Chương 97 + 98 + 99

5.6K 237 31
                                    

Chương 97:

Dao Quang bệ hạ chê người khác là đồ chậm chạp mắc bệnh quáng gà không phải không có nguyên nhân. Người bình thường ở nơi núi non tối thui giơ tay không thấy năm ngón này dù mang theo công cụ chiếu sáng thì di chuyển cũng hết sức khó khăn. Thế nhưng, Dao Quang bệ hạ lại không có nỗi phiền não ấy, bất kể là ngày hay đêm, trong rừng hay ngoài núi, pi sà đều có thể hành động hết sức thoải mái. Cho nên ngài ấy hóa thân thành mèo lớn, chở tự chủ nhà mình vào sâu trong rừng, đi chơi~

Vì thế, tới hừng đông, khi nhóm người còn lại phát hiện lều trại của Trì đại thiếu trống không cũng là lúc một người một mèo đã cuốc bộ đến khu vực trung tâm được ký hiệu trên tấm bản đồ.

Nhóm vệ sĩ phụ trách trực đêm: Mèn đét ơi, sét đánh ngang tai! Trì đại thiếu với con mèo đi từ lúc nào vậy? Sao tụi tui hổng thấy? T^T

Úc nhị thiếu – có thể coi là người duy nhất biết được sự thật: Từ khi mèo yêu nhà mình thành tinh, em họ càng ngày càng nghịch ngợm, khụ, càng ngày càng tùy hứng!

Đã đến nơi cần đến, điều đầu tiên đập vào mắt Trì Hử và mèo Dao Quang là mặt đất lỗ cha lỗ chỗ như cái tổ ong vò vẽ, không, nói đúng hơn là trông không khác gì cái bàn đập chuột. Trước cảnh này, một người một mèo chỉ có thể yên lặng đánh dấu chấm lửng.

Trận động đất năm đó phải khủng khiếp cỡ nào mới có thể biến một vùng núi non trùng điệp trở nên gồ ghề lồi lõm như mặt trăng thế này?

Bảo sao Từ Quy Lai tìm tới tận đây rồi mà mãi vẫn chưa hành động. Long mạch giấu mình dưới những cái hốc này thật sự quá đểu, khụ, thật là thông mình. Như này mà đi tìm từng cái một có mà mấy đời mới xong.

Thế thì biện pháp của Từ Quy Lai là gì?

Nhìn bốn phía xung quanh, mèo lớn Dao Quang cõng theo tự chủ nhà mình nhảy lên một mỏm núi cao nhất, nhìn từ trên cao, bố cục phong thủy nơi đây hiển hiện một cách rõ ràng.

Những cái hố chằng chịt tựa như một ổ rồng nằm trên mặt đất, mà đối diện với nó là dãy núi mang dáng hình của một con hổ đang nằm phục, chính là Bạch Hổ vị, chỉ cần hơi sửa đổi một chút là có thể hình thành bố cục 'long tranh hổ đấu', dùng hung sát của Bạch Hổ kích thích Chân Long phản công...

Hiển nhiên Từ Quy Lai cũng nghĩ như vậy.

Những khối đá lở rơi xuống mặt đất khiến mãnh hổ trông như đang giương móng vuốt về phía ổ rồng.

Chỉ cần bố cục 'long tranh hổ đấu' thành hình, gã vừa có thể xác định vị trí cụ thể của Long mạch, vừa nhân cơ hội rồng hổ tranh đấu mà đánh tan khí vận của nhà họ Úc. Dựa theo kế hoạch ban đầu thì bây giờ Úc gia và Thích gia đang đối chọi gay gắt, thủy hỏa bất dung, lại có Tề gia như hổ rình mồi đứng giữa châm ngòi thổi gió, Long mạch ốc còn không mang nổi mình ốc, chẳng thể che chở cho Úc gia, thiên tai nhân họa đều nhắm vào nhà họ Úc, dù là đại thụ che trời cũng chẳng chống đỡ được. Mà thừa dịp Úc gia rơi xuống đáy vực, với một nửa dòng máu họ Úc trong người, Từ Quy Lai tự tin có thể thu Long mạch làm của riêng.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now