Chương 32

303 8 1
                                    

Dưới hành lang trống trải, lồng đèn và chuông gió va vào nhau kêu *leng keng*. Căn phòng sau hành lang nằm khuất giữa muôn trùng ngàn hoa, ngoái đầu nhìn lại, nhác thấy ánh đèn như nước lại như lụa, hắt lên người mấy thị nữ đang qua lại giữa bàn. La Linh Dư vội vã che miệng, cúi đầu nhìn Lục Quân nắm lấy gấu váy mình.

Trong một khoảnh khắc, ánh sáng từ đèn lồng chiếu xuống nước, lúc La Linh Dư cúi mình nhìn xuống, hình như nàng có cảm giác rất quen. Chàng ngẩng mặt lên, tóc dài che đi gương mặt, áo khoác trên người nhuộm đầy vết máu... Tim La Linh Dư đập *thịch*, còn chưa kịp nghĩ kỹ hơn thì nghe thấy Lục Quân khàn giọng gọi: "... Giúp ta."

Cứu chứ, nhất định sẽ cứu rồi.

Chỉ trong chốc lát, La Linh Dư đã nhanh chóng đưa ra phán đoán: người khác có chết trước mặt nàng nàng cũng không quan tâm, nàng sợ nhất là cứu người bị thương thì sẽ chuốc phải rắc rối. Nhưng y phục lụa gấm của lang quân lần này lại là trang phục của quý tộc, mà trực tiếp hơn nữa là chàng chính là tam lang của Lục gia nàng đang ở nhờ. Cuối cùng, La Linh Dư còn đang cất giấu một thiên đường trong lòng --

Lục tam lang chính là Tầm Mai cư sĩ mà nàng đã ngưỡng mộ nhiều năm.

Tầm Mai cư sĩ ngã bên chân nàng, sao nàng có thể nhẫn tâm không cứu?

Lục Quân không quá hy vọng vào La Linh Dư, bắt đầu nghĩ cách nên thuyết phục La Linh Dư giúp mình thế nào trước khi hoàn toàn hôn mê. Chẳng ngờ La Linh Dư đã lập tức cúi người xuống, cố sức nắm lấy cánh tay chàng, kéo chàng lên bờ. Lục Quân ngạc nhiên ngẩng đầu, thấy nước trên người chàng thấm vào eo nàng, tay áo và vạt váy của nàng dính lên người chàng, cũng theo đó mà ướt. Dưới ánh trăng mơ màng, gương mặt mỹ miều của La Linh Dư như hoa trong gương tựa trăng dưới nước, thoáng qua trước mặt chàng...

Như tiên nữ lại như yêu tinh.

Đại não Lục tam lang chợt trống rỗng, chỉ biết ngơ ngác nhìn nàng.

Cho đến lúc thị nữ Linh Ngọc ở bên kia sương phòng la lớn: "Nương tử, ở đây đã dọn dẹp xong rồi, nương tử đang ở đâu thế?"

La Linh Dư đang cố gắng kéo chàng lên khỏi hồ nước chợt cứng người, nhanh chóng ôm cả người Lục Quân vào lòng, dùng tay áo rộng thùng thình che đi ánh mắt của người bên kia. Âm thanh của La Linh Dư lanh lảnh như chuông bạc, dịu dàng vang lên: "Ta đi dạo ven hồ một lúc, các ngươi đã vất vả cả một ngày, nên đi nghỉ sớm đi, cứ mặc kệ ta."

Linh Ngọc do dự, nhưng các thị nữ lại rối rít đáp vâng. Mà bên này, La Linh Dư cúi đầu nhìn xuống, trên gương mặt tái nhợt của Lục tam lang thoáng xuất hiện vệt đỏ kỳ lạ, nàng thấp giọng nói: "Tam biểu ca, huynh không muốn bị thị nữ của muội bắt gặp đúng không?"

Lục Quân tựa vào khuỷu tay nàng, chỉ ngửi thấy mùi thơm trên người nữ lang. Mặt chàng trắng bệch, cụp mắt như nhắm nghiền, cười khẽ: "La muội muội thật thông minh, lại còn thức thời."

Đến lúc này cũng không mơ màng, đầu óc vẫn hoạt động... toàn nhờ vào bản tính gần lợi tránh hại của La Linh Dư.

Sau tiếng cười ấy, vết thương trên người Lục tam lang bỗng chảy máu, nước len vào càng khiến nơi đó đau rát nhức nhối. Chàng vùi vào ngực nữ lang rên hừ hừ, âm thanh như cát chảy qua con tim La Linh Dư. La Linh Dư run bắn lên, lúc này cần phải nói chuyện với chàng, muốn chàng phối hợp với mình, tốt nhất là nghĩ cách đưa chàng về phòng mình -- "Tam biểu ca, huynh đừng ngủ. Huynh nặng như thế, một mình muội không đỡ được huynh đâu."

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ