do năng lượng ẩn chứa trong thế giới này đang dần trở nên nồng đậm và ngày càng bạo loạn. Từ lúc ở trong rừng sâu Dao Quang bệ hạ đã cảm nhận được sự khác thường này rồi.

Trạng thái của Trì đại thiếu có lẽ là do tiếc xúc với năng lượng đặc biệt ở bản địa đã thúc đẩy cơ thể xảy ra phản ứng tiến hóa.

Từ khi tới thế giới này đã xảy ra biết bao chuyện khiến tự chủ không vui, giờ xuất hiện một niềm vui bất ngờ, Dao Quang bệ hạ mới cảm thấy chuyến đi này thật ra cũng không tệ.

Đối với giống loài đứng trên đỉnh kim tự tháp như Dao Quang bệ hạ thì cơ thể con người thực sự quá yếu đuối. Nếu có thể vượt qua giới hạn này thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cho dù tự chủ phải đối mặt với khả năng tiến hóa thất bại và gặp nguy hiểm...

Dao Quang Bệ hạ nạnh nùng tỏ vẻ, thất bại là vấn đề mà chỉ nhân loại ngu xuẩn không đủ năng lực mới cần phải lo lắng, nhé!

Được rồi, nói thì nói như vậy chứ nhìn khuôn mặt tái nhợt và đôi mày nhíu lại của Trì Hử, trở lại căn phòng quen thuộc nhưng không hề có dấu vết của bản thân, Dao Quang bệ hạ vẫn cẩn thận ôm tự chủ vào lòng, năng lượng phục hồi tuôn thành cái kén bạc bao lấy cơ thể đối phương.

Trong lúc tự chủ nhà mình ốm đau, Dao Quang bệ hạ cuối cùng cũng có tự giác của một người trợ lý. Pi sà nhanh chóng chỉnh lý và thu thập thế lực ngầm có quan hệ với nhà họ Trì ở nước ngoài mà chỉ có người thừa kế do đích thân ông cụ Trì chỉ định mới có thể điều động. Đối với chuyện này, dù có là con trai ruột của ông cụ, tức cha đẻ của Trì đại thiếu – ông Trì Thạc Thành – cũng chỉ biết được một ít.

Với tư tưởng "Hải nạp bách xuyên, bao dung hàm tàng" (ý nói biển có thể dung nạp nước của hàng trăm ngàn con sông, dung nạp được tất cả)... khụ, ngoại trừ buôn bán ma túy và làm Hán gian thì tổ tiên nhà họ Trì đều nhúng tay vào tất cả các lĩnh vực, phát triển thành một đế chế hùng mạnh.

Sau khi Trung Quốc mở cửa, cụ Trì mang theo tro cốt của cha mình lá rụng về cội, làm ăn đứng đắn, nộp thuế đầy đủ, trở thành một thương nhân chân chính. Nhưng tuân theo truyền thống của gia tộc, ông cụ cũng không đem trứng gà đặt trong cùng một rổ. Từ trước đến nay sản nghiệp nhà họ Trì đều chia thành hai bộ phận, trong tối và ngoài sáng.

Trì đại thiếu ở thế giới này không có mèo Dao Quang làm bạn, cho nên tình cảm của anh đối với cậu em cùng cha khác mẹ được nuôi ở nhà chính từ năm 3 tuổi sâu sắc hơn nhiều so với thế giới bên kia. Vì thế trước khi chết bệnh, Trì Hử lập di chúc để lại phần đa số tài sản ở ngoài sáng của nhà họ Trì cho đứa em trai Quý Thung. Còn một bộ phận thế lực thuộc về người đứng đầu nhà họ Trì, anh không cảm thấy ai trong số những người họ Trì còn lại có đủ năng lực để tiếp quản, do đó anh quyết định chuyển giao cho thế lực Trì gia ở nước ngoài.

Vốn mọi chuyện sẽ được tiến hành theo kế hoạch, tuy nhiên, bởi vì Kiều đại sư mỗi khi rảnh rỗi là lại bói toán xem tiên duyên của mình ở đâu, khi nào thì mình phi thăng, vào một ngày đẹp trời đột nhiên gieo ra một quẻ "Đại Hung", vì thế kế hoạch chuyển về quốc nội hoạt động của thế lực bên đó cũng bị nghẽn lại.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now