Chương 21 + 22

4.3K 287 25
                                    

Chương 21:

Hàn Mai là đạo diễn bộ phim "Nhẹ nhàng", kịch bản khá đơn giản với chủ đề tình yêu thanh xuân nhiều tiếc nuối.

Không thể trách khán giả không quan tâm, bây giờ trong nước đâu đâu cũng là dự án bom tấn. Kịch bản hoặc phức tạp, ly kỳ, hoặc hồi hộp, gay cấn. Tóm lại càng khiến người xem mơ màng càng có đẳng cấp. À đúng rồi, kiểu gì cũng phải nhét thêm 1, 2 cảnh nóng thì các ngôi sao mới có dịp "cống hiến" cho nghệ thuật. Như vậy mới có thể kéo khán giả ra rạp. Ai ai cũng thực liều mạng.

Còn như câu chuyện về mối tình đầu trong "Nhẹ nhàng", xem tựa đề đã đoán được nội dung. Ngoại trừ ngôi sao đang lên Quý Thung thì chẳng có diễn viên nào quen mặt. Vậy thì thử hỏi hấp dẫn ở chỗ nào? Nếu không liên quan với chuyện đời tư của tổng giám đốc tập đoàn Trì thị, đào ba thước đất cũng không tìm thấy đề tài để nói, trừ khi Hàn Mai muốn dùng chồng cũ để tạo scandal tuyên truyền cho bộ phim. Nhưng với tính cách của bà, hiển nhiên không khả thi.

Tuy nhiên, khán giả có suy đoán thế nào thì đoàn làm phim "Nhẹ nhàng" vẫn đảm bảo tiến độ ghi hình.

Bộ phim có 2 nữ chính, nói về đạo diễn Hàn Mai và con gái bà - Viên Như Đại.

Viên Như Đại không nói được nên nữ chính số 1 trong phim là một người câm.

Song song với quan điểm cho rằng Hàn Mai về nước làm phim là để trả thù chồng cũ, những người tiếp xúc với mẹ con bà đều tin rằng nữ đạo diễn làm phim là vì con gái, vì tình yêu của bà đối với điện ảnh.

Có lẽ được mẹ bảo bọc từ nhỏ nên tính cách Viên Như Đại khá mềm mại, ngây thơ. Khuôn mặt xinh xắn, sáng sủa rất dễ mến. Chẳng qua không nói được nên trong giao tiếp có chút ngại ngùng, xấu hổ.

Cô bé câm trong kịch bản cũng là người như vậy.

Nam chính trong phim vừa tốt nghiệp trung học, cùng bạn đi dã ngoại, duyên phận đưa đẩy đến trước khung cửa kính, nơi cô gái nhỏ có thể tự tin tỏa sáng bên chiếc dương cầm.

Cậu chàng nhớ mãi không quên thời khắc xinh đẹp đó của nàng, tình cảm bén rễ lúc nào không hay, câu chuyện của chúng ta bắt đầu từ đó...

Có thể nói Hàn Mai đã dồn hết tâm huyết vào con gái. Thiếu nữ câm trong phim khi gặp được tình yêu đầu đời thì bàng hoàng sửng sốt, sợ hãi, tự ti từ chối tình cảm ấy. Nhưng rồi cuối cùng nàng cũng vượt lên chính mình, dũng cảm chấp nhận và yêu thương. Mà khi duyên cạn, tình yêu tan vỡ, cô gái nhỏ cũng học được cách mạnh mẽ bước tiếp trên con đường đời dang dở. Giống như đoạn thơ kia:

Ta là áng mây trời

Bỗng lạc vào lòng ai

Khi mà người rẽ lối

Đường người thì người đi

Đường ta thì ta về.

Bộ phim còn đề cập tới một cô gái vừa mới thất tình. Cuộc đời cô toàn một màu xám xịt, chỉ muốn buông xuôi hết thảy. Một lần ra ngoài giải sầu thì gặp nam chính và thiếu nữ câm, chứng kiến sự hợp tan của đôi trẻ, cô bỗng thấy lòng nhẹ nhàng hơn.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now