Chương 25 + 26

4.7K 281 28
                                    

Chương 25:

Hoa cẩm tú cầu nở rộ, màu trắng tinh khôi trải rộng khắp khu vườn. Chú mèo trắng nhảy lên chiếc dương cầm màu nâu gụ, giẫm lên phím đàn một cách linh hoạt như đang khiêu vũ tạo thành một giai điệu lộn xộn.

Sau đó một con mèo màu cam béo ú xuất hiện, bắt chước mèo trắng nhảy loạn xạ trên phím đàn, nhưng khi âm đàn vang lên lại khiến nó giật mình bỏ chạy.

"Cut!" Đạo diễn Hàn Mai vui mừng vỗ tay, "Tốt lắm, Miêu bệ hạ thông minh quá, chơi đàn trông như thật. Mèo béo từ đâu nhảy ra cũng rất thú vị, hahaha, cảnh này ok rồi nhé."

Không sai, đây là Miêu bệ hạ đang quay phim và Miêu công công - Miêu Tiểu Bàn dù không hiểu đang làm cái gì nhưng vẫn kiên định đi theo Miêu bệ hạ.

Với lời khen của Hàn Mai, Miêu bệ hạ chỉ lãnh đạm thờ ơ. Sự thật là hắn thật sự biết chơi đàn. Khi tự chủ còn bệnh chẳng thể ra ngoài, chính tay anh đã dạy cho mèo đó.

Hai hôm nay đoàn làm phim lấy bối cảnh tại suối nước nóng. Nhờ quan hệ của... Miêu bệ hạ, nông trại nhà Lâm Lai Lễ trở thành căn cứ địa của bọn họ.

Lần thứ hai gặp lại Miêu bệ hạ, Miêu công công - Miêu Tiểu Bàn đang chuẩn bị đại chiến ba trăm hiệp với nhóm mèo hoang ở nông trại.

Khi Miêu bệ hạ lên sân khấu, như côn đồ thấy cảnh sát, thủ lĩnh nhóm mèo hoang vội vàng mang theo thủ hạ bỏ chạy tán loạn, Miêu công công giây trước còn đang nhe răng trợn mắt, giây sau đã trở thành con mèo ngốc ngếch dịu ngoan.

Chủ nhân Viên Phi Bạch của Miêu công công giờ làm việc tại nông trường Hỷ Nhạc, phụ trách bán hàng trên mạng. Là "người thân" duy nhất của gã, Miêu công công tất nhiên cũng theo đến nông trường.

Viên Phi Bạch có hảo cảm với khu suối nước nóng từ khi tham gia đại hội thú cưng. Sau lại thấy bài tuyển dụng của nông trường Hỷ Nhạc trên internet. Vì thế anh ta gói ghém đồ đạc, dẫn Miêu công công đến đây nương tựa.

Biết làm sao được, miệng lưỡi thiên hạ đáng sợ. Dù suốt ngày ru rú trong nhà nhưng nghe hàng xóm chỉ trỏ mình là một thằng biến-thái-cuồng-sex, Viên phi Bạch cũng chịu không nổi.

Thật ra cũng không thể trách người ta suy diễn linh tinh. Hành vi thích ai là tặng đồ tình thú cho người đó của Miêu công công thật sự quá ba chấm. Cho nên "chủ nào tớ nấy", mèo còn như vậy thì chủ sẽ thế nào?

Viên Phi Bạch rút kinh nghiệm xương máu, quyết định rửa tay gác kiếm, mang theo Miêu Tiểu Bàn sống một cuộc sống mới!

Viên Phi Bạch cũng không ôm quá nhiều hy vọng, nếu không được nhận thì coi như làm một chuyến du lịch thay đổi tâm trạng. Ai ngờ ông chủ vừa nghe gã từng có kinh nghiệm bán hàng qua mạng (khụ, cụ thể là bán cái gì thì không nên nhiều lời), lại thấy mang theo một con mèo nên quyết định nhận gã luôn, đãi ngộ cũng không tệ lắm.

Cũng không rõ có phải ảo giác không mà Viên Phi Bạch cứ cảm thấy Miêu Tiểu Bàn mới là nhân tố then chốt giúp gã được nhận. Ôi lạ lùng, trời biết ông chủ nghĩ cái gì.

Tóm lại, Viên Phi Bạch ở lại nông trường Hỷ Nhạc, bắt đầu công việc buôn bán đặc sản núi rừng trên mạng, còn Miêu công công cũng tìm được tổ chức của mình.

[ĐM]Ngày bình thường của Miêu bệ hạ (Hoàn)Where stories live. Discover now