Chương 57: Thay Đổi.

79 9 1
                                    

Năm 1980, em trai của Sirius là Regulus Black chết không rõ nguyên do, do đó Sirius trở thành người duy nhất thừa kế gia tộc Black

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Năm 1980, em trai của Sirius là Regulus Black chết không rõ nguyên do, do đó Sirius trở thành người duy nhất thừa kế gia tộc Black.

Vào tháng một mọi người hay tin Lily đã có thai ba tháng, sau đó Lily tạm dừng mọi cuộc chiến trên chiến trường để dưỡng thai.

Trời dần chuyển lạnh, lá trên cây cũng lất phất rơi rụng. Dumbledore đến quán Cái Vạc Lủng để phỏng vấn một người để dạy trong trường, trở giáo sư mới, tuy rằng ông không quá thích môn học mà người nọ sẽ dạy nhưng đây là hậu duệ của một phù thủy tài hoa, chắc hẳn sẽ không khiến ông thất vọng đâu.

Dumbledore bước vào quán, đi xuống góc cuối quán như đã hẹn và ông nhìn thấy một người đàn ông khá trẻ ăn mặc lịch sự đang ngồi đợi. Anh ta thấy ông liền lập tức đứng dậy, đưa tay ra rối rít chào mừng.

" Chào ngài Dumbledore, tôi là người đã viết lá thư này, tôi là Naphtali Trelawney. " Người đàn ông ôn tồn nói.

" Chào anh Trelawney, không biết cô Sybill Trelawney là gì của anh? "

" À vâng, cô ấy là dì họ của tôi, hẳn là ngài đã nhận được vài bức thư vào trước đó, đó là của dì ấy. Thật không may mắn là dì ấy đã mất vào nửa năm trước. "

" Thật đáng tiếc. " Dumbledore tỏ vẻ thương tiếc rồi sau đó quay lại với công việc, " Anh Trelawney xin cho biết tại sao anh lại nghĩ đến việc xin vào Hogwarts dạy môn tiên tri?"

" Vâng thưa ngài Dumbledore, hẳn có lẽ ai cũng nghĩ rằng tiên tri chỉ có những người có tài năng bẩm sinh mới học được, nhưng tôi khẳng định rằng điều đó không hề đúng. Quả thực là chỉ có vài người có thể tiên đoán về tương lai một cách hoàn chỉnh nhưng đó rất hiếm, hầu hết còn lại tiên đoán bằng những phương pháp như bói bài, bói chiêm tinh, xem lá trà, đó là những phương pháp mà người thường đều có thể học được và dự đoán xui rủi cho bản thân. " Trelawney nói," Hằng năm số học sinh nhập học rất nhiều, nếu may mắn chúng ta có thể tìm thấy được một đứa có tài năng tiên đoán bẩm sinh. "

" Anh Trelawney, ở Hogwarts chỉ dạy những thứ cần thiết nhất cho phù thủy nhỏ. Hiện tại mọi thứ đang trong tình trạng báo động, phù thủy nhỏ hẳn không thể học những môn quá mơ màng như tiên tri được. Nếu có ai đó học chưa tới đâu lại quá tin vào những điều bói toán đó thì không tốt tí nào. "

" Tôi biết tiên tri không phải là môn học hữu ích trong mọi thời điểm, nhưng vào một lúc chúng ta phân vân một điều khó khăn để đưa ra quyết định, thì tiên tri chính là cần vào lúc này. Tiên tri không cho ta hẳn câu trả lời mà đưa ra cho chúng ta những con đường sống khác nhau, để chọn ra một con đường đúng đắn nhất cho riêng mình. "

[Tạm Drop][ Đồng Nhân HP ] Ta Đến Để Mai Mối Cho Các Ngươi!Where stories live. Discover now