Chương 76

268 6 1
                                    

Với nam tử thường xuyên khiến các nữ lang giành giật như Lục Quân mà nói, khi đã nhìn những chuyện đó xảy qua quá thường xuyên, chàng không có chút nhạy cảm về tâm tư của các nữ lang. Tâm tư chàng không đặt vào chuyện tình yêu, trong đầu Lục Quân chỉ toàn là việc triều chính. Chàng chắp tay quay về viện, đang đi nửa đường thì bắt gặp các biểu muội oanh oanh yến yến, suy nghĩ đầu tiên là -- vì sao lại chặn đường mình?

Chàng không nhận ra sóng ngầm tranh đấu giữa các biểu muội, chỉ thấy mỗi La Linh Dư ngồi đó. Trong thời tiết oi bức, nụ cười lấp ló bên môi nàng như xóa nhòa thế giới, chỉ còn lại sắc xanh mơn mởn, yêu kiều duyên dáng chờ chàng. Ngày hè nóng nực, bất chợt trở nên sảng khoái mát lạnh. Đầu óc còn chưa kịp phản ứng, thì Lục tam lang đã bước đến. Đợi tới khi uống ly trà của nữ lang, trong miệng sền sệt ngát hương, Lục Quân nhíu chặt lông mày.

Mặt chàng vốn tuấn tú, nay cau mày, bóng mờ in lên hàng mi như móc câu, câu lấy tim người. Các nữ lang đỏ mặt, còn Giang Uyển Nghi nhìn chàng trân trân đến mức ngẩn ngơ.

Yết hầu Lục Quân di chuyển lên xuống: "... Sao lại uống trà này?"

Nhìn ly trà làm bằng men xanh một lúc lâu, nghe giọng chàng có vẻ ghét bỏ. Từ trước đến nay, chàng rất có hảo cảm về kỹ thuật của nàng. Nếu không phải tin tưởng, thì chàng đã không đụng đến ly trà này -- nhưng nàng lại pha ra tách trà đặc sệt, quá ngọt. Còn đưa chàng uống! Chàng phải kìm nén lắm mới không nhổ đi.

Lục Quân có cảm giác bị La Linh Dư chơi xỏ, nhạy bén nhìn sang. La Linh Dư thấy chàng cau mày, biết ngay chàng không thích trà này. Tim giật thót, sợ Lục Quân nhìn ra tâm tư của mình khiến nàng mất mặt trước đám đông, nên khi thấy chàng cau mày, nàng lập tức cười cười đứng dậy, cầm lấy ly trà trong tay chàng: "... Đây là trà hoa cho nữ tử uống, nên đương nhiên phải ngọt rồi, mùi cũng nồng hơn. Hôm khác muội sẽ chọn ít trà xanh tặng biểu ca."

Lúc này Lục Quân mới giãn cơ mặt: "Trời nóng thế này mà uống trà hoa làm gì, không sợ cảm nắng hả?"

Giang Uyển Nghi đứng cạnh suy sụp, vì từ sau khi Lục Quân đến, chàng chỉ nhìn mỗi La Linh Dư mà nói chuyện. Dĩ nhiên khóe mắt chàng cũng liếc thấy các nàng, nhưng cũng chỉ liếc mà thôi, không có nhiều phản ứng. Chỉ có điều, với La Linh Dư thì không như vậy... Lúc La Linh Dư nói chuyện, Lục Quân vẫn nhìn nàng... Giang Uyển Nghi khó chịu xen vào: "Biểu ca à, các tỷ muội đang vẽ tranh. Lão phu nhân nói nếu huynh về, thì bảo huynh hướng dẫn cho các tỷ muội."

"Biểu ca là danh sĩ lợi hại, hay là bình chọn vài bức tranh cho các tỷ muội nhé?"

Lục Quân nhướn mày, nhìn La Linh Dư: "... Trời thì nóng, vậy mà các muội còn rảnh rỗi tận hưởng nhỉ."

Thật ra nơi này là lương đình dưới bóng cây, cũng không nóng lắm. Có điều Lục Quân vừa đội nắng trở về, áo dính vào người ướt một nửa, cho nên mới cảm thấy các nàng rảnh rang như vậy. Lục Quân cảm khái trong lòng, mình bận tới mức chân không chạm đất, chiến sự phương Bắc sinh biến liên tục, vậy mà các biểu tiểu thư trong nhà vẫn ăn uống vui đùa, vô ưu vô lo, còn muốn vẽ tranh ngâm thơ. Nhưng các lang quân giao tranh bên ngoài, cũng là vì muốn các nữ lang trong nhà được sung sướng an nhàn.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ