Chương 121

188 8 3
                                    

Trời đất chìm vào cảnh tĩnh mịch, đột nhiên có tiếng *rắc* cực nhỏ vang lên, nghe như tiếng đụn tuyết đè gãy cành cây. Lục Quân đột ngột ngoái đầu lại, sương mù trong núi bị xung lực đập tan rồi xoắn lại ập đến như tuyết dâng trào, đó chính là "tuyết lở".

Cuồn cuộn mênh mông, không bờ bến.

Lục Quân gào to: "Chia nhau ra chạy --"

Chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, chàng không còn vẻ buông tuồng như bình thường nữa, bắp thịt toàn thân căng siết, dùng tốc độ nhanh nhất chạy trốn ra ngoài. Nhưng cả ngọn núi đều bị tuyết như cơn hồng thủy bao trùm, trời đất yên ắng, chỉ nghe được tiếng thở của mình. Lục Quân tung mình nhảy mấy hồi, tốc độ rất nhanh, song vẫn không nhanh bằng tốc độ tuyết lở.

Khi áp lực đập vào xương sống chàng, Lục Quân chỉ kịp nằm xuống đất xoay người lại, giơ tay áo lên che trước mặt và ngực. Xương sống chàng đã tránh được kiếp nạn, không bị đè gãy. Nhưng xung lực ập xuống vẫn đủ vùi lấp chàng, trước mắt trắng xóa, cả người bị cuốn vào trong đó.

Trời đất quay mòng mòng, ý thức biến mất.

...

Lúc lấy lại ý thức thì chàng đang nghiêng mình nằm trong tuyết. Cả người đau nhức, quanh thân tê rần, Lục Quân phải đối mặt với nguy cơ bị đóng băng và cạn kiệt không khí.

Cơn tức ngực nhói lên liên tục.

Cánh tay đau dữ dội, vì duy trì tư thế giơ hai tay cản tuyết quá lâu, nên bây giờ hầu như không thể nhúc nhích.

Lục Quân kêu lên hai tiếng: "Có người không?"

Song chỉ có tiếng hít thở của mình chàng.

Chàng muốn cử động nhưng tứ chi lại không hoạt động theo ý.

Lục Quân nhắm mắt, cố giảm bớt lo lắng để mình bình tĩnh.

Rồi chàng cười khổ, thì ra đây chính là tử kiếp. Chàng ngàn tính vạn tính nhưng vẫn thua trời cao, thua vì sự tự phụ của mình. Chàng đã từng đoán rất nhiều về tử kiếp của mình, lại không ngờ cuối cùng đã thua trong bàn tay tự nhiên. Cứ ngỡ rằng tích cực đối đầu thì sẽ thay đổi được tất cả, nhưng chàng vẫn nằm đây sắp chết.

Linh Dư có giận chàng không?

Nếu chàng... Linh Dư...

Chàng chỉ mới suy nghĩ thoáng qua, ngay lập tức ép mình không được nghĩ đến những thứ kia nữa. Điều quan trọng nhất trước mắt là tự cứu mình.

Trước đó Lục Quân đã bị thương trong lúc đánh nhau với kẻ địch, chàng chậm rãi kéo cánh tay tê cứng che trước người ra. Một cách chầm chậm, chàng đặt tay đặt lên mép rồi cắn nhẹ một cái, máu đỏ trên cánh tay nhỏ xuống. Lông mi Lục Quân run lên, nương theo ánh tuyết, cố gắng trợn mắt nhìn chằm chằm hướng máu nhỏ xuống.

Máu nhỏ xuống mặt chàng.

Làm gương mặt trắng bệch được nhuốm sắc đỏ, trông như yêu tinh.

Lục Quân dựa vào hướng máu chảy trên tay để đoán hướng tuyết đổ xuống. Tự cứu là dù lâm vào cảnh nguy khốn vẫn tìm được hướng tiến lên, sau khi chàng đoán được phương hướng, lập tức huy động sức mạnh toàn thân, đào tuyết ra thành một cái hang. Chàng như đang bơi trong nước, từng chút một bò ra ngoài.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ