Chương 85

293 9 1
                                    

Nếu Lục tam lang ra biên ải, Lục tam lang sẽ chết, Nam quốc được cứu; nhưng Lục tam lang không đi biên ải, Nam quốc sẽ bị tấn công, người chết không chỉ có mỗi Lục tam lang.

Nhìn chừng hai bên, đều là kết cục phải chết.

...

Nửa đêm tỉnh dậy từ ác mộng, Lục nhị lang rót rượu uống một mình, lòng buồn rười rượi.

Nam quốc có rượu ngon trà ngon, nhưng Lục Hiển lại không phải sâu rượu. Vậy mà tối nay hắn lại uống hết vò này đến vò khác, đối với người nho nhã như Lục Hiển, thực đúng là lần đầu tiên.

Bất kể mình có thay đổi thực tại thế nào, Lục tam lang không chết vì vạn tiễn xuyên tim thì cũng chết trận, hoặc bỏ mạng khi Nam quốc sụp đổ. Có vẻ như, cuộc chiến giữa Nam quốc và Bắc quốc không thể kéo dài mãi. Nếu không có Lục Hiển nhúng tay vào, thì sau khi Nam quốc thua trong cuộc chiến phương Bắc, vào lúc này sang năm, thành Kiến Nghiệp sẽ bị phá. Nếu không thể giải quyết được mâu thuẫn này, e là khó giữ được tiền đồ Nam quốc.

Trong mơ màng, Lục Hiển hoài nghi, dường như tam đệ Lục Quân nhà mình có tử kiếp vào năm hai mươi tuổi.

Chỉ chênh lệch thời gian chừng nửa năm, tử kiếp thật khổ sở, đến nỗi dù Lục Hiển đã thay đổi rất nhiều chuyện ở ngoài đời, thì cũng khó nói được, liệu Lục tam lang có thể sống qua nửa năm này hay không.

Lục Hiển cực kỳ âu lo: tam đệ mất đi chỗ dựa từ nhỏ, bản thân tài hoa hơn người, rồi còn cả người đệ ấy thích nữa, sao có thể qua đời lúc hai mươi tuổi?

Hắn phải nghĩ cách cứu vãn tất cả mới được.

Nhưng giấc mơ đã nói rõ, dù Lục Quân có đến biên ải hay không, thì tử kiếp vẫn sẽ ập đến. Lục nhị lang rầu rĩ, hắn không biết mình phải làm gì nữa.

***

Lục nhị lang không giỏi lên kế hoạch trước, hành động sau.

Hắn không có sự nhạy bén về đại cục, dù đứng ngay trong cục, phân tích thật kỹ giấc mơ của mình, thì hắn vẫn mơ màng khó hiểu. Thậm chí hắn còn không rõ vì sao Lục tam lang lại thua trận... Trong giấc mơ, hắn chỉ thấy tuyết rơi khắp núi, sương mù dày đặc che lấp bầu trời, đâu đâu cũng là cảnh thê lương buốt giá. Hắn chỉ thấy chiến tranh xảy ra, chiến tranh kết thúc, Lục Quân chết, Nam quốc thắng lợi. Song, hắn lại không thể nhìn rõ nhân quả.

Nếu không biết nhân quả, thì sẽ không biết mình làm gì.

Nhưng Lục tam lang không thể chờ hắn. Lục Hiển không có nhiều thời gian để nghĩ về giấc mơ của mình nữa, ba ngày sau là ngày Lục Quân xuất chinh. Tâm trạng Lục nhị lang rất phức tạp: Hành Dương vương nói với mình là hắn muốn đi biên ải, mà Lục tam lang cũng vậy. Nhưng đến nay Lưu Mộ vẫn chưa làm xong kế hoạch đi biên ải, đang bị Tư Mã phủ giữ lại, còn Lục Quân thì đã xong rồi.

Như vậy có thể thấy, Lục Quân đã giấu chuyện này từ rất lâu!

... Tam đệ đúng là gấp rút muốn đi chịu chết.

Vào buổi tối trước khi Lục Quân đi, Lục nhị lang lưỡng lự một lúc lâu, cuối cùng vẫn quyết định đến dặn dò tam đệ. Những điều nên dặn dò thì trưởng bối Lục gia đã nói cả, tam đệ cũng bị trách mắng mấy ngày. Đây là lần đầu tiên sau khi biết Lục tam lang muốn rời nhà, Lục nhị lang đến tâm sự cùng tam đệ.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnWhere stories live. Discover now