Chương 75 + 76

3.6K 193 5
                                    

Chương 75:

Nói ông chủ sạp họ Chu là gian thương cũng chả ngoa. Những viên đá được gọi là đá vũ hoa trong cái chậu này, hơn nửa là đồ giả, còn trộn thêm ít đá cuội, đá vũ hoa chính hiệu thì chẳng có mấy, ấy vậy mà cũng dám lấy 10 đồng/viên.

Tuy nhiên ông ta không nói dối, lúc mua được hộp gỗ tử đàn, trong mắt trong lòng của ổng chỉ toàn là bong bóng màu hồng khi kiếm được món đồ cổ giá hời là thật, tiện tay vứt luôn viên đá đựng trong tráp vào bao tải đằng sau xe cũng là thật.

Về đến nhà, khó khăn lắm mới bò ra khỏi đống bong bóng hường phấn, đầu óc bắt đầu tỉnh táo lại mới sực nhớ đến viên đá kia, nhỡ đâu nó thật sự là bảo vật thì sao? Khả năng này tuy thấp nhưng các cụ chả có câu 'không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất' đấy thôi.

Tiếc rằng cơ hội đến nhanh mà đi cũng nhanh, đến khi lão nhớ ra viên đá thì đặt trước mặt lão không chỉ một hòn, mà là cả một túi đá lẫn lộn...

Sự chú ý của lão từ đầu đến cuối chỉ tập trung vào tráp gỗ, mang máng nhớ rằng có một viên đá màu trắng dùng để giả làm ngọc cổ, còn hình dáng cụ thể của nó như thế nào thì chịu chết. Đá màu trắng trong bao tải nào có ít!

Lão gian thương họ Chu bó tay với đống đá này, nhưng ý tưởng rất nhanh kéo đến, lão dứt khoát đổ luôn hai bao đựng đá khác vào cái bao còn lại, sau đó lựa lúc đông người kể chuyện sưu tầm đồ cổ, chờ khi có người hỏi đến viên đá đựng trong tráp, lão sẽ nương theo đó triển khai hoạt động "mua đá tìm bảo", tiện thể hét giá cho đống đá tạp nham ế ẩm này. Tuy rằng hơn nửa sẽ không tin nhưng kiểu gì chả có người muốn thử vận may, thế thì lão lại thu được một khoản rồi~

Lão Chu tính toán đâu ra đấy nhưng tiếc rằng đời không như là mơ, đây thực sự là một câu chuyện 'lấy gùi bỏ ngọc' đầy bi thương, khụ, vui vẻ, ít nhất là vui vẻ với Dao Quang bệ hạ.

Vừa nãy đứng trên bờ tường chưa thể khẳng định, giờ lấy đồ ra bên ngoài quan sát, Dao Quang bệ hạ khoái trá đến híp cả mắt.

Ông chủ Chu cũng biết nhìn hàng ra phết đấy. Khối đá trắng này đúng là đồ giả, bởi nó không phải ngọc, nó là một viên xá lợi.

Không phải là viên xá lợi hình thành sau khi hỏa táng của các vị cao tăng Phật giáo, mà càng hiếm có khó tìm hơn, đó là kết tinh của tượng phật bằng đá do thiên nhiên đẽo đục mà thành.

Xá lợi linh thiêng, không phải ai cũng có thể sở hữu. Bảo sao trong mắt lão Chu đây chỉ là một hòn đá bỏ đi, ngoại trừ cảm xúc mù quáng khi nhìn thấy tráp gỗ tử đàn, có thể còn do tác động của chính viên xá lợi nữa.

Viên xá lợi của tượng phật bằng đá chẳng hề bắt mắt trộn lẫn trong đống đá sỏi hổ lốn na ná nhau, bảo lão Chu đi tìm thực sự là làm khó ổng, có khác gì mò kim đáy bể đâu cơ chứ. Còn đối với Miêu bệ hạ có thể nhìn thấu ánh sáng phật pháp bên trong nó, thật sự chẳng khác gì bóng đèn trong đêm, không muốn nhận ra cũng khó.

Mèo Dao Quang di di viên xá lợi, hài lòng bỏ chân xuống, tỏ ý trẫm muốn viên đá này.

Có mối làm ăn, lão Chu chẳng quan tâm khách hàng là người hay là mèo, mà dù sao con mèo trắng này có vẻ quen biết với hai con dê béo kia, vì thế lão mời chào rất chi là nhiệt tình: "10 đồng 10 đồng, đồng giá 10 đồng, trong chậu còn nhiều lắm, bệ hạ tha hồ lựa chọn." Dứt lời lão Chu cũng không nhịn cười được nữa, haha, gọi một con mèo là bệ hạ, cuồng mèo đến mức độ nào hả giời~

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now