Chương 92

263 4 1
                                    

Dù đại nương tử La gia đã rời khỏi Kiến Nghiệp, nhưng kế hoạch lưu dân chặn xe vẫn không thay đổi. La Linh Dư đến Nam Dương tìm tình nhân, còn sau khi sinh nhật của tiểu nương tử La Vân Họa đã qua, cô bé không còn bó chân trong trạch viện nữa; La Vân Họa vốn thích ra ngoài chơi, giờ đây càng buông thả chơi đùa cùng các nữ lang Kiến Nghiệp.

Tiểu nương tử xinh đẹp hoạt bát, hiền lành ngây thơ, trong bản tính có phần anh dũng khó nói, nên rất dễ làm quen với mấy người bạn.

Nhưng La Vân Họa không phải chỉ biết mỗi chơi, cô bé cũng học Chu Tử Ba Chu lang làm việc thiện, tiếp tế dân nghèo, đến học viện hàn môn làm những chuyện vặt vãnh. Mà mỗi lần La Vân Họa ra ngoài, lại có chiếc đuôi nhỏ tò tò đi theo cô bé -- ấy chính là tứ lang Lục Sưởng nhỏ hơn cô bé một tuổi.

Từ sau khi tiểu biểu tỷ không chịu ở lại Lục gia chơi, tiểu lang quân Lục Sưởng rất cô đơn. Cậu thích chơi với tiểu biểu tỷ, mà trong nhà lại chỉ có mỗi biểu tỷ là bạn cùng lứa mà thôi. Ngay cả lựa chọn cậu cũng không có. La Vân Họa muốn ra ngoài, Lục Sưởng nài nỉ rồi đưa thêm rất nhiều điều kiện, mới được quá giang xe của La Vân Họa.

Nhưng nửa đường lên núi, xe ngựa bị chặn lại.

Thấy có đến mấy chục lưu dân bao vây xe mình, hộ vệ vội vã giải tán đám đông. Tiểu nương tử và tiểu lang quân trong xe vén rèm lên, hai gương mặt nhỏ nhắn bất ngờ xuất hiện trước mặt đám lưu dân. Bọn họ sững sờ, không ngờ chủ nhân trong xe lại là con nít. Đúng lúc này, La Vân Họa nghiêm túc cao giọng dặn hộ vệ đưa bọn họ ra ngoài, lấy gạo định quyên cho chùa ra phát.

Cửa xe mở ra, La Vân Họa yêu kiều đứng phía trước, hai tay chống nạnh. Tiểu nương tử dung mạo xinh xắn chân đi hài bạc, bên hông đeo một chiếc nỏ màu vàng loại nhỏ, cô bé vung tay đầy khí thế: "Đừng giành đừng giành, sẽ có cả thôi!"

Tiểu lang quân Lục Sưởng cũng bò dậy tính giúp, nhưng vừa ló đầu ra, cậu đã bị đám đông chen lấn bên dưới dọa cho sợ hãi: "... Người nhiều quá..."

Hạt gạo trắng ngần rơi xuống bàn tay, từng hạt rõ ràng, xem ra đều là gạo tốt thượng hạng. Giang Nam là vùng đất màu mỡ lắm cá nhiều thóc, thế nhưng sĩ tộc chia cắt đất đai, dân chúng bình thường chỉ từng thấy loại gạo như thế, chứ làm gì có chuyện được ăn? Huống hồ, tuy mấy lưu dân này bị người ta đầu độc mục đích xấu, lại có gián điệp lẫn vào bên trong, nhưng trên nguyên tắc thì thân phận lưu dân của chúng vẫn là thật. Hai đám trẻ vừa giơ ra ít gạo đó, đám lưu dân đã nhào đến cướp giật.

La Vân Họa híp mắt cười, cùng biểu đệ ra vẻ tiểu quân tử phân phát lương thực.

Trong tiếng hò hét hỗn loạn, bọn họ chẳng hề hay biết, có một bóng người xuất hiện ở trên vách núi cao tầm sáu bảy trượng, chếch về phía bên trái. Một thiếu niên mặc đồ đen ngồi xếp bằng trên núi đá, không còn là bộ dạng ăn mày lúc trước nữa, sau khi rửa sạch mặt mũi, hắn để lộ gương trắng nõn tuấn tú, đôi mắt đen tựa trời đêm. Chỉ có vẻ mặt không biểu cảm cùng khí thế lạnh lùng từ trong xương cốt, là có thể liên hệ hắn với tên ăn mày trước đó với nhau.

Thiếu niên mặt không đổi sắc nhìn tình cảnh giành giật nhau bên dưới, thấy tiểu mỹ nhân nở nụ cười tươi rói, tiểu lang quân đứng cạnh rất có phong thái quân tử. Hai đứa trẻ phối hợp với nhau không tệ. Định là lưu dân sẽ bao vây xe ngựa, thế mà giờ lại biến thành tình cảnh cướp lương thực.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ