Chương 18

363 10 1
                                    

Trong số các biểu tiểu thư làm khách Lục gia, La Linh Dư xuất thân kém nhất còn là nữ lang từ sĩ tộc rơi đài, thì gia tộc của các biểu tiểu thư khác có thế lực lớn không kém gì sĩ tộc.

Sĩ tộc và thứ tộc có ranh giới tự nhiên, thế nên cũng cần phải bảo vệ quan hệ dài lâu giữa sĩ tộc với nhau, mà cách thường dùng nhất chính là liên hôn. Sĩ không lấy thứ, không cưới người ngoài. Hiện tại các lang quân Lục gia đã lần lượt đến tuổi thành thân, đón các biểu tiểu thư đến Lục gia cũng ít nhiều cân nhắc về chuyện cưới gả... Không ngờ Lục phu nhân kiêu căng đã quen, vì để chỉnh một mình La Linh Dư mà đắc tội với không ít người.

Lục phu nhân hối hận không thôi.

Việc đã đến nước này rồi thì chỉ có cách ra sức bù đắp. Lục lão phu nhân thở dài: "Đều do trong nhà ta chỉ có mỗi nhi lang, không có nữ lang..."

Những câu lỡ lời của Lục phu nhân lại không quá nặng nề tới nỗi đặc biệt đến cửa tặng quà bồi tội, mà cũng không quá nhỏ để làm như không có gì. Trong tình cảnh này, chỉ cần nhà có nữ lang năng qua lại, giao tiếp nhiều hơn là được. Lúc các tỷ muội cùng chơi đùa, trong lúc vô tình cố ý nói rõ ra thì hiểu lầm sẽ biến mất thôi. Khổ nỗi Lục gia lại dương thịnh âm suy... Đâu thể để các nam lang đến chỗ các nữ lang giải thích chuyện nhỏ này được?

Lục phu nhân buồn bã: "Nếu Thanh Dực của ta vẫn còn ở khuê phòng thì chuyện đâu đến nỗi."

Lục Thanh Dực là đại nương Lục gia, đã sớm gả đến Hán Trung, mà nước ở xa không giải được cái khát ở gần.

Cũng đã mấy năm Lục lão phu nhân không được gặp cháu gái, sắc mặt càng u ám. Vì lý do chỉ hỏi riêng một mình Lục đại phu nhân, nên các cô tẩu đồng vai lứa khác không đến. Lúc này ngồi trong trướng, ngoài Lục lão phu nhân và Lục gia đại phu nhân ra thì chỉ có mỗi cô con gái mà Lục lão phu nhân thương yêu nhất - chính là Lục Anh về lại nhà mẹ sau khi trượng phu qua đời.

Lục Anh nhìn hai người thở dài thì không khỏi ho khan: "Không phải linh Dư vẫn còn ở đây sao?"

Đôi mắt đục ngầu của Lục lão phu nhân bừng sáng, bà cười bảo: "Đúng rồi, suýt nữa thì quên La nương tử."

La Linh Dư mỗi ngày hai buổi sớm tối đều đến viếng thăm, trong trí nhớ chính là một nương tử xinh đẹp động lòng. Chỉ là sau đêm hôm ấy, nàng lấy cớ dưỡng bệnh nên không còn ra ngoài đi lại nữa. Có lẽ cũng bị Lục phu nhân làm đau lòng... Nghĩ đến đây, Lục lão phu nhân lại trợn to mắt lườm con dâu.

Lục phu nhân Trương Minh Lan tái mặt, lại tức Lục Anh lắm chuyện, cố tình muốn bà bị cười nhạo. Dù Lục Anh không nhắc đến, chẳng lẽ bà không tự nhớ ra La Linh Dư sao? Lục phu nhân liếc Lục Anh, giọng tuy nhe nhàng song lại có vẻ khinh bỉ: "Từ khi La nương tử đến nhà mình, ta chưa thấy bá mẫu ruột là cô chăm sóc quan tâm nó lần nào."

"Cả ngày cô chỉ biết ra ngoài du sơn ngoạn thủy, sao không nhớ dẫn cháu gái của cô ra cửa gặp mọi người?"

"Nếu không có gì bất trắc thì cô cháu gái ấy sẽ ở lại nhà chúng ta lâu dài. Quan hệ xã giao rộng như vậy, nó ở Kiến Nghiệp mà không ai biết sao được?"

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnWhere stories live. Discover now