Chương 33 + 34

4.3K 240 12
                                    

Chương 33

Là một thầy đồng mèo chuyên kinh doanh bùa chú sách lậu dưới danh nghĩa Kiều đại sư... ý lộn, e hèm, được sự PR nhiệt tình của ông cụ Âu Dương và ông cụ Trì, với tư cách một thầy đồng mèo sẽ hợp tác sẽ làm ăn với giới nhà giàu trong tương lai, sau khi về nhà, Miêu bệ hạ giành trọn thời gian cho việc nâng cấp sản nghiệp.

Trước đó còn chưa biết được chính xác tác dụng của bảo địa, vì vậy ngọc phẩm chôn ở đó đều là mấy thứ góp nhặt được từ giỏ đồ trong nhà. Nào là dây chuyền, nào là con dấu, nhẫn, quân cờ, hạt ngọc, cái đũa, cây lấy ráy tai... chủng loại còn đa dạng hơn so với sạp hàng rong bên đường.

Như cây lấy ráy tai kia ấy mà, dưới tâm trạng sung sướng khi vừa kiếm được tiền lại được xem trò vui miễn phí, Miêu bệ hạ đã hào phóng ban thưởng cho Úc Hạo - Úc nhị thiếu. Được rồi, thật ra Miêu bệ hạ sợ cây lấy ráy tai ấy không bán được. Mỹ miều gọi là bùa hộ mệnh nhưng thực chất chỉ là một cây lấy ráy tai bình thường, bày ra bán liệu có phú hào nào tin tưởng công dụng 'hộ mệnh' của nó không? Cứ nhìn vẻ mặt vi diệu của Úc nhị thiếu khi được tặng đồ miễn phí là có đáp án.

Do đó, muốn làm ăn với giới thượng lưu, hình thức sản phẩm và bao bì đóng gói là rất quan trọng.

Ban đầu Dao Quang định lên mạng đặt mua mấy món đồ ngọc chất lượng. Từ khi học được cách sử dụng internet và có tiền, nó rất thích mua sắm qua mạng, có ai ngờ, người mua phía sau màn hình máy tính lại là một con mèo?

Tuy nhiên, sau khi biết được nỗi băn khoăn mèo 'tường thụy' nhà mình, ông cụ Trì đã chủ động tài trợ một lô hàng chế tác từ phỉ thúy và ngọc thạch như ngọc bội, mặt dây chuyền, nhẫn... vừa tinh xảo lại dễ mang theo bên người.

Hàng này lấy từ chỗ ông cụ Âu Dương. Ông cụ Âu Dương là ai? Là nhà buôn kim hoàn lớn nhất G thị đó! Chỉ chút ngọc thạch, phỉ thúy này thì tính gì, đúng là giết gà dùng dao mổ trâu! Nhưng chẳng ai ngăn nổi lòng nhiệt tình của ông cụ Âu Dương, vừa nghe ông cụ Trì cần dùng ít ngọc, ông lập tức ngỏ ý muốn tặng, coi như là tiền thuê nhà luôn.

Đúng vậy, ông cụ Âu Dương vẫn còn làm khách trong hậu viện nhà họ Trì. Ai bảo ở nhà bạn già nhận thức thế giới mới, lão Trì lại còn suốt ngày khoe khoang với ông, rằng bố cục phong thủy ở đây là do Kiều đại sư tự mình sắp xếp, rất vượng khí, là vùng đất lành mang lại nhiều hồng phúc cho con cháu.

Ông cụ Âu Dương nghe vậy thì nhất quyết phải ở thêm mấy ngày. Thứ nhất, nơi này có lợi cho thân thể cháu nội bảo bối Âu Dương Sâm của ông. Thứ hai là học hỏi tri thức mới. Và cuối cùng, ông đã cho người mua nhà ở gần đây rồi. Tuy nhà chính ở G thị nhưng mỗi năm về đây ở một thời gian thì vẫn được.

Ông cụ Trì nhất định không chịu nhận tiền thuê nhà, ông cụ Âu Dương lại cứ muốn đưa, hai bên giằng co cả buổi quyết định mỗi người lùi một bước, cứ thanh toán theo giá cả thị trường.

Sau khi hàng về tới tay, Dao Quang cho phần đa vào trong balo rồi đi đến lãnh địa của bầy khỉ.

Đừng nghĩ quá trình chế tác bùa hộ mệnh của Miêu bệ hạ có vẻ rất đơn giản, đào cái hố chôn ngọc xuống là xong. Đổi lại là người khác thì thứ nhất không hiểu thuật phong thủy, thứ hai là chưa chắc đã may mắn tìm được vùng đất đạt tiêu chuẩn "phong thủy bảo địa" còn nguyên sơ như thế này, tiếp đó là thử thách đòi hỏi hàm lượng kỹ thuật cao nhất - 'phong thủy điểm huyệt'. Nói đơn giản, mấu chốt của vấn đề là tại một vùng đất vô cùng rộng lớn, bạn phải tìm được chính xác "mắt rồng" - điểm trung tâm của nơi đó, thì mới có thể kích hoạt năng lượng của nó phục vụ cho mục đích của mình.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)حيث تعيش القصص. اكتشف الآن