Chương 43

306 7 6
                                    

Đứng ở ngoài cởi giày, Lục tam lang đi vào phòng, mặt trắng như bạch ngọc, im lặng không nói năng gì. Đôi mắt hoa đào trên gương mặt khôi ngô hơi nhếch lên, lúc nghiêm túc thì không có vẻ phong lưu quyến rũ, thay vào đó là cảm giác chính trực. Lục Quân vừa nhìn sang thì La Linh Dư đứng dậy, mặt đỏ bừng.

Ánh mắt đó của nàng, rõ là yêu cầu nàng phải kiên cường. Đương nhiên trong lòng nàng khá xấu hổ, đã đoán ra được cảnh bị Lục Quân ghét bỏ rồi -- ngày trước là thế, bây giờ cũng vậy. Không hổ là La biểu muội.

Nếu có cách khác thì nàng cũng không cần phải cầu xin Lục Quân làm gì... La Linh Dư nghĩ bụng, nàng không như những nữ lang danh môn khác, người khác có được Hoa thần hay không cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống bình thường; nhưng nàng đang muốn có địa vị ở Kiến Nghiệp, nên rất cần cái danh Hoa thần hòng lập danh tiếng. Thế nhân danh sĩ trong thời đại này rất tôn sùng tài nữ và mỹ nhân... Muốn lấy được tấm chồng tốt, ít nhất nàng cũng phải có chút gì chứ?

La Linh Dư mặc cảm: dù gì hình tượng của mình cũng đã hỏng trong mắt Lục tam lang, giờ có hỏng thêm cũng chẳng sao. Rõ ràng có cơ hội, vì sao mình phải từ bỏ?

Tuy trong lòng xấu hổ tới mức chỉ muốn bỏ đi ngay, nhưng ngoài mặt, La Linh Dư vẫn ra vẻ quý nữ thanh tao.

Cẩm Nguyệt thấp thỏm, tam lang đã về mà các nàng chỉ lo nói chuyện với biểu tiểu thư, không ai ra cửa viện đón tam lang, đúng là đại bất kính, tội nghiệp cho tam lang của bọn họ quá. Cẩm Nguyệt vội bảo Chức Nguyệt dọn dẹp mấy thứ đồ trên bàn, còn mình đi theo Lục Quân tới bình phong, thấp giọng giải thích với Lục Quân nguyên nhân vì sao La thị nữ lại ở đây.

La Linh Dư ngồi xuống, gương mặt điềm đạm dịu dàng, thần sắc trong mắt lại xao động. Nàng che đi sự khó chịu trong lòng, nhìn các thị nữ ra ra vào vào dọn dẹp, chuẩn bị hầu hạ Lục tam lang, La Linh Dư nhướn mày đứng dậy, cười ngăn thị nữ Chức Nguyệt lại: "Để ta nấu trà cho. Mời tam biểu ca thử tay nghề của muội."

Trước lúc tới Kiến Nghiệp, La Linh Dư rất nghiêm túc tìm một tiên sinh để học nấu trà, thủ pháp vừa thành thạo lại đầy trang nhã, người bình thường cũng có khi phải giật mình vì nàng.

Chức Nguyệt bĩu môi, nàng rất không thích vị biểu tiểu thư biết quá nhiều này, lúc Cẩm Nguyệt tỷ tỷ lại để biểu tiểu thư vào nhà, nàng ta còn châm chọc Cẩm Nguyệt mấy câu. Nhưng khi lang quân về, Chức Nguyệt lại không dám cãi nhau với người khác trước mặt Lục tam lang. Biểu tiểu thư muốn nấu trà, Chức Nguyệt lập tức buông tay, trong lòng cảm thấy sảng khoái -- cô có biết khẩu vị của tam lang bọn tôi không? Xưa nay tam lang bọn tôi luôn mặc cẩm y ăn sơn hào hải vị, khẩu vị rất kén chọn, cô mà sai một chút thôi, tam lang của bọn tôi cũng sẽ không thích.

Chức Nguyệt hả hê chờ nhìn, chẳng ngờ khi Lục tam lang thay y phục xong đi ra, thấy các thị nữ cầm chổi quét bụi cho có thì lạnh lùng nói: "Tất cả lui ra."

Chức Nguyệt bất đắc dĩ bị Cẩm Nguyệt lườm một cái, nhắm mắt đi theo các thị nữ ra ngoài. Trong phòng chỉ còn lại tiếng nấu trà róc rách, cách một màn trúc, Chức Nguyệt không cam lòng ngoái đầu nhìn lại, thấy khói nước quanh quẩn trên mặt nữ lang, sợi khói mỏng manh làm nhạt đi vẻ đẹp kinh người của nàng ta. Nữ lang môi đỏ da trắng, dáng vẻ dịu dàng lúc ngước nhìn Lục tam lang lại khiến con tim xao xuyến biết bao.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ