Chương 115

270 6 3
                                    

Hành Dương vương không định tiếp xúc với người Lục gia, cuối cùng cũng khịt mũi xem thường, không tặng quà cáp gì cả. Mà Lục tam lang cũng chỉ buột miệng tìm cớ để tuyên cáo chủ quyền của mình, cảnh cáo Lưu Mộ đừng có động đến La Linh Dư. Chứ chàng cũng không để ý đến quà cáp thật.

Hiện tại có chuyện quan trọng hơn, là nếu như chàng đã đoán được đại khái tử kiếp của mình là gì, thì tất sẽ phải nghĩ cách đối phó.

Về phía triều đình, chàng đã cho người giục ngựa đưa tin về Kiến Nghiệp, muốn Trần vương nhanh chóng đưa lương thảo binh lực tới, không thể kéo dài thêm được nữa.

Còn ở Nam Dương, trước đó đã huấn luyện quân tiên phong một thời gian dài, nay nếu muốn cứu người, vừa hay có thể dùng bọn họ.

Có đủ nguyên nhân dẫn đến kết cục chiến bại trong mơ. Còn ở ngoài đời, Lục Quân đã từ từ lấp vào các chỗ trống đó. Từ cổ chí kim, triều đình luôn kiêng dè quận trưởng thông đồng lén lút với các tướng sĩ trú đóng ở biên ải. Dù Lục tam lang đã đến Nam Dương, thì các quận xung quanh Nam Dương cũng khó phối hợp được. Lục Quân chết trong mơ cũng vì do không có người tiếp ứng.

Nhưng bây giờ thì không như vậy.

Hành Dương vương cũng là khách bên ngoài. Lưu Mộ cũng như Lục Quân, đều không sợ gì triều đình. Các quận lân cận cần thời gian và thảo luận để phối hợp với nhau. Nhưng khi Lưu Mộ vừa phân tích hơn thua, bọn họ lập tức gật đầu.

Thiếu niên quận vương có sự ngạo mạn tận xương tủy, lại có tác phong quả quyết của một vị đại tướng. Trải qua mấy tháng trui rèn ở biên ải, lệ khí trong mắt hắn đã giảm đi nhiều. Thời kỳ cậu thiếu niên áo hoa đồ gấm đã rời xa, hắn dần trở nên trầm lặng, nghiêm túc.

Hành Dương vương và hai người Lục Quân, La Diễn đứng trong doanh trướng, trải bản đồ ra trên bàn. Lục Quân nhớ tới hành động cứu đại sư và danh sĩ: "... Đối phương đang được thế trong cuộc chiến lần này, không thể để Bắc quốc sử dụng đại sư hỏa dược được. Nay đại sư đang bị giam lỏng, chính là lúc tâm bất cam tình bất nguyện. Ta là danh sĩ đương thời, nếu ta đích thân đến thì có lẽ sẽ thuyết phục được đại sư rời đi. Còn những danh sĩ viết văn đả kích Bắc quốc, cũng phải cứu ra. Nếu đã muốn đột kích đi trước, tất quân tiên phong là lựa chọn tốt nhất. Nếu đã tiên phong, thì phải có người tiếp ứng ở hậu phương..."

Nhất định trong mơ là Ngụy tướng quân phái người tiếp ứng. Nhưng khi ấy Nam Dương đang bị mắc kẹt, Ngụy tướng quân không thể phân thân mà chu toàn.

Còn trên thực tế... Lưu Mộ gõ tay lên bản đồ trên bàn, trầm ngâm: "Lính của ta đang ở ngay dưới chân núi, đối đầu với quân Bắc. Nếu ngươi qua biên giới từ nơi này thì ta có thể tiếp ứng."

Lục Quân "ừ" một tiếng, lấy thêm mực đỏ vẽ vào, bàn bạc chi tiết với Hành Dương vương.Tới lúc thảo luận đến chuyện danh sĩ bị kẹt ở đất Lạc Dương, Lục Quân trầm ngâm suy tư. Lạc Dương là quận lớn, tiếp tế hậu phương của Bắc quốc tất phải đi qua Lạc Dương, tuyến phòng thủ ở Lạc Dương rất nghiêm, ra vào không dễ. Nếu muốn cứu người ở Lạc Dương thì phải mất nhiều sức hơn.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ