chương 23

33 1 0
                                    

Để mở đầu cho bữa tiệc ngày hôm nay, tôi và Minh Vũ sẽ là cặp đôi khiêu vũ đầu tiên. Hai chúng tôi đứng ở trung tâm của bữa tiệc, xung quanh là mọi người đứng thành vòng tròn. Minh Vũ lịch thiệp cúi người xuống, đưa tay ra mời tôi nhảy, tôi đáp lại bằng cách nâng tà váy lên, nhún người xuống, đưa tay nắm lấy tay cậu ấy. 

Những ánh đèn xung quanh đã được tắt hết chỉ còn lại ánh đèn mờ ảo chiếu trên đầu tôi vào cậu ấy. Cả hai nắm lấy tay nhau cùng đung đưa theo giai điệu du dương phát ra từ đàn dương cầm. Các cặp đôi khác cũng bắt đầu khiêu vũ thành một vòng tròn bao quanh tôi và Minh Vũ. 

Khi bản nhạc được thay thế bằng một bản nhạc khác cũng là lúc đổi bạn nhảy nếu muốn. Tôi để ý thấy bạn nữ đứng bên cạnh thường xuyên nhìn về phía này không hỏi cũng biết cô ấy muốn cùng tôi đổi bạn nhảy. Tôi cũng không thể cứ giữ Minh Vũ mãi chỉ đành mỉm cười với cậu ấy một cái rồi nhường vị trí bạn nhảy của Minh Vũ cho những cô gái khác. 

Minh Khánh mới về đây chưa được bao lâu cũng chẳng quen biết ai có lẽ giờ vẫn đang đứng một mình, tôi đành miễn cưỡng trở thành bạn nhảy của cậu ấy vậy. Tôi chạy ra khỏi những cặp đôi đang khiêu vũ ở trung tâm bữa tiệc, đi tìm Minh Khánh. Lúc tôi trông thấy cậu ấy thì xung quanh cậu ấy đã có vô số tiểu thư đứng vay quanh. Xem ra là tôi lo dư thừa rồi, con người như cậu ấy cứ hở ra là có người vây quanh thì làm sao lại không có bạn nhảy được, chắc giờ còn đang không biết chọn ai trong số những cô gái kia.

Tôi không đến chỗ Minh Khánh nữa mà đi đến bàn để đồ ăn tận hưởng hương vị thơm ngon của các món ăn được bày biện ở đó. Trong lúc tôi đang cầm quả dâu tây đưa đến bên tháp socola thì có một người đi lại bắt chuyện:

"Ai lại để vị tiểu thư xinh đẹp như vậy đứng đấy một mình thế, cô đi một mình sao?"

Tôi quay lại nhìn người đang nói chuyện với mình. Một nam nhân chừng hai bảy, hai tám tuổi tuổi, mặc một bộ vest đen, nhìn tôi mỉm cười. Tôi trông mặt anh ta chẳng đứng đắn gì cả nhưng vẫn mỉm cười khách khí, đáp lại anh ta: "À bạn tôi đang bận nói chuyện với một vài người khác."

"Tôi là Triệu Kim, rất hân hạnh được làm quen với mỹ nữ đây. Không biết tên cô là gì?" Người đàn ông vừa nói vừa đưa tay ra phía trước ý muốn cùng tôi bắt tay.

Mặc dù tôi không tình nguyện nhưng vẫn phải lịch sử mỉm cười bắt tay với anh ta. "Anh Triệu lần đầu gặp. Tôi họ Vương, anh gọi tôi là cô Vương là được."

Thấy tôi đưa tay lại, anh ta cứ thế nắm chặt lấy mâm mê, không chịu buông. Tôi bị hành động anh ta làm cho vừa bất ngờ vừa thấy khó chịu, vội vàng giằng tay lại. Tôi định bỏ đi nhưng anh ta vẫn tiếp tục đi theo nói chuyện.

"Có lẽ bạn của tiểu thư đã để tiểu thư ở đây rồi, nhân lúc cậu ta chưa quay lại không biết tôi có vinh hạnh khiêu vũ cùng cô không?" 

Tôi nghe được câu nói này của anh ta vốn đang định từ chối thì đột nhiên Minh Khánh từ đâu xuất hiện, đi đến đưa tay ra ôm lấy eo tôi, nhìn thẳng mặt anh ta nói: "Tiểu thư này hôm nay là bạn nhảy của tôi rồi." Nói xong liền kéo tôi đi ra khiêu vũ. Tôi còn chưa kịp hiểu gì đã đứng giữa sân cùng cậu ấy khiêu vũ.

Minh Khánh và Tuệ NhiWhere stories live. Discover now