Chương 35 + 36

4.2K 317 63
                                    

Chương 35:

Vài ngày tiếp theo, sự xao động trong khu bảo địa cuối cùng cũng lên tới đỉnh điểm.

Không có dấu hiệu báo trước, một tiếng sấm rền nổ vang nơi chân trời, gió bão thét gào, không gian trở nên quay cuồng, mặt trời bị mây đen giăng kín, che lấp, những tia sét đan thành một tấm lưới điện khổng lồ bao trùm khắp một vùng trời.

Mèo Dao Quang đang canh giữ bên suối nguồn ngẩng đầu nhìn lên, rầm rộ thế này cơ à, khoa trương hơn nhiều so với mô tả của bầy khỉ ấy nhỉ.

Mặt đất chấn động, dòng nước yên ả bỗng chốc sôi trào, ánh sáng ngũ sắc ngưng tụ dưới lòng suối, theo một tiếng rồng ngâm cao vút, cá ngũ sắc dưới nước như bị thôi miên, thi nhau nhảy lên mặt nước.

Giờ lành đã đến, khụ, thời cơ đã chín muồi, mèo Dao Quang không khách khí, trực tiếp nhào vào đàn cá.

Ngọc lửa màu trắng dần phủ khắp mặt nước, cháy hừng hực giữa con suối, càng lặn sâu lại càng cháy rực. Dần dần, ngọn lửa như cái kén bọc lấy mèo Dao Quang.

Mèo lớn màu tuyết trắng cuộn mình trong đó, xương cốt kêu răng rắc, da thịt rách ra nhanh chóng khép lại, hình thể lớn lên bằng tốc độ mắt thường có thể thấy được.

Thật sự là vừa đau vừa sướng, năng lượng hóa thành cá ngũ sắc ẩn chứa một 'sức sống' dồi dào và mạnh mẽ nhưng lại chẳng hề dịu ngoan phục tùng. Cũng may ngọn lửa trắng trời sinh của Miêu bệ hạ có thuộc tính gần giống với năng lượng trong cá ngũ sắc, nên giờ mới không phải nhận sự phản kháng quyết liệt từ chúng nó.

Nếu là người hoặc động vật bình thường, dù có khỏe mạnh vạm vỡ đến mấy cũng chỉ chịu được 'năng lượng sống' trong một con cá là tối đa, còn hấp thụ giống mèo Dao Quang ấy hả, có 10 cái mạng cũng không đủ.

Lại một tiếng rồng ngâm vang lên, bầy cá có vẻ hơi kinh hoảng vì sự xuất hiện của Miêu bệ hạ bỗng trở nên bình tĩnh, cố sống cố chết nhảy khỏi mặt nước, tựa như đây mới là lý do chúng tồn tại.

Rồng ngâm, cá nhảy...

Đôi mắt kim lục đang đắm chìm trong dòng năng lượng bỗng mở to. Không đúng! Có gì đó sai sai...

Lăn lộn 20 năm trong xã hội loài người, truyền thuyết 'cá vượt long môn'* Miêu bệ hạ đã từng nghe rồi!

(*Truyền thuyết 'cá chép hóa rồng' đó mấy đứa. Muốn rõ hơn thì hỏi anh GG nha~)

Như vậy, cá đang nhảy đây rồi, vậy long môn ở đâu?

Có thể dẫn đến dị tượng 'thiên địa biến sắc' như thế này, một con suối bình thường bỗng xuất hiện chút cá ngũ sắc cũng có thể làm được ư?

Tựa như ngay từ đầu, nó đã bị lừa!

Chịu đựng đau đớn do năng lượng khổng lồ gột rửa cơ thể, Dao Quang bò lên bờ, kiên nhẫn, cẩn thận cảm nhận biến hóa của đất trời.

Thứ có thể thai nghén cá ngũ sắc, sao có thể dễ dàng chiếm lấy. Dường như biết khi bản thân xuất thế sẽ tạo ra thanh thế rất lớn, cho nên tìm cách ngụy trang kĩ càng.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now